7 tư duy thành công từ triệu phú được ví như "người thầy của những người thầy" Jim Rohn

Jim Rohn là một doanh nhân kiêm diễn giả nổi tiếng đã truyền cảm hứng tới hàng triệu người, được mệnh danh là "người thầy của những người thầy". 

Chi Nguyễn
14:16 10/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Jim Rohn, người ta nhớ ngay đến vị doanh nhân kiêm diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng nhất nhì thế giới. Ông được mệnh danh là "người thầy của những người thầy", là thầy của founer Herbalife Mark R. Hughes, diễn giả Anthony Robbins, có ảnh hưởng lớn tới Brian Tracy, Jack Canfield và hàng triệu người khác trên thế giới.

7-tu-duy-thanh-cong-tu-nguoi-thay-cua-nhung-nguoi-thay-jim-rohn
Jim Rohn - người thầy của những người thầy

Jim Rohn chính là minh chứng rõ ràng nhất của việc thành công từ hai bàn tay trắng. Ông sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, nghỉ học đại học chỉ sau 1 năm và trở nên khánh kiệt vào năm 25 tuổi. Thế nhưng, chỉ sau 5 năm cố gắng, ông đã trở thành triệu phú tự thân, là một diễn giả thành công rực rỡ. Trước khi qua đời ở tuổi 79, Jim Rohn đang sở hữu khối tài sản lên tới 500 triệu USD.

7-tu-duy-thanh-cong-tu-nguoi-thay-cua-nhung-nguoi-thay-jim-rohn
Học trò nổi tiếng của Jim Rohn

Vậy từ đâu mà vị triệu phú này có thể thành công đến thế? Dưới đây là 7 tư duy thành công của ông được doanh nhân Bo Nardin đúc kết, người từng gọi Jim là "vị cố vấn chưa từng gặp mặt":

Để mọi thứ thay đổi, ta phải thay dổi

Theo Jim Rohn, chính bản thân ta mới là nhân tố quan trọng quyết định việc cải thiện và nâng cao cuộc sống. Chẳng hạn, nếu ta lên kế hoạch cải thiện tài chính, không ai ngoài bản thân ta có thể thấu hiểu mọi khó khăn mà mình đang gặp phải. Thay vì ngồi suy nghĩ vì sao cuộc đời không cho ta nhiều may mắn, bắt tay vào hành động ngay mới là cách tốt nhất để đổi đời.

Trường lớp dạy ta kiếm sống, khả năng tự trau dồi giúp ta thành đạt

7-tu-duy-thanh-cong-tu-nguoi-thay-cua-nhung-nguoi-thay-jim-rohn
Trường lớp dạy ta kiếm sống, khả năng tự trau dồi giúp ta thành đạt

Nếu ta muốn thăng tiến trong sự nghiệp hay cuộc sống, điều quan trọng là không ngừng học hỏi và cố gắng. Không quan trọng là bằng cấp hay giấy chứng nhận của ta xuất sắc đến đâu, mà quan trọng là ta sẽ làm gì sau đó. Đừng chỉ dừng lại ở việc đứng nhất ở trường lớp, hãy tìm cách vươn ra ngoài vùng an toàn và trau đồi kĩ năng bản thân.

Hãy tham gia các khóa học phát triển bản thân, đọc sách hay nghe diễn thuyết truyền cảm hứng. Hãy bắt đầu suy nghĩ như một doanh nhân, ngay cả khi ta không có doanh nghiệp của riêng mình để trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn.

Không có việc gì dễ dàng, hãy ngưng trì hoãn lại

Hãy nhớ lại lần đầu tiên ta học cách đi xe đạp hồi nhỏ. Ta chẳng xem một video hướng dẫn nào, mà tự nhảy lên xe và trải nghiệm nó. Ta có thể bị ngã, bị trầy xước chân tay, tập đạp xe không hề dễ dàng chút nào. Dù vậy, ngày qua ngày, ta càng cố gắng luyện tập thì ta càng quen dần với nó, và sau cùng ta có thể đi xe thành thạo.

Tất nhiên, khi mới học điều gì mới thì ta sẽ luôn cảm thấy bối rối và choáng ngợp. Dù vậy, hãy nhớ rằng mọi chuyện không phải sẽ luôn như vậy, mà nó sẽ trở nên dễ dàng hơn, nếu ta biết thực hiện từng bước một.

Chăm sóc bản thân

Jim Rohn đề cao tầm quan trọng của một sức khỏe tốt trên con đường thành công. Vì thế, hãy tập thể dục ngay từ hôm nay, và hãy làm luôn chứ đừng trì hoãn tới ngày mai. Quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, lên một thực đơn lành mạnh để có cơ thể khỏe khoắn.

Tự tin khi bày tỏ cảm xúc

7-tu-duy-thanh-cong-tu-nguoi-thay-cua-nhung-nguoi-thay-jim-rohn
Giao tiếp hiệu quả chỉ cho người khác biết 20% kiến thức mà bạn có. Còn 80% còn lại của giao tiếp nằm ở chỗ là bạn có thể cảm nhận được tri thức mà bạn có hay không

Jim Rohn từng nói rằng: "Giao tiếp hiệu quả chỉ cho người khác biết 20% kiến thức mà bạn có. Còn 80% còn lại của giao tiếp nằm ở chỗ là bạn có thể cảm nhận được tri thức mà bạn có hay không". Ngay cả khi ta không phải là một diễn giả xuất sắc, ta vẫn nên tự tin với kế hoạch mà mình đã chuẩn bị. Một khi ta đã thuyết phục được bản thân mình, ta có thể thuyết phục những người khác. Hãy tìm cách bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình, đổi lại, mọi người sẽ có hứng thú muốn nghe những gì ta nói hơn.

Không ngừng rèn luyện trí não

Không có một ngày nào trong cuộc đời mà ta lại phải dừng chuyện rèn luyện trí não. Ta có thể làm điều đó bằng cách xem tivi để tiếp thu thông tin, đọc sách hay nghe hội thảo để tiếp thu nhiều kiến thức mới. Tri thức mà ta có được sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ ta có được thành công mà ta mong muốn.

Tạo thói quen tốt

7-tu-duy-thanh-cong-tu-nguoi-thay-cua-nhung-nguoi-thay-jim-rohn
Động lực là những gì giúp bạn bắt đầu. Thói quen là thứ giúp bạn tiếp tục

"Người thầy của những người thầy" từng nói: "Động lực là những gì giúp bạn bắt đầu. Thói quen là thứ giúp bạn tiếp tục". Việc tạo nhiều thói quen tốt sẽ giúp ta cải thiện cuộc sống, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, đọc sách hay đơn giản là lập danh sách việc nên làm mỗi ngày. 

Jim Rohn cũng từng khuyên rằng: "Hãy bắt đầu ngày làm việc của mình bằng những nhiệm vụ khó nhất của ngày hôm đó". Sau khi ta hoàn thành những điều khó khăn nhất, mọi thứ khác sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Theo Lifehack

Xem thêm: Học quy tắc 5 năm biến ước mơ thành hiện thực từ "người thầy của những người thầy" Jim Rohn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận