Xé lòng với câu chuyện về những "búp măng non" ở Làng Nủ: “Lớp mầm non 18 cháu, 10 em mất vì sạt lở kinh hoàng”

Từng chiếc cốc, chiếc bát, những tập vở với nét vẽ ngây thơ,… vẫn còn đó, nhưng các em đã ra đi mãi mãi, để lại sự tiếc thương vô hạn cho thầy cô và cả cộng đồng.

Diệu Nguyễn
6 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giữa bộn bề, ngổn ngang sau trận lũ quét tại điểm trường mầm non Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai), cô Hoàng Thị Nự nấc nghẹn sắp xếp lại những vật dụng của các con. Những đôi dép nhỏ, những chiếc bát ăn, những bức vẽ chào mừng năm học mới, phiếu học dán ảnh nhận diện của mỗi em,… tất cả đều còn đó, nguyên vẹn, duy chỉ các con nằm lại lòng suối lạnh lẽo, không thể trở về.

“Sáng 10/9, nghe tin lũ ống quét cả thôn Làng Nủ, em vội vàng chạy xuống cuối con dốc dẫn vào thôn. Điện thoại mất sóng, không liên lạc được với ai. Lúc này bà con trong bản, quân nhân, công an ai nấy đều vội vã chạy xuống hiện trường. Cả bản Làng Nủ chỉ còn là một bãi đất trống. Ai nấy cũng cầu nguyện, mong chờ một phép màu xảy ra… Thương nhất là một cháu gái học lớp 7 đang bám trên téc nước giơ tay cầu cứu, trong lúc mọi người đang chạy ra thì dòng nước lẫn với bùn đất ào qua, cuốn cháu đi rất nhanh. Những người chứng kiến chỉ biết ôm mặt khóc”, cô Nự kể lại trong dòng nước mắt.

nuoc-mat-lang-nu-lao-cai-lop-mam-non-18-chau-10-em-mat-vi-sat-lo-kinh-hoang (1)
Những kỷ vật của những nạn nhân nhỏ tuổi trong trận lũ ống lịch sử tại Làng Nủ

Trong số 158 nhân khẩu sinh sống tại làng Nủ, có 18 cháu đang độ tuổi mầm non (0-5 tuổi), trong đó có 10 cháu đang theo học tại trường Mầm non số 1 Phúc Khánh. Sau 3 ngày tìm kiếm, tới nay đã có 10 cháu tử vong, 1 cháu bé 3 tuổi bị thương nặng đã được đưa đi viện.

Sinh ra và lớn lên ở xã Phúc Khánh, là người gắn bó nhiều năm với điểm trường mầm non Làng Nủ, cô Nự nhớ rõ từng cái tên, từng gương mặt, từng thói quen, sở thích… của các con. “Các con đều thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn nhưng ngoan ngoãn và sống tình cảm lắm. Ở lớp, bạn Hoàng Phúc Lộc, 4 tuổi rất hay cười. Mỗi khi cô trêu “bạn Lộc lớp mình đẹp trai thế nhỉ” là con lại cười tủm tỉm yêu lắm. Hay con Nguyễn Minh Khôi rất sợ ăn những món có đậu, đỗ, phần ăn của con là có những món này là con đều để lại hết. Mỗi lúc vậy cô phải động viên bảo “ăn nhiều đậu mới thông minh, cao lớn” thì con mới chịu ăn một ít. Hay bạn Nông Hoài Nam rất thích mặc áo cờ đỏ sao vàng, trong lớp biểu tượng trên khăn của con cũng là lá cờ đỏ sao vàng…”, cô Nự nấc nghẹn nói.

nuoc-mat-lang-nu-lao-cai-lop-mam-non-18-chau-10-em-mat-vi-sat-lo-kinh-hoang (2)
Cô Hoàng Thị Nự bên kỷ vật của các học trò nhỏ

Chiều 12/9 vừa qua, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã tới kiểm tra, thăm hỏi, động viên thầy cô điểm Trường Mầm non Làng Nủ, lập danh sách các học sinh tại điểm nóng sạt lở để có phương án hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh và nhà trường.

Sự mất mát của các thiên thần nhỏ đã để lại nỗi đau không thể diễn tả hết bằng lời cho gia đình, thầy cô và cả cộng đồng. Các con đã rời xa vòng tay người thân trong cơn lũ dữ, để lại một khoảng trống vô tận trong lòng những người ở lại…

THÔNG TIN VỀ KÊNH TIẾP NHẬN CỨU TRỢ CHO NGƯỜI DÂN BỊ THIỆT HẠI DO LŨ QUÉT Ở BẢO YÊN, LÀO CAI

Đầu mối tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức hỗ trợ khắc phục bão lũ là ông Đoàn Xuân Hưng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Bảo Yên, số điện thoại liên lạc 0912.389.279; hoặc các số điện thoại sau: 0912.928.089 - bà Ngô Hồng Thắm, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; ông Trần Công Thức, Chánh Văn phòng UBND huyện 098.3562.343.

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH LÀO CAI THÔNG BÁO ĐỊA CHỈ, SỐ TÀI KHOẢN TIẾP NHẬN ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO LÀO CAI BỊ ẢNH HƯỞNG THIÊN TAI

1. Ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật: Ủng hộ trực tiếp tại Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Địa chỉ: Phố Phùng Chí Kiên, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào các ngày làm việc trong giờ hành chính (từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần) hoặc tại Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố.

2. Ủng hộ thông qua chuyển tiền vào tài khoản:

- Tài khoản tại Kho bạc:

Tên tài khoản: Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai

Số tài khoản: 3761.0.9086988.91099 tại Kho bạc Nhà nước Lào Cai

- Tài khoản tại Ngân hàng Agribank - chi nhánh Lào Cai:

+ Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai

+ Số tài khoản: 8800666678888 tại Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Lào Cai

- Tài khoản tại Ngân hàng VietinBank – chi nhánh Lào Cai:

+ Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai

+ Số tài khoản 113695666888 tại Ngân hàng VietinBank – chi nhánh Lào Cai

Xem thêm: Hoa hậu Phương Lê và ca sĩ Phí Phương Anh mạnh tay quyên góp cho bà con vùng bão

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận