Cách tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà tiết kiệm nhất

Việc tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm dịch bệnh phức tạp mà còn giúp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí.

Thùy Nguyễn
07:54 17/11/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiệc Noel hay còn gọi là Christmas party, được tổ chức để kỷ niệm ngày chúa Jesus ra đời. Theo quan niệm của người Do Thái, một ngày sẽ bắt đầu từ hoàng hôn, thế nên đêm Noel được bắt đầu từ chiều tối 24/12.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều người quyết định tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà. Đặc biệt, mong muốn của đa số là có thể tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà tiết kiệm nhất. 

Cách lên kế hoạch chuẩn bị tiệc giáng sinh tại nhà

Lên danh sách khách mời: Đầu tiên, bạn cần xác định tiệc Noel 2021 tại nhà sẽ dành riêng cho gia đình hay tụ tập bạn bè. Sau đó, bạn sẽ lên danh sách phù hợp, sau đó tự làm thiệp và gửi trước khoảng 2-3 ngày.

Chọn thời gian tổ chức: Bạn nên chọn một ngày trong tháng 12 để tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà, tránh trùng với lịch trình của các thành viên khác. 

cach-to-chuc-tiec-noel-2021-tai-nha-tiet-kiem-nhat-1

Chọn món ăn: Khi đã quyết được số lượng khách mời, bạn cần lên phương án cho các món ăn cũng như ngân sách dự bị. Nên chọn từ món khai vị, món tráng miệng, sau đó là các món đồ truyền thống như gà quay, bánh ngọt, bít tết… Có thể ăn theo hình thức bàn tròn hoặc buffet đều rất ổn áp.  

Lên danh sách trò chơi: Nếu bạn tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà, đừng quên các trò chơi sau bữa ăn để các thành viên dành thời gian vui vẻ cùng nhau, giúp mọi người cảm nhận được không khí Noel ngập tràn và biến buổi tiệc thành kỷ niệm đẹp đáng nhớ. Trong dịp này, hãy cùng nhau nghe những bản nhạc Giáng sinh vui nhộn, chuẩn bị dàn karaoke nếu khách mời của bạn muốn thể hiện khả năng ca hát.

cach-to-chuc-tiec-noel-2021-tai-nha-tiet-kiem-nhat-2

Tặng quà bốc thăm: Tiết mục cuối cùng trong cách tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà chính là tặng quà. Bạn có thể đề nghị khách mời mỗi người mang theo một món quà nhỏ để trao đổi, sau đó tiến hành bốc thăm để chọn quà. Tiếp đến, mọi người có thể cùng nhau trò chuyện để thấu hiểu và thân thiết với nhau hơn.  

Cách tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà tiết kiệm nhất

Để tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà tiết kiệm hết mức có thể, bạn cần chú ý những điều cơ bản dưới đây.

Lên kế hoạch chi tiêu

Đầu tiên, bạn cần phải lên ý tưởng cho tiệc Noel 2021 tại nhà, dự trù sẽ hết bao nhiêu tiền để mua quà, trang trí và ăn uống. Quy mô và cách tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền tiết kiệm của bạn cũng như cách bạn “cân đo đong đếm” cho mọi hoạt động. 

Nếu dự tính và lên kế hoạch từ sớm, bạn sẽ có thời gian để dành tiền cũng như có cách tổ chức tiệc Noel 2021 tiết kiệm nhất. Hoặc bạn có thể ngồi bàn bạc với gia đình, đưa ra quyết định về việc mua quà Giáng sinh tiết kiệm hơn. Nếu ngân sách eo hẹp thì chỉ cần mua quà Noel 2021 cho trẻ em là đủ. Ưu tiên những món quà ý nghĩa hơn là những món đồ xa xỉ đắt tiền. 

Tổ chức tiệc Noel 2021 đơn giản

Nếu muốn tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà tiết kiệm nhất, hãy làm thật đơn giản. Không cần trang trí quá cầu kỳ, chỉ cần một bữa ăn đơn giản cùng những món quà handmade là đủ. 

Tận dụng hàng khuyến mại 

Một trong những cách tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà tiết kiệm nhất chính là tận dụng hàng khuyến mãi. Trong dịp Giáng sinh sẽ có rất nhiều các mã giảm giá, voucher, coupon thế nên bạn hãy tận dụng đợt sale này để mua thiệp, quà, đồ trang trí cho Giáng sinh. Tuy nhiên, đừng thấy rẻ mà tham, chỉ nên mua những món đồ cần thiết và mua với số lượng vừa đủ. 

cach-to-chuc-tiec-noel-2021-tai-nha-tiet-kiem-nhat-4

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng những món đồ năm ngoái để lại, bởi những đồ trang trí này có thể để được lâu và rất dễ bảo quản. 

Tự làm quà Giáng sinh

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tự làm thiệp, những món quà nhỏ xinh xắn tặng gia đình, người thân và bạn bè. Chăm chỉ tìm tòi một chút, bạn có thể làm được những món đồ handmade đơn giản, vừa tình cảm lại ý nghĩa.

Cắt giảm những chi phí không cần thiết

Những khoản chi tiêu không cần thiết bạn nên cắt giảm ngay và luôn cho tiết kiệm. Bên cạnh đó, bạn có thể rủ mọi người cùng góp đồ để tổ chức tiệc Noel 2021 tại nhà, ví dụ như người góp bánh gato, người góp cây thông noel, người góp hoa quả...

Xem thêm: Những quán cà phê trang trí Noel 2021 đẹp tại Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận