3 thứ tưởng chừng "ai cũng mua" nhưng các triệu phú tự thân kiên quyết từ chối chi tiền

Giàu nứt đố đổ vách, nhưng các triệu phú tự thân không hề "vung tay quá trán" mà họ thường chi tiêu rất tiết kiệm.

Chi Nguyễn
20:00 15/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trái với suy nghĩ của số đông, dù cho có giàu nứt đố đổ vách, các triệu phú tự thân không bao giờ tiêu tiền quá trán hay mua tất cả những gì mình thích. Jay Leno, Graham Stephan và Barbara Corcoran đều sở hữu khối tài sản kếch xù, nhưng họ lại chi tiêu rất tiết kiệm thay vì hoang phí. Dưới đây là 3 thứ tưởng chừng "ai cũng mua" nhưng các triệu phú tự thân này kiên quyết từ chối chi tiền.

Barbara Corcoran: Không mua ghế hạng nhất

3-thu-tuong-nhu-ai-cung-mua-nhung-trieu-phu-tu-than-kien-quyet-tu-choi
Barbara Corcoran được ví như "nữ hoàng bất động sản Mỹ", là giám khảo trên chương trình Shark Tank

Barbara Corcoran được mệnh danh là "nữ hoàng bất động sản Mỹ", là nhà đồng sáng lập tập đoàn The Corcoran Group. Bà là một trong những vị giám khảo quyền lực nhất trong chương trình truyền hình Shark Tank của đài ABC. 

Do tính chất công việc, Barbara Corcoran thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay đi đây đi đó. Tuy nhiên, "bà hoàng bất động sản" không bao giờ mua ghế hạng nhất, trái lại luôn gắn bó với hạng phổ thông. Vị triệu phú tự thân 72 tuổi này từng khẳng định: "Tôi sẽ không bao giờ tiêu tiền cho hạng thương gia hoặc vé hạng nhất".

3-thu-tuong-nhu-ai-cung-mua-nhung-trieu-phu-tu-than-kien-quyet-tu-choi
Vị triệu phú tự thân 72 tuổi này khẳng định: "Tôi sẽ không bao giờ tiêu tiền cho hạng thương gia hoặc vé hạng nhất"

Bà thường chuẩn bị đồ ăn mang lên máy bay, thường là trái cây tươi, phô mai, bánh mì que hoặc bánh sừng bò và một chai rượu nhỏ. Tất nhiên, bà không thể mang nó từ nhà, nhưng bà thường mua sắm chúng ở các cửa hàng miễn thuế. Barbara nói: "Chỉ cần đặt khay thực phẩm lên mặt bàn không bị trượt ra ngoài là tôi đã thấy bản thân như đang ngồi trong nhà hàng sang trọng".

Jay Leno: Từ chối tiêu tiền mua quần áo

Jay Leno là diễn viên hài nổi tiếng, người từng dẫn chương trình The Tonight Show. Ông nổi tiếng là người rất cẩn trọng khi tiêu tiền, đặc biệt là từ chối việc mua quần áo hàng hiệu đắt đỏ. Ông từng nói: "Tôi chỉ không quan tâm đến quần áo. Đối với tôi, điều đó hoàn toàn lãng phí tiền bạc. Tôi chỉ muốn có đủ quần áo để che những thứ cần che".

3-thu-tuong-nhu-ai-cung-mua-nhung-trieu-phu-tu-than-kien-quyet-tu-choi
Jay Leno là diễn viên hài nổi tiếng, người dẫn chương trình cũ của The Tonight Show

Được biết, ông học hỏi điều này từ cha mẹ mình, những người luôn nhắc nhở ông rằng "phải tiết kiệm từng đồng từng xu". Quả thực, dù đã trở thành triệu phú, ông vẫn không hề thay đổi thói quen chi tiêu ấy. Đến nay, Jay Leno vẫn chưa động vào một đồng nào trong chương trình The Tonight Show của mình.

Graham Stephan: Không chi tiền cho các quán cafe

3-thu-tuong-nhu-ai-cung-m
Dù kiếm được 220.000 USD/tháng, Graham Stephan không bao giờ mua cà phê ở các cửa tiệm

Cà phê là thức uống được yêu thích nhất nhì thế giới, với hương vị nồng nàn hấp dẫn. Có thể nói, việc thưởng thức một cốc cà phê mỗi ngày đã trở thành thói quen khó bỏ với nhiều người, đặc biệt là với người Mỹ.

Tuy nhiên, triệu phú Youtube Graham Stephan lại không muốn chi tiền cho các quán cafe. Dù kiếm được 220.000 USD/tháng, anh không muốn mua cà phê ở các cửa tiệm. Youtuber này chia sẻ với CNBC rằng: "Tôi nghĩ rằng việc uống một cốc cà phê tại Starbucks, Coffee Bean hay rất nhiều nơi khác là điều hoàn toàn vô lý. Tôi có thể tự làm ở nhà với giá 20 xu. Tôi mua cà phê tại Smart & Final, nơi một túi lớn có giá chỉ bằng một nửa so với các cửa hàng tạp hóa khác".

3-thu-tuong-nhu-ai-cung-mua-nhung-trieu-phu-tu-than-kien-quyet-tu-choi
Anh thường tự pha cà phê ở nhà với giá khoảng 20 xu

Giống như Leno, Stephan cũng không thích tiêu tiền cho quần áo. Anh khẳng định: "Hàng hiệu là một trong những thứ mà tôi sẽ không bao giờ tiêu tiền vào. Việc gì bạn phải chi 700 đô la cho một đôi giày Gucci khi bạn có thể đến Aldo, Call It Spring hoặc H & M để mua những đôi giày giống hệt như thế với giá chỉ bằng một phần trăm".

Theo CNBC

Bài học bất bại từ tỷ phú điều hành hơn 400 công ty Richard Branson: "Mặc kệ hết, cứ làm tới đi!"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận