Trong lòng phiền muộn hãy nhớ kỹ ba câu nói này tâm tình sẽ thông suốt

Trong lòng phiền muộn vì mọi chuyện không như mong muốn thay vì gào khóc, oán trách hãy nhớ kỹ ba câu nói này, tâm tình ắt sẽ được khai mở

Diệu Nguyễn
08:21 15/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đời người đến tám chín phần là không thuận lợi, không thể nào mọi chuyện luôn suôn sẻ theo ý mình. Chẳng hạn như cố gắng thật lâu nhưng vẫn không có kết quả, hay cuộc sống vốn yên ổn bỗng xảy ra biến cố khiến gia đình bị xáo trộn, dùng hết chân thành để đối xử với một người nhưng nhận về chỉ có tổn thương cùng lạnh lùng,… Những lúc trong lòng phiền muộn như vậy, hãy đọc kỹ ba câu nói này, tâm tình sẽ được thông suốt.

Trong lòng phiền muộn hãy nhớ mọi thứ đều sẽ qua thôi

Con đường phía trước dù có bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa, dù cho sau này còn nhiều cực khổ, gian nan nhưng bạn hãy tin tưởng rằng tất cả rồi cũng sẽ qua. Cứ kiên trì thêm một chút, từng bước, từng bước tiến về phía trước rồi thời gian qua đi bạn sẽ cảm thấy cảm ơn sự kiên cường không từ bỏ đó của chính mình.

Trong-long-phien-muon-hay-nho-ky-ba-cau-noi-nay-1

Yêu sai người thì buông tay, cái gì của bạn thì vĩnh viễn ở bên bạn, đi nhầm đường thì trở lại lựa chọn lần nữa. Hãy biến những sai lầm trở thành một kinh nghiệm đặc biệt làm cho cuộc sống của bạn thêm phần phong phú.

Rabindranath Tagore đã từng nói: “Nếu như bạn khóc vì đã bỏ lỡ ánh mặt trời, vậy thì bạn sẽ bỏ lỡ cả những vì sao”. Cuộc đời mỗi ngày mỗi khác, mỗi giờ chúng ta trải qua đều là trải nghiệm thực tế, không có diễn tập. Thời gian trôi qua sẽ không quay lại, dù tốt hay xấu cũng hết một ngày vì thế hãy biết quý trọng điều ở hiện tại, đó mới là quan trọng nhất.

Trong lòng phiền muộn hãy nhớ tôi chính là tôi

Trong bài hát “Tôi” của Trương Quốc Vinh có câu: “Tôi chính là tôi, là pháo hoa với màu sắc riêng”. Mỗi người đều có cá tính riêng, có mục đích riêng và cuộc sống riêng. Dù có là điểm mạnh hay điểm yếu, cái nào cũng có giá trị riêng, giàu cũng có cái buồn của giàu, nghèo cũng có cái vui của nghèo. Quá để ý đến cảm nhận, sự đánh giá của người khác chỉ khiến bản thân thêm mệt mỏi, thậm chí không làm chủ được chính mình.

Trong-long-phien-muon-hay-nho-ky-ba-cau-noi-nay-2

Ai cũng có ưu điểm và khuyết điểm, không ai trên đời lại thập toàn thập mỹ, chỉ có sự cố gắng hoàn thiện mỗi ngày mới làm bạn trở nên đặc biệt. Hãy nhớ kỹ, bạn chính là bạn người đặc biệt nhất trên đời.

Đời nói dài nhưng lại không dài, có một số việc nghỉ không được thì đừng cố nghĩ, không có được thì đừng cố thèm muốn. Điều quan trọng nhất chính là yêu thương bản thân nhiều hơn, làm những việc mình muốn làm, trao tình cảm cho người trân trọng nó, sống vui vẻ, thoải mái không thẹn với lòng là tốt rồi.

Trong lòng phiền muộn hãy nhớ mọi thứ đều là sự an bài của cuộc sống

Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời bạn đều có nguyên nhân đặc biệt. Có vài người sẽ dạy bạn cách yêu, cũng có vài người sẽ dạy bạn cách trưởng thành.

Người bạn yêu cho bạn hy vọng, người lừa gạt bạn sẽ cho bạn lại sự sáng suốt, người làm tổn thương sẽ cho bạn sự kiên trường.

Trong-long-phien-muon-hay-nho-ky-ba-cau-noi-nay-3

Khi bạn gặp phải chuyện khổ sở, không thể giải quyết ở thời điểm hiện tại bạn khó lòng chấp nhận nhưng vào một lúc nào đó ở tương lai tất cả đều sẽ có ý nghĩa. Mỉm cười với mọi chuyện trong đời, dùng thái độ vui vẻ để thích ứng với mọi tình cảnh trong cuộc sống là tâm thế nên có của một người.

Khi đối diện với khó khăn trước mắt, đừng phiền lòng, hãy để lòng mình phóng khoáng, mở rộng tầm mắt, nhìn toàn diện vấn đề, rồi thời gian sẽ cho bạn đáp án cuối cùng. Gặp người hãy đối xử tử tế, làm việc hãy hết sức tận tâm, nếu chuyện không như mong muốn xin hãy tin tưởng tất cả đều là sự an bài tốt nhất của cuộc sống này dành cho bạn.

Xem thêm: Thấy đủ là tâm thái duy nhất giúp ta tìm thấy hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận