Người đàn ông 40 tuổi bật khóc vì không còn tài sản cầm cố chữa bệnh cho mẹ

Ngoài vay mượn của người thân, anh Nhân đã phải vạy nóng thêm 40 triệu đồng để đóng viện phí chữa bệnh cho mẹ. Nhưng tất cả chẳng thấm vào đâu…

Diệu Nguyễn
16:00 09/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Trần Thị Nhiều (SN 1950, Đồng Tháp) nằm trên giường bệnh, gương mặt nhợt nhạt, vùng vằng cánh tay đang bị cột cố định vào thành giường. Các bác sĩ cho biết, bà Nhiều đã tỉnh những chưa thể nhận biết nên cần cố định tay để tránh bà tự làm tổn thương chính mình.

Trước đó, ngày 8/7 bà Nhiều ngất xỉu, được người thân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Lê Văn Thịnh. Tại đây bà được chuẩn đoán bị tắc động mạch não giữa, bệnh viện đã nhanh chóng chuyển bà Nhiều sang bệnh viện Thống Nhất để can thiệp mạch não.

Th.S BS. Nguyễn Vũ Thi, Phó trưởng khoa Nội tim mạch - Lão học cho biết, hiện tại bà Nhiều vẫn đang phải thở oxy, sức khỏe gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng cần theo dõi như xuất huyết tiêu hóa, suy thận cấp, viêm phổi.

“Bà Nhiều bị xuất huyết đường tiêu hóa mức độ nặng. Bệnh viện đã truyền máu, truyền các chế phẩm máu, hiện tại chỉ có thể can thiệp bằng thuốc. Còn đối với căn bệnh suy thận cấp, bà Nhiều không đáp ứng thuốc nên buộc phải chạy thận cấp cứu để lọc bớt chất độc trong cơ thể. Ngoài ra, bà cũng đang dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm phổi…”, bác sĩ Thi chia sẻ.

nguoi-dan-ong-40-bat-khoc-vi-khong-con-tai-san-cam-co-chua-benh-cho-me

Mắc nhiều bệnh nặng, lại thêm không có bảo hiểm y tế khiến chi phí điều trị của bà Nhiều vô cùng tốn kém. Chưa đầy 1 tháng gia đình đã phải xoay xở hơn 100 triệu đồng để lo chi phí điều trị. Anh Trần Thế Nhân, con trai bà Nhiều, năm nay đã 40 tuổi nhưng “cảm thấy lực vì không thể xoay xở tiền để lo tiếp cho mẹ”.

Anh Nhân từng là tài xế taxi, sau một lần gặp tai nạn nghiêm trọng anh bỏ nghề, chuyển sang làm bảo vệ lương tháng 7 triệu đồng. Mỗi ngày anh làm tới 12 giờ đêm mới về nên không thể làm thêm việc gì khác. Vợ anh bận nuôi con nhỏ, tranh thủ mở quầy nước trước nhà để bán thêm, tiền chẳng được bao nhiêu.

“Nếu chúng tôi không có nhà bà ngoại để sống nhờ thì với ngần ấy thu nhập không thể nào cầm cự nổi ở thành phố lớn. Bà già yếu, mấy năm nay mẹ tôi ở quê lên sống cùng để chăm sóc cho ngoại, cuộc sống cũng vì thế mà càng chật vật hơn. Đến khi mẹ đổ bệnh thì cả gia đình kiệt quệ hẳn”, anh nhân nghẹn ngào nói.

Đồng lương còm cõi của anh vun vén lắm mới đủ cho gia đình chi tiêu. Vậy nên gần tháng nay, tiền chữa bệnh cho mẹ đều là số tiền mượn nhờ người thân. Ở Đồng Tháp, bà Nhiều không có nhà cửa, chỉ còn mảnh rộng. Người con út đang rao bán với giá 50 triệu nhưng chưa bán được.

“Em trai tôi làm nghệ phụ xe, tháng lương chỉ hơn 5 triệu, nên hơn 30 tuổi rồi vẫn chưa lấy vợ. Gia đình tôi chạy vạy đủ cách, thậm chí vay lãi nóng nhưng vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho mẹ. Mà giờ có muốn vay thêm cũng chẳng có gì thế chấp nữa…”, anh Nhân buồn bã nói.

Mong rằng gia đình bà Nhiều sẽ nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vượt qua được cơn ngặt nghèo này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc Trần Thế Nhân/ Nguyễn Trần Thang,

Địa chỉ: Ấp Tân Hưng, xã Tân Công Sinh, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp;

SĐT: 0903082734 (anh Nhân) hoặc 0832093617 (anh Thang).

Xem thêm: Người đàn ông Quảng Ngãi miệt mài tái chế xe đạp cũ tặng học trò khó khăn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận