Muốn con có tương lai ổn định, cặp vợ chồng dạy con thành nhà đầu tư bất động sản

Hi vọng con cái có tương lai ổn định từ sớm, cặp vợ chồng này đã quyết định dạy con thành nhà đầu tư bất động sản.

Chi Nguyễn
10:52 26/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ruby, 8 tuổi cùng các anh chị dùng tiền tiêu vặt và vay của bố mẹ để mua căn nhà đầu tiên hai năm trước với giá 671.000 USD. Căn nhà bốn phòng ngủ, diện tích hơn 200 m2 ở Clyde, Victoria hiện có giá 960.000 USD.

Cô bé Ruby cho biết, ban đầu 3 anh chị em tích cóp được 6.000 USD từ tiền tiêu vặt bố mẹ cho hàng tuần. Khi quyết định mua căn nhà này, bọn trẻ phải vay thêm của bố mẹ. Giờ đây chúng đã có lãi bởi cho thuê nhiều hơn số tiền trả nợ thế chấp.

Ruby và anh chị dự định sẽ đầu tư thêm một bất động sản nữa từ tiền thế chấp căn hộ hiện tại.

Từ nhỏ, cô bé và các anh chị đã được bố là giám đốc điều hành của một công ty bất động sản dạy những điều cơ bản về đầu tư và tại sao nợ có thể là một điều tốt. "Trong 10 năm nữa, khi con cái chúng tôi có thể bắt đầu tìm mua nhà riêng, số tiền đặt cọc sẽ là 200.000 USD", Cam, 50 tuổi, bố của ba đứa trẻ nói.

bat-ngo-voi-cap-vo-chong-day-con-thanh-nha-dau-tu-bat-dong-san

Ông cho biết, vợ chồng mình có bốn đứa con, có thể cần phải bỏ ra 800.000 USD để đặt cọc mua nhà. Thế nên bây giờ người cha hướng dẫn các con sử dụng một khoản tiền gửi nhỏ, mua một bất động sản, đợi nó tăng giá gấp đôi sau đó bán đi.

Gia đình ông Cam sẽ giữ tài sản cho đến khi hai con lớn ở độ tuổi 20. Sau khi bán, các con ông sẽ nhận được một phần lợi nhuận sau thuế. "Trong lịch sử, cứ 7-10 năm, tài sản lại tăng gấp đôi giá trị'', người đàn ông có kinh nghiệm đầu tư 30 năm, nói và cho biết ở Australia, đây là thời điểm vàng để đầu tư khi lạm phát giảm và dự đoán lãi suất giảm.

Trước khi mua bất động sản, Cam cho biết ông đã hướng dẫn các con bằng nhiều ví dụ để chúng hiểu. Tuy nhiên, khi đó Ruby mới 6 tuổi nên không thể hình dung. Hiện tại, căn nhà đã tăng giá nên người cha muốn các con mua thêm một bất động sản nữa để thu hút sự quan tâm của chúng vào việc học đầu tư.

Cam và vợ Felicity cùng nhau mua bất động sản đầu tiên vào đầu những năm 20 tuổi với mục tiêu "tự do về tài chính". Kết quả là 15 năm qua, họ không phải làm việc nhiều. Một tuần bình thường, Cam chỉ làm vài ngày, mỗi ngày bốn giờ. Mỗi năm, anh đều nghỉ ba tháng để tối đa hóa thời gian dành cho bốn đứa con.

bat-ngo-voi-cap-vo-chong-day-con-thanh-nha-dau-tu-bat-dong-san

Không bao giờ là quá sớm cho việc giáo dục con về tiền bạc. Trong quá trình lớn lên của trẻ, sự thiếu nhận thức đúng đắn về tiền bạc khiến trẻ không hiểu hết ý nghĩa của đồng tiền, không biết cách sử dụng tiền và dễ sai lầm.

Doanh nhân người Mỹ gốc Nhật Robert Kiyosaki, tác giả cuốn "Cha giàu, cha nghèo" nói: "Nếu bạn không thể dạy con mình về tiền bạc, sau này sẽ có người khác thay thế bạn, chẳng hạn như chủ nợ, cảnh sát, và thậm chí là những kẻ lừa đảo. Nếu để những người này giáo dục con bạn về tài chính, tôi sợ bạn và con cái của bạn sẽ phải trả cái giá đắt hơn".

Theo VnExpress

Xem thêm: 3 bài học về tiền bạc cha mẹ có thể dạy con từ sớm: Mượn nợ là một cạm bẫy, báo trước không thừa!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận