Bí quyết làm giàu của cặp đôi triệu phú tự thân tuổi 20: Mua bao nhiêu, đầu tư bấy nhiêu

Dalton Ng và Joella Lum không phải là cặp đôi bình thường, mà họ đều là triệu phú tự thân dù chỉ mới 19, 20 tuổi.

Chi Nguyễn
22:50 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không giống các cặp tình nhân bình thường khác, Dalton Ng (20 tuổi) và Joella Lum (19 tuổi) đã khiến người dân Singapore vô cùng ngỡ ngàng. Họ đều là triệu phú tự thân khi còn rất trẻ, mỗi người sở hữu tài sản 2-3 triệu USD.

Joella cho biết, cả cô và người yêu đều có tính cách độc lập, đặc biệt đam mê kinh doanh và đầu tư. Cô nói: "Bạn biết những đứa trẻ tiểu học đi mua gói sáu cái tẩy rồi bán lại từng cái để lấy lời không? Chúng tôi là kiểu đó".

3-bi-quyet-lam-giau-dat-gia-cua-cap-doi-trieu-phu-tuoi-20
Joella cho biết, cả cô và người yêu đều có tính cách độc lập, đặc biệt đam mê kinh doanh và đầu tư

Trong khi hầu hết người trẻ cùng độ tuổi hoặc hơn còn đang vật lộn với công việc được trả mức lương tối thiểu, Dalton và Joella đã trở thành triệu phú. Dalton điều hành hai công ty khởi nghiệp, một là Glance.sg cho dân freelancer, còn lại là ContainerPay, hệ thống xử lý thanh toán cho ngành vận chuyển.

Trong khi đó, Joella điều hành vô số cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Chưa kể, cô gái 19 tuổi còn đảm nhận việc đầu tư cổ phiếu và tiền ảo cho hai người. Họ kiếm được khoảng 70.000 - 150.000 USD/tháng, ra ở riêng từ 2 năm trước. Hiện giờ, họ có thừa tiền để có thể mua sắm quần áo đắt tiền hay trang bị những dàn máy tính cao cấp. Dưới đây là những lời khuyên về sự nghiệp của đôi triệu phú trẻ cho những người mới trưởng thành.

Bắt đầu sớm

Tất nhiên, Dalton và Joella không giàu lên chỉ sau 1 đêm. Tài sản hiện tại của cặp đôi triệu phú tự thân này là thành quả của nhiều năm cố gắng, bắt đầu kinh doanh từ khi còn đi học và tiết kiệm để đầu tư. Joella khởi nghiệp bằng cách mua quần áo giảm giá, bán lại với giá nhỉnh hơn để kiếm lời. Từ khi học cấp 3, cô gái trẻ này đã có thể thu về hàng ngàn USD.

3-bi-quyet-lam-giau-dat-gia-cua-cap-doi-trieu-phu-tuoi-20
Joella khởi nghiệp bằng cách mua quần áo giảm giá, bán lại với giá nhỉnh hơn để kiếm lời

Trong khi đó, Dalton học lập trình và phát triển ứng dụng từ khi học cấp 2, mỗi dự án giúp cậu thu về 10.000 USD. Dalton cho biết, lần đầu tiên nhận được tiền lương, cậu đã tiêu hết. Triệu phú trẻ cho hay: "Nhưng 2-3 tháng sau, tôi bắt đầu tiết kiệm để tái đầu tư".

Đôi khi, việc kinh doanh của cặp đôi không thuận lợi, nhưng Dalton và bạn gái vẫn để dành ít nhất 30.000 USD đầu tư mỗi tháng. Với họ, đây là cách "mua thêm thu nhập". Triệu phú 20 tuổi cho biết: "Chúng tôi đặt những thứ xa xỉ như quần áo hàng hiệu hay bữa tối sang chảnh xuống cuối danh sách chi tiêu hàng tháng. Thứ tự ưu tiên là nhu cầu thiết yếu như tiền thuê nhà, đồ ăn và đi lại. Tiếp theo tới tiền nuôi chó và các khoản đầu tư".

Chi tiêu hợp lý

3-bi-quyet-lam-giau-dat-gia-cua-cap-doi-trieu-phu-tuoi-20
Bất cứ khi nào tôi mua thứ gì đó, ví dụ như một chiếc iPhone, tôi sẽ đầu tư số tiền tương đương vào cổ phiếu hãng sản xuất ra nó

Người có nhiều tiền rất dễ phung phí để tận hưởng cuộc sống thượng lưu, đặc biệt là người trẻ. Tuy nhiên, Dalton và Joella lại ý thức rất rõ giá trị của đồng tiền, luôn cố gắng chi tiêu có trách nhiệm. Một trong những quy tắc hàng đầu của cặp đôi này là tiêu bao nhiêu tiền thì đầu tư bấy nhiêu.

Chàng triệu phú trẻ cho biết: "Bất cứ khi nào tôi mua thứ gì đó, ví dụ như một chiếc iPhone, tôi sẽ đầu tư số tiền tương đương vào cổ phiếu hãng sản xuất ra nó. Như thế, theo thời gian, tôi sẽ kiếm lại được số tiền đã bỏ ra".

Chưa hết, cặp đôi 10x còn áp dụng một chiến lược tâm lý: nhân giá tiền món đồ định mua lên 3 lần. Joella cho hay, nếu con số sau khi nhân 3 khiến họ cảm thấy "đau đớn", điều đó có nghĩa là món đồ ấy quá đắt để mua. Đôi khi, họ cũng cân nhắc xem một món đồ có giá trị nếu bán lại không. Chẳng hạn, Joella thích mua túi Hermes bởi chúng giữ giá tốt, thậm chí "vượt trội so với thị trường chứng khoán".

Nghiên cứu kỹ càng trước khi đầu tư

3-bi-quyet-lam-giau-dat-gia-cua-cap-doi-trieu-phu-tuoi-20
Bạn không nên đầu tư vào thứ mình không hiểu rõ, ngay cả khi đó là tiền ảo

Vốn kinh doanh từ sớm, cặp đôi này ý thức được rằng ta không nên đầu tư nhiều hơn số tiền mình có thể mất. Dalton khuyên rằng: "Bạn không nên đầu tư vào thứ mình không hiểu rõ, ngay cả khi đó là tiền ảo. Trước khi mua tiền ảo, tôi đã tìm hiểu nó từ hồi cấp hai".

Joella cũng đồng tình với bạn trai của mình, cô còn khuyên rằng mọi người chỉ nên đầu tư ở mức tiền mà ta có thể chấp nhận đánh mất. Nghiên cứu kỹ càng trước khi đầu tư, và nhớ rằng đầu tư là chuyện dài hơi, không phải thứ có thể làm trong một sớm một chiều. Triệu phú tự thân 20 tuổi cho biết: "Bạn cần nhớ rằng đầu tư là chuyện lâu dài. Dù chỉ đầu tư 100 USD mỗi tháng, nếu kiên trì từ năm 20 tuổi thì 10 năm sau, bạn sẽ kiếm được số tiền đáng kể".

Theo Asiaone

Tài kinh doanh nhạy bén của cô bé 13 tuổi, kiếm được hàng trăm triệu chỉ nhờ miếng khoai tây chiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận