Nhìn thấu lòng con – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Đến khi bị bệnh tôi mới thật sự nhìn thấu lòng các con. Tôi không chẳng trách chúng làm gì, chỉ là thấy thương cho thân mình, một đời hy sinh vì con mà giờ nhận lại toàn quả đắng.

Diệu Nguyễn
08:20 10/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi là bà giáo già 62 tuổi, đã về hưu. Hiện tôi đang sống một mình trong căn nhà 4 tầng ở gần hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nói về của ăn của để tôi chẳng có nhiều, nhưng cũng chẳng thiếu thốn đến mức phải ngửa tay xin tiền các con. Tôi nghĩ vợ chồng chúng nó tự lập được, không phiền đến mình đã là may mắn lắm rồi. Ông nhà tôi mất cách đây 3 năm. Con cả ở rể bên ngoại, con trai thứ 2 thì ở cùng tôi. Nhưng sau khi bố mất, vợ chồng chúng nó cũng xin ra ngoài ở riêng. Mấy lần vợ chồng thằng út về thủ thỉ bảo tôi bán nhà sang ở cùng chúng nó cho vui, nhưng tôi không đồng ý. Vài lần như thế tôi thấy thái độ của chúng nó với tôi khác hẳn.

Hàng tháng, sau khi nhận lương hưu tôi sẽ gửi vào tài khoản 2 đứa con trai, mỗi đứa 1 triệu gọi là thêm tiền bỉm sữa cho các cháu. Chẳng biết chúng nó có nói với vợ không mà thỉnh thoảng tôi vẫn nghe con dâu bảo “chẳng nhờ vả được gì”.

Con trai và con dâu tôi đều có công ăn việc làm ổn định. Đứa làm ngân hàng, đứa giáo viên, công an đủ cả. Biết là chúng bận rộn với công việc, gia đình nhưng nhiều lúc nghĩ tôi vẫn chạnh lòng vì chúng vô tâm lắm, chẳng nhớ đến mẹ già đang sống một mình hiu quạnh. Lâu lắm rồi mấy đứa nó chẳng về thăm mẹ hay gọi hỏi thăm lấy một câu. Lâu lâu nhớ quá thì tôi gọi, mà chúng thì toàn bảo bận hoặc về bên ngoại chơi rồi.

Nhiều lần như thế tôi tự động viên mình, còn sống khỏe ngày nào thì tự chăm sóc lấy bản thân. Khi nào mắt mờ, tay chân chậm chạp thì vào viện dưỡng lão ở chứ mong chờ gì được ở mấy đứa con.

nhin-thau-long-con-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Từ đầu năm nay tôi thấy sức khỏe của mình giảm sút hẳn, mắt cứ mờ mờ. Lúc đầu tôi chủ quan nên chỉ ra hiệu thuốc mua ít thuốc nhỏ mắt. Nhưng sau thấy bệnh tình ngày càng nặng nên tôi đi khám thì mới biết đang bị đục thủy tinh thể, cần phẫu thuật gấp để tránh mù lòa.

Ở viện về, tôi gọi cho các con để thông báo tình hình thì đứa nào cũng viện cớ bận không về được. Tôi nghe xong thì phát cáu: “Mẹ chết thì các con mới hết bận phải không?”. Thế là tối đấy vợ chồng chúng nó mới rồng rắn nhau về.

Nói thật thì tôi vẫn có một khoản tiền riêng để dự trù cho bản thân, bữa ăn này tôi chỉ muốn xem xem thái độ và trách nhiệm của các con tới đâu. Vậy mà giữa bữa ăn, hai thằng con trai tôi đẩy tới đẩy lui việc chia tiền mổ mắt cho mẹ khi còn chưa biết chính xác con số là bao nhiêu.

Thằng cả bảo lâu nay nó ở rể, không nhờ vả gì bên nội nên thắng út phải lo nhiều hơn. Thằng út cũng gân cổ nói lại, bảo con trưởng phải có trách nhiệm chăm lo cho mẹ già. Nói qua nói lại một lúc hai thằng đứng dậy định đánh nhau trước mặt tôi.

Tôi nghe xong bức quá, đập bàn đứng dậy: “Im hết, vậy là đủ hiểu các anh đối với tôi như thế nào rồi, tôi nhìn thấu lòng các anh rồi. Tôi có 2 sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ, định để dành sau này cho con cháu. Nhưng giờ thì không có chuyện ấy nữa. Hai anh về cả đi, đừng bao giờ đến nhà tôi nữa, hãy coi như tôi chết rồi. Tôi tự lo cho mình được, có tiền mua tiên cũng được mà phải không?”.

Nói xong, tôi bỏ lên phòng đóng chặt cửa lại bỏ mặc 4 đứa con ngơ ngác nhìn nhau. Chắc chúng nó đang tiếc số tiền mà tôi đang định cho chúng… 

Xem thêm: Trở về quê hương - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận