Thủy Tiên và chuyện làm từ thiện: "Sức mình đến đâu, khả năng tài chính đến đâu thì sẽ giúp đến đó"

Trước những lời mỉa mai làm từ thiện theo cảm tính, chủ quan, ca sĩ Thủy Tiên lên tiếng: "Sức mình đến đâu, khả năng tài chính đến đâu mình sẽ giúp đến đó".

Đỗ Thu Nga
16:37 15/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Song song với việc kiếm tiền, chăm con, ca sĩ Thủy Tiên dành nhiều thời gian thực hiện các chuyến đi từ thiện, quyên góp ủng hộ bà con gặp khó khăn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trong đợt lũ lịch sử (tháng 10/2020), Thủy Tiên đã kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 100 tỷ đồng chỉ sau vài ngày. Hành động quyên góp của Thủy Tiên không chỉ giúp bà con miền Trung vượt qua khó khăn do thiên tai mà còn cho thấy tinh thần tương thân tương ái và nguồn lực đóng góp của người dân rất lớn. Khi người nổi tiếng (hoặc có uy tín) đứng ra huy động, sự đóng góp sẽ được hưởng ứng nhanh và kịp thời.

thuy-tien-thang-than-dap-tra-loi-mia-mai-ve-cach-lam-tu-thien-cua-minh-8
Đoàn từ thiện của Thủy Tiên tặng các xuất quà cho bà con giữa mùa dịch

Sau đợt cứu trợ miền Trung, Thủy Tiên tiếp tục đồng hành cùng Nhà nước và nhân dân chống lại dịch COVID-19. Vợ chồng Thủy Tiên tích cực ủng hộ công tác phòng chống COVID-19. Mới đây nhất, nữ ca sĩ gốc Kiên Giang đã nhập 20 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm để phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Tuy nhiên, hoạt động thiện nguyện của Thủy Tiên cũng gặp không ít "lời ra tiếng vào". Có ý kiến trái chiều mỉa mai cách làm của nữ ca sĩ "Giấc mơ tuyết trắng" là cảm tính, chủ quan. 

Sau khi nghe hết những ý kiến trái chiều về mình, Thủy Tiên đã thẳng thắn lên tiếng. Nữ ca sĩ bộc bạch: "Việc này là do tự Tiên làm chứ không kêu gọi quyên góp của bất cứ một ai. Nên sức mình đến đâu, khả năng tài chính đến đâu mình sẽ giúp đến đó, mong mọi người cũng chia sẻ thông cảm đừng nói lời khó nghe nếu mình không thể giúp được nhiều hơn".

thuy-tien-thang-than-dap-tra-loi-mia-mai-ve-cach-lam-tu-thien-cua-minh-9
Thủy Tiên bày tỏ quan điểm về việc làm từ thiện của mình

Thủy Tiên còn nói thêm, việc sân si hay nói xấu trong lúc này chỉ khiến tình hình càng tệ đi: "Tình cảm là chính. Những lúc dịch bệnh như vậy rất cần mọi người đồng lòng, yêu thương giúp đỡ và lan tỏa điều tốt đẹp cùng nhau, như vậy thì sẽ có nhiều từ trường năng lượng tích cực của mỗi người phát ra mới giúp chúng ta vượt qua đại dịch nhanh chóng được.

Chứ càng sân si khó chịu, càng ghét nhau, nói xấu nhau thì sẽ càng sinh ra nhiều năng lượng xấu khiến tình hình tệ đi. Nên người góp công người góp của, bạn nào không có gì thì hãy góp một chút lòng lương thiện phát ra tình yêu thương, lời nói và suy nghĩ tốt đẹp tích cực để giúp sự cộng hưởng từ trường tốt đẹp sẽ khiến tình trạng khó khăn này chấm dứt đi nhanh hơn ạ".

Những chia sẻ thẳng thắn của Thủy Tiên đã nhận về rất nhiều sự đồng tình của khán giả. Mọi người cho rằng, Thủy Tiên nói đúng, trong lúc Sài Gòn "ốm", thay vì chỉ trích hãy chung tay cùng nhau vượt qua đại dịch, giúp đỡ những người nghèo, người vô gia cư. Hãy phát huy đạo lý của người Việt "lá lành đùm lá rách"!

Công Vinh - Thủy Tiên nên duyên từ năm 2011. Cả hai rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. 

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện của mình, Thủy Tiên từng nói: "Nếu cho bản thân mình thôi, thì tôi thấy điều kiện hiện tại quá dư dả, thoải mái. Nhưng so với mục tiêu giúp nhiều người hơn nữa thì lại quá thiếu. Không ít lần tôi muốn dừng lại, không lo “chuyện bao đồng” như nhiều người khuyên, cho đỡ mệt đầu nhưng khi nghe, thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn thì không đành lòng ngó lơ".

"Thôi thì cứ cố gắng mỗi ngày vì cuộc sống vô thường, nên sự tích lũy cho bản thân chưa chắc đã dùng được. Vậy nên, cứ giúp đỡ người khác đi, họ vui là mình vui. Sống trọn vẹn cho hôm nay là được rồi”, Thủy Tiên nói.

Còn cầu thủ Công Vinh thì đúc kết: “Mỗi chuyến đi từ thiện luôn làm cho chúng tôi vui vẻ hơn và yêu thương nhau hơn”.

Xem thêm: Sau Trấn Thành, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh ủng hộ tiền mua vaccine COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận