Tờ giấy trắng nặng tựa ngàn cân – Câu chuyện sâu sắc đáng suy ngẫm

“Tờ giấy trắng nặng tựa ngàn cân” là câu chuyện ngắn sâu sắc, cũng là bài học lớn khiến mọi người nhận ra sai lầm trong đời mình đang mắc phải trong đời.

Diệu Nguyễn
06:00 28/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Tờ giấy trắng nặng tựa ngàn cân”

Có một người học trò đi gặp thầy của anh ta. Người thầy vừa gặp anh liền hỏi: “Dạo này con thế nào?”

Anh ta nói: “Lòng con lúc nào cũng cảm thấy nặng nề”

Sau đó, người học trò bắt đầu kể khổ. Anh ta kể bản thân không thích thứ gì, không thoải mái với việc gì. Hơn nửa tiếng trôi qua, người thầy không nói lời nào, lắng nghe người học trò của mình trong im lặng.

Đợi đến khi anh ta sắp kể hết, người thầy mới chậm rãi nói: “Thầy đi ra ngoài một chuyến đã, đợi thầy về rồi chúng ta sẽ nói tiếp”.

Sau đó, ông cầm một tờ giấy trắng ra, để cho học trò mình cầm lấy tờ giấy quỳ trước tượng Phật. Thật ra người thầy này không có việc gì khác mà chỉ đi vào nghỉ ngơi mà thôi.

To-giay-trang-nang-tua-ngan-can-cau-chuyen-sau-sac-dang-suy-ngam-1

Vậy là người học trò nghe lời, cầm tờ giấy trắng mỏng quỳ trước tượng Phật. Mười phút trôi qua, anh ta cảm thấy mình sắp không chịu nổi nữa. Hai mươi phút trôi qua, anh ta cảm thấy mình rất vất vả. Ba mươi phút trôi qua, lúc này anh ta cảm thấy tờ giấy trắng đã không còn là một tờ giấy trắng bình thường, mà nó đã trở thành hàng ngàn hàng vạn tờ giấy trắng, nặng tựa ngàn cân.

Lúc này, người thầy mới chậm rãi đi tới, hiền từ hỏi anh ta: “Con cảm thấy thế nào?”

Anh ta nói: “Thầy ơi, tờ giấy này sao lại nặng như thế? Con sắp ngất mất rồi!”

Người thầy nghe vậy, liền nói: “Nếu như nó nặng quá, tại sao con lại không bỏ nó xuống? Thật ra một tờ giấy trắng rất nhẹ, nhưng nếu như con cứ cầm mãi, không chịu bỏ nó xuống, nó sẽ trở nên rất nặng nề”.

Nghe lời thầy nói, người học trò dường như đã hiểu ra điều gì đó…

Lời bình câu chuyện “Tờ giấy trắng nặng tựa ngàn cân”

Suy nghĩ của chúng ta tuy vô hình vô dạng, cũng không có trọng lượng. Nhưng nếu bạn cứ cố chấp với nó, không biết cách buông bỏ thì nó cũng sẽ giống như tờ giấy kia, trở nên ngày càng nặng nề.

To-giay-trang-nang-tua-ngan-can-cau-chuyen-sau-sac-dang-suy-ngam-2

Người học trò cầm tờ giấy là bởi vì thầy yêu cầu anh ta làm vậy để có thể cảm nhận, so sánh sự khác biệt, từ đó ngộ ra đạo lý trong cuộc đời. Với chúng ta cũng vậy, chẳng có ai bắt ta phải một mực giữ lấy sự cố chấp, cũng chẳng có ai không cho ta buông bỏ những điều khiến ta khó chịu. Vậy thì tại sao ta lại không buông bỏ những mệt nhọc trong lòng để cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhõm hơn?

Xem thêm: Đừng bao giờ để ý ánh mắt người khác – Câu chuyện nhân văn cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận