Chồng “nổ”, vợ khổ – Chuyện đời đáng ngẫm

Đừng nghĩ chỉ những ông chồng khù khờ, cạy miệng không nói mới khiến vợ đau đầu. Thực tế những ông chồng có tính hay nổ còn khiến vợ khổ gấp bội phần.

Diệu Nguyễn
10:00 12/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày mới quen nhau, đi đâu chị cũng hạnh diện trước tính tình xởi lởi, hoạt bát của anh. Gặp ai anh cũng hoạt bát, năng nổ, tay bắt mặt mừng khiến cuộc trò chuyện vui như tết. Mọi người xung quanh ai cũng mừng cho chị vì gặp được một ý trung nhân vui tính.

Lúc yêu nhau, anh thường nói với chị: “Lấy nhau xong, mình chịu khó thuê trọ ở thành phố sống một thời gian. Nhà anh ở quê rộng mênh mông, cò bay thẳng cánh, chó chạy cong đuôi. Đất ở quê anh cứ để đấy sau này xây nhà vườn, cuối tuần hai đứa tha hồ về nghỉ mát”.

Thế nhưng, đến khi về nhà chồng ra mắt chị mới biết nhà anh chỉ có một miếng vườn bé tẹo, trồng rau không đủ ăn, sau anh lại còn ba đứa em sắp ra riêng. Chị thắc mắc thì anh chỉ cười trừ. Anh nói mình vẽ ra như thế để chị phấn khởi mà quên đi cuộc sống ngột ngạt ở thành phố.

Do yêu anh, lại không quan trọng việc giàu nghèo nên chị cũng cho qua đồng ý làm đám cưới. Sau ngày cưới, cả hai sống trong cảnh “một mái nhà tranh với hai quả tim vàng”.  Cuộc sống gia đình tuy không giàu có nhưng đều ổn cả, chỉ riêng cái tật hay “nổ” của anh là khiến chị đau đầu.

Biết gia đình anh mấy đời là nông dân nên khi nghe anh khoe với hàng xóm láng giềng là có ông chú này, bà cô nọ làm rất to ở tỉnh, chị rất ngạc nhiên. Hỏi thì anh cười bảo phải “ca” lên như thế người ta mới nể mình. Đặc biệt, khi nói chuyện với ai về lĩnh vực nào, anh cũng luyên thuyên mình quen với ông này, bà kia trong lĩnh vực đó. Chị góp ý thì anh lại thản nhiên nói : “Ôi, dăm ba câu chuyện mua vui! Ai rảnh đâu mà đi điều tra. Em cứ lo xa!”.

Chong-no-vo-kho-chuyen-doi-dang-ngam

Thế nhưng, chị cũng không ít lần phải khốn khổ về cái sự “nổ” quá mức của anh. Chuyện là vợ chồng chị có một người quen làm ở trung tâm đào tạo lái xe, nhưng chỉ gặp mặt đôi lần, chứ không thân thiết gì. Vậy mà khi nghe cô bạn của chị muốn có bằng lái xe gấp, anh lại nổ bảo “dễ ợt” và nhận làm. Ấy thế mà, đã một năm nay chẳng thấy bằng đâu. Chị xấu hổ không biết phải nói với bạn thế nào, không lẽ nói do chồng tôi “nổ” thôi mà.

Lần khác, một người bạn khác của chị muốn chuyển trường cho con nhưng không đúng tuyến. Từng nghe anh nói có quen thân với ông trưởng phòng giáo dục ở đó, thế là vợ chồng chị bạn đến khẩn khoản nhờ giúp đỡ. Lúc đó, anh không có ở nhà, chị hết lời giải thích rằng anh chẳng hề quen biết gì với ông ấy cả mà họ vẫn không tin, rồi cho rằng chị không tốt với bạn bè. Chị khổ tâm vô cùng, nhưng không biết giải thích sao cho bạn hiểu.

Chưa hết, không biết anh nói sao với bà con ở quê mà họ cứ tưởng anh là đại gia ở trên thành phố. Mỗi khi có việc lên TPHCM, họ đều ghé nhà “thằng Hai” ở vài bữa. Báo hại chị mỗi lần như thế lại phải è lưng tiếp đón. Những lúc này, anh chẳng những không giúp cho vợ mà còn vô tư “nổ”, đưa họ đi hết chỗ này đến chỗ kia, khoe khoang sự hào nhoáng chốn thị thành.

Kết quả là sau khi người dưới quê về thì vợ chồng cũng bay gần hết một tháng lương. Chị có trách móc thì anh vẫn chứng nào tật nấy, vô tư nói: “Thôi kệ, lâu lâu người ta mới lên một lần. Mình phải ra dáng người thành phố, không thì mất mặt lắm”. Cái tật hay “nổ” của anh lợi đâu chẳng thấy mà làm tháng đó cả nhà phải thắt lưng buộc bụng hết mức mới đủ bù vào khoản chi tiêu phát sinh kia.

Ngoài tật “nổ” về các mối quan hệ, chuyện “đông tây kim cổ”, anh còn hay ba hoa với bạn bè về khả năng giường chiếu và chuyện ăn chơi của mình. Khiến chị mỗi lần tụ tập bạn bè là lại bực mình, xấu hổ vì bị trêu.

Thời buổi kinh tế khó khăn, đi đâu cũng nghe giảm lương, cắt biên chế, nhưng gặp ai anh cũng khoe “Chỗ tôi làm chẳng gặp khó khăn gì, thậm chí ngày càng ăn nên làm ra, lương tháng này còn tăng X2 so với tháng trước đấy”.

Nói ra thì lại bảo nói xấu chồng, nhưng mỗi khi nghe chồng khoác lác, chị bực bội vô cùng. Góp ý mãi rồi đâu cũng vào đấy, chị đành sống chung với “kho đạn” mà lòng luôn ấm ức. Thế mới thấy chồng nổ vợ khổ thế nào!    

(Theo Sài Gòn Giải Phóng)

Xem thêm: Rút đơn ly hôn để báo hiếu – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận