Bố mẹ tuyệt vọng khi cả hai con nhỏ đều mắc bệnh hiểm nghèo

Cùng lúc, cả hai người con trai đều phát hiện mắc bệnh suy giảm hệ miễn dịch bẩm sinh, tính mạng bị đe dọa từng ngày khiến gia đình anh Sô rơi vào vực thẳm khi không đủ tiền chữa trị cho con.

Diệu Nguyễn
17:00 29/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Túc trực bên ngoài phòng bệnh, anh Sồng Lao Sô (SN 1991, bản Co Mon, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) không giấu được vẻ mệt mỏi, kiệt sức. Cùng lúc, hai con trai của anh là Sồng Anh Tuấn (SN 2017) và Sồng Minh Duy (SN 2019) đều được chuẩn đoán mắc căn bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh, tính mạng bị đe dọa từng ngày.

Trước đó, vợ chồng anh Sô từng có một bé trai đầu lòng tên Sồng Hải Đăng (NS 2015), lúc 4 tháng tuổi em được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi, cơ thể cứ yếu ớt dần đến khi không qua khỏi.

Nhớ lại những ngày tháng đau buồn ấy, anh Sô bùi ngùi: “Tôi tưởng con chỉ bị sốt bình thường thôi. Nào ngờ cơn sốt kéo dài mãi không dứt rồi con bị chẩn đoán viêm phổi, vợ chồng tôi đưa con vào viện truyền kháng sinh nhưng cũng không cứu được”.

2 năm sau ngày con mất, vợ chồng anh Sô mới lại đón tin vui trở lại. Ngày cậu con trai Anh Tuấn chào đời, gia đình ai nấy đều vui mừng, nghĩ đến tương lai tốt đẹp. Nào ngờ, lúc gần 1 tuổi, bé lại viêm tai, chảy dịch kèm theo cơn sốt cao kéo dài. Lần này, vợ chồng anh Sô lo lắng nên đưa con đến viện tuyến Trung ương để thăm khám thì được bác sĩ thông báo là con mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

bo-me-tuyet-vong-khi-ca-hai-con-nho-deu-mac-benh-hiem-ngheo
Hai đứa trẻ đau đớn, yếu ớt do căn bệnh hành hạ

Trong quá trình chăm sóc Tuấn, vợ chồng anh Sô tiếp tục sinh cậu con trai út tên Minh Duy. Và thật không may khi em cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo giống như hai người anh của mình.

Bởi vì căn bệnh này chưa có thuốc đặc trị, nên hai đứa trẻ phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh cùng nhiều loại thuốc khác nằm ngoài danh mục bảo hiểm chi trả để kéo dài sự sống. Hằng tháng, hai vợ chồng anh Sô phải tìm đủ mọi cách để xoay sở 10 triệu đồng để trả tiền thuốc men cho con. Tính đến nay, số tiền gia đình bỏ ra đã lên tới cả trăm triệu, toàn bộ đều là do vay mượn người thân, bạn bè có được. Tài sản trong nhà có gì bán được anh chị cũng đều đem bán cả, đến nay gia đình đã trắng tay mà các con vẫn còn đang yếu ớt đợi thuốc từng ngày.

“Bác sĩ nói giải pháp lâu dài là ghép tủy, nhưng chi phí cực cao. Đặc biệt sau ca phẫu thuật các con phải tiếp tục dùng thêm các loại thuốc khác để tủy thích nghi với cơ thể. Đây là hy vọng duy nhất của chúng tôi, nhưng rất khó để thực hiện được”, anh Sô đau buồn nói.

bo-me-tuyet-vong-khi-ca-hai-con-nho-deu-mac-benh-hiem-ngheo (1)

Gia đình anh Sô thuộc diện khó khăn, cuộc sống mưu sinh chỉ dựa vào ít ruộng nương, thu nhập bấp bênh vô cùng. Thời gian qua hai vợ chồng lại thay phiên nhau chăm sóc con trên viện nên không còn ai làm ra kinh tế cả.

Chứng kiến các con lên cơn sốt, đau đớn, vật vã, gương mặt người cha nghèo co rúm lại, nước mắt ứa ra: “Chúng tôi sợ một lần nữa lại mất con”.

Ông Vì Văn Khoa, Phó chủ tịch xã Phiêng Khoài xác nhận: Hai cháu Sồng Anh Tuấn và Sồng Minh Duy, con của vợ chồng anh Sồng Văn Sô đều mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên đến bệnh viện điều trị. Gia đình anh Sô làm công việc thuần nông, kinh tế khó khăn, đến nay họ đã kiệt quệ kinh tế để chạy chữa cho con. Rất mong hoàn cảnh của họ nhận được sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Sồng A Sô, ở Bản Co Mon, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. SĐT: 0982857190.

Xem thêm: Bán sạch tài sản nhưng người mẹ vẫn không đủ tiền cứu con trai 15 tuổi khỏi bệnh ung thư

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận