Góa phụ ăn măng thay cơm cầm cự chống chọi với ung thư để nuôi con nhỏ

Mang trong mình căn bệnh ung thư đã di căn nhưng bữa cơm hàng ngày của chị Bùi Thị Xiền (SN 1981, Hòa Bình) chỉ là chút măng, chút bắp ngô từ quê mang xuống.

Diệu Nguyễn
15:00 13/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 3/2022, trong thời gian làm công nhân ở Bắc Ninh chị Xiền thấy cơ thể của mình có dấu hiệu bất thường nên đi khám. Qua kiểm tra bác sĩ phát hiện chị có một khối u ở nách. Chị lo lắng, vội hỏi vay tiền khắp nơi để đến một viện tư trên địa bàn huyện Quế Võ làm phẫu thuật. Nhưng chỉ 6 tháng sau, chị Xiền lại phát hiện ra mình có một khối u xơ ở tử cung. Lúc này do không có tiền, chị đành xin thuốc về nhà uống. Đến khi khối u to, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng chị Xiền mới dám vay tiền tiếp để lên viện mổ.

Những tưởng mọi khó khăn sẽ qua, nhưng đến tháng 1/2024 vừa qua, thấy khối u lại xuất hiện ở nách chị Xiền đi khám thì phát hiện ra mình bị ung thư vú giai đoạn 3, khối u ác tính đã bắt đầu xâm lấn, di căn vào một số bộ phận trên cơ thể. Chị Xiền buộc phải vào viện K để chữa trị. Các bác sĩ khuyên chị dùng thuốc đích mới có cơ hội duy trì sự sống. Nhưng vì thuốc đích quá đắt nên chị đành xin dùng thuốc do bảo hiểm y tế hỗ trợ. Mặc dù vậy nhưng trong phác đồ điều trị của chị vẫn có những loại thuốc nằm ngoài danh mục. Mỗi đợt điều trị kéo dài 10 ngày hết khoảng 1.7 triệu đồng. Đến nay, trải qua 7 đợt truyền hóa chất, số tiền điều trị bệnh của chị Xiền đã lên tới hơn 100 triệu, chưa kể tới chi phí sinh hoạt.

_goa-phu-an-mang-thay-com-cam-cu-chong-choi-voi-ung-thu-de-nuoi-con-nho (1)

Hoàn cảnh của chị Xiền hết sức khó khăn. Trước đây chị từng có một gia đình nhỏ hạnh phúc, năm 2004 chị sinh con gái đầu lòng tên Bùi Thị Thúy Hạnh, đến năm 2011 lúc chị đang mang thai 7 tháng thì chồng mất vì ung thư gan giai đoạn cuối. Sau khi chồng qua đời, cả 3 mẹ con nương tựa sống với nhau trong căn nhà tồi tàn lợp bằng lá cạ. Thấy con cháu khổ quá, mẹ ruột chị cho vay ít tiền sửa lại mái nhà. Song chỉ được một thời gian, qua mùa mưa bão căn nhà lại dột nát khiến việc sinh hoạt hết sức khó khăn. “Vào những ngày mưa to gió lớn, ở trong nhà nhưng gió với nước mưa tạt vào ướt hết cả người, 3 mẹ con phải ôm nhau chen chúc tìm chỗ tránh”, chị Xiền cười buồn.

Dù các con còn nhỏ, nhưng chị buộc phải để chúng tự trông nhau rồi đi làm thuê làm mướn khắp mọi nơi để trang trải cuộc sống. Mãi đến năm 2021, được người quen giới thiệu chị đến Bắc Ninh làm công nhân với đồng lương 5- 6 triệu một tháng.

“Tôi cứ nghĩ mình cứ làm lụng chăm chỉ, không tham cầu gì ông trời sẽ thương tình cho sống qua ngày. Ai ngờ bệnh ung thư ập đến, giờ tôi không biết làm sao. Con gái lớn lấy chồng rồi, sống cũng khổ như mẹ nên chẳng nhờ vả được. Còn thằng út 13 tuổi nhưng cũng ngô nghê, hiện đang sống ở nhà với ngoại thôi”, chị Xiền tâm sự.

Bản thân chị Xiền phải nghỉ việc, lại chẳng có tiền tích lũy nên phải đi vay mượn khắp nơi để trị bệnh. Nhưng số tiền vẫn không thấm vào đâu so với chi phí điều trị. Sắp tới đây chị phải bước vào một đợt xạ trị mới nhưng trong túi đã chẳng còn tiền để đóng viện phí nữa.

“Tôi chỉ sợ mình có gì bất trắc các con sẽ khổ. Chúng đều trẻ người non dạ, mất cha rồi, giờ mất cả mẹ nữa thì biết dựa vào ai”, chị Xiền nghẹn ngào khi nghĩ đến người con út ở nhà.

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng cũng xác nhận: Chị Bùi Thị Xiền là công dân địa phương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng qua đời từ sớm, giờ đến lượt chị cũng mắc bệnh ung thư. Chị Xiền còn một người con trai nhỏ đang đi học. Rất mong lúc này chị nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Gửi trực tiếp: Chị Bùi Thị Xiền, xóm Khải Cai, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. SĐT 0355217781. 

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Miếng thịt heo trên mâm chay – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận