Lễ hội bánh mì Việt Nam sắp quay trở lại

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 17-19/5 tại Quận 1, TPHCM với 130-150 gian hàng gồm các thương hiệu bánh mì nổi tiếng.

Diệu Nguyễn
17:18 23/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ hội bánh mì Việt Nam sắp tới sẽ được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TPHCM). Lễ hội năm nay mang chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới”, nhằm góp phần quảng bá, tạo sức lan tỏa về sự hấp dẫn và đa dạng của bánh mì Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Lễ hội có 130-150 gian hàng gồm các thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, các đơn vị nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, tiệm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì. Sự kiện dự kiến đón 100.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Le-hoi-banh-mi-Viet-Nam-sap-quay-tro-lai

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, năm nay lễ hội có nhiều điểm mới với nhiều không gian hấp dẫn phục vụ công chúng đến tham quan, trải nghiệm.

Cụ thể, không gian khu vực cổng chào hình rồng sẽ được làm bằng chất liệu bánh mì, do những nghệ nhân, thợ làm bánh mì thể hiện với ý nghĩa khát vọng vươn xa của bánh mì Việt Nam. Không gian trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển bánh mì Việt Nam được trưng bày các dụng cụ làm bánh mì, hình ảnh và bài viết về bánh mì Việt Nam qua các thời kỳ, bánh mì xưa và nay, bức tường nguyên liệu gia vị làm bánh mì...

Le-hoi-banh-mi-Viet-Nam-sap-quay-tro-lai

Đại diện ban tổ chức cho biết, vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu, sẽ được Sở An toàn thực phẩm TPHCM phối hợp triển khai, giám sát chặt chẽ.

Theo ban tổ chức, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 năm 2023 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chúng, trở thành một sự kiện văn hóa ẩm thực có sức lan tỏa và thu hút rất lớn lượt khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm. Do đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã xác định đây là một trong những lễ hội lớn được tổ chức hàng năm để thu hút du khách đến thành phố.

Theo Lao Động

Xem thêm: Chuyện đầu bếp người Mỹ làm rể Việt Nam, tích cực quảng bá ẩm thực Việt trên TikTok

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận