Chuyện đầu bếp người Mỹ làm rể Việt Nam, tích cực quảng bá ẩm thực Việt trên TikTok

Thời gian qua, những đoạn clip trải nghiệm ẩm thực Việt Nam của chàng rể Mỹ thu hút nhiều sự chú ý của dân tình.

Chi Nguyễn
10:15 30/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Chad Richard Kubanoff (37 tuổi, ngụ TP.HCM) đang sở hữu một kênh TikTok về ẩm thực Việt Nam khá nổi tiếng. Hiện tại, kênh đã có gần 700.000 lượt theo dõi, hơn 25 triệu lượt thích. Anh chàng đầu bếp người Mỹ này cưới vợ Việt Nam, giờ đang sinh sống tại TP.HCM.

dau-bep-my-lam-re-viet-nam-quang-ba-am-thuc-tren-tiktok

Trên trang cá nhân, anh viết: "Tôi là một đầu bếp yêu Việt Nam, nhưng tôi không nói tốt". Chad “chiêu đãi" người hâm mộ những clip trải nghiệm các món ăn, quán ăn tại TP.HCM và được sự yêu thích lớn của người Việt Nam.

Chad vốn là một đầu bếp chuyên nghiệp từ năm 18 tuổi, đến TP.HCM sinh sống, làm đầu bếp từ năm 2008. Anh tâm sự, đầu bếp Anthony Bourdain đã giúp anh thấy được vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, nhất là về ẩm thực. Chính sự tò mò và khát khao phiêu lưu đã đưa anh đến TP.HCM.

Kỳ vọng nội dung của mình sẽ được người nước ngoài xem nên anh Chad vô cùng ngạc nhiên khi kênh còn được người Việt Nam và cả Việt kiều yêu thích. Chad cho hay: "Nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thấy nhớ nhà khi xem clip. Nhưng tôi thấy sốc và thú vị nhất là khi có những Việt kiều thuộc thế hệ thứ nhất hoặc thứ hai nói với tôi rằng tôi truyền cảm hứng cho họ kết nối với văn hóa Việt Nam, khiến họ cảm thấy tự hào về gốc gác của mình".

dau-bep-my-lam-re-viet-nam-quang-ba-am-thuc-tren-tiktok

Chia sẻ về món ăn Việt Nam ưa thích nhất, chàng đầu bếp tâm sự đó là một câu hỏi khó. Anh thích rất nhiều món, thậm chí món "ruột" luôn thay đổi và khen ngợi ẩm thực Việt Nam độc đáo. Chad cho hay: "Tôi nghĩ bún bò Huế là một món ăn rất đặc biệt vì đây là món đầu tiên tôi ăn ở Việt Nam và rất khác so với những món súp Việt Nam mà tôi đã thử trước đây ở Mỹ.

Tôi chưa bao giờ thử một món súp nào có nhiều kết cấu như vậy, tôi ngay lập tức yêu thích nó. Có thể nói, hiện tại món tủ của tôi là bún mọc, mì Quảng, bánh canh cá lóc và bánh đa cua… đều có thể tìm mua ngay tại TP.HCM".

Không chỉ phải lòng ẩm thực Việt, anh cũng trót phải lòng một cô gái Việt Nam và chính thức nên duyên vợ chồng năm 2011. Trước khi cưới, anh nghỉ việc rồi cùng chị đi xe máy xuyên Việt, ghé lại nhiều tỉnh thành và thưởng thức món ăn các vùng miền. 

dau-bep-my-lam-re-viet-nam-quang-ba-am-thuc-tren-tiktok

Năm 2013, anh cùng vợ trở lại quê hương. Ở Pennsylvania, vợ chồng anh mở một nhà hàng bán các món đường phố Việt Nam, nhận được sự yêu thích của nhiều thực khách. Trang web chuyên viết về ẩm thực Eater cũng từng có bài giới thiệu về nhà hàng Same Same của anh Chad. 

Chị Thủy Kubanoff (vợ anh Chad) cho biết anh chị cảm thấy vui và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình. Chị ủng hộ tình yêu ẩm thực Việt Nam của chồng, cũng như cùng anh vun vén cho hạnh phúc của gia đình nhỏ. Chị mong cả gia đình có thể sống ở Việt Nam thêm một thời gian dài nữa.

Cuối năm 2022, vì còn nhiều duyên nợ với Việt Nam nên vợ chồng anh Chad cùng 3 con trở lại TP.HCM sinh sống và làm việc, sau hơn 10 năm sống ở Mỹ. Ngoài việc tiếp tục sản xuất thêm các nội dung về du lịch và ẩm thực, anh còn có ý định mở một số quầy bán đồ ăn nho nhỏ. Hành trình ẩm thực Việt của đầu bếp Mỹ sẽ còn tiếp tục…

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Hộ chiếu Việt Nam thăng hạng 10 bậc trên bảng xếp hạng Henley & Partners

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận