8 bước dưỡng da cơ bản nhất, 'thánh lười' chỉ cần thực hiện một lần là nhớ ngay

Để duy trì và giữ gìn vẻ đẹp làn da thì việc áp dụng 8 bước dưỡng da cơ bản hàng ngày là điều không thể thiếu.

Thùy Nguyễn
07:47 12/08/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chăm sóc da thường xuyên giúp bảo vệ da hiệu quả, ngăn ngừa sớm các vấn đề về da, đặc biệt là lão hóa. Bên cạnh đó, dưỡng da hằng ngày còn giúp tăng cường lưu thông máu, giúp da luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Dưới đây là 8 bước dưỡng da cơ bản nhất các nàng cần ghi nhớ:

1. Tẩy trang

Đây là bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da cơ bản cũng như chăm sóc da mỗi ngày, giúp loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn, kem chống nắng, kem dưỡng và mỹ phẩm, áp dụng cho cả người trang điểm và không trang điểm.

8-buoc-duong-da-co-ban-nhat-1

Với những nàng không makeup đậm hoặc chỉ dùng kem chống nắng nên dùng sản phẩm tẩy trang nước, còn những nàng makeup thường xuyên thì nên dùng tẩy trang dầu để làm sạch tốt hơn.

2. Rửa mặt

Sau khi tẩy trang, da vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn nên cần phải rửa mặt để làm sạch cả những dầu tẩy trang còn dư. Da dầu hoặc da hỗn hợp nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt, da khô thì dùng sữa rửa mặt dạng gel, sữa hoặc kem không tạo bọt.

Lấy một ít sữa rửa mặt, làm ướt lòng bàn tay sau đó xoa lên mặt nhẹ nhàng 3 phút rồi rửa sạch với nước.

3. Tẩy da chết

8-buoc-duong-da-co-ban-nhat-2

Tẩy da chết là bước chăm sóc da chỉ nên áp dụng vào buổi tối, 2 lần/tuần giúp thông thoáng lỗ chân lông. Tẩy da chết tương tự như khi rửa mặt, nhưng mát xa nhẹ nhàng hơn tránh làm tổn thương da. Chú ý chọn sản phẩm phù hợp và dùng sản phẩm chuyên biệt dành cho môi.

4. Lotion

Các bước trên giúp làm sạch da nhưng lại lấy đi lượng ẩm và dầu dưỡng quan trọng, khiến pH của da thay đổi theo. Lúc này, lotion sẽ giúp phục hồi da mềm mại và cân bằng độ pH. Chỉ cần đổ một lượng nhỏ lên bông rồi thoa đều lên da, dùng tay sạch vỗ nhẹ nhàng để sản phẩm thẩm thấu vào da.

5. Dùng serum đặc trị

8-buoc-duong-da-co-ban-nhat-3

Bước chăm sóc da này không chỉ giúp dưỡng da mà còn giải quyết nhiều vấn đề về da khác như mụn, da không đều màu, thâm nám... Có thể dùng một hoặc nhiều loại serum đặc trị, ưu tiên dạng lỏng trước, đặc sau. Với những serum chứa Retinol, Vitamin C, AHA, BHA nên ưu tiên sử dụng vào buổi tối để tránh ánh nắng làm tổn thương da.

6. Dưỡng ẩm cho da

Nếu da không cần dùng serum đặc trị hoặc các sản phẩm dưỡng da trước đó không cung cấp đủ nước cho da thì nên áp dụng bước chăm sóc da này. Các sản phẩm dưỡng ẩm chứa HA (Hyaluronic acid) được lựa chọn nhiều hơn nhờ khả năng thẩm thấu nhanh, cấp nước hiệu quả cả mùa hanh khô.

7. Dưỡng da vùng mắt

8-buoc-duong-da-co-ban-nhat-4

Bước chăm sóc da này rất quan trọng bởi vùng da quanh mắt rất dễ bị bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn khiến khuôn mặt kém sắc, mệt mỏi. Nên dùng loại dưỡng da mắt chuyên biệt. Với quy trình dưỡng da ban đêm thì bước này là bước cuối cùng.

8. Bôi kem chống nắng

Bước chăm sóc da này được áp dụng khi dưỡng da ban ngày. Bạn cần phải bôi kem chống nắng 20-30 phút trước khi ra ngoài dù trời có râm mát đi chăng nữa. Nên chọn kem chống nắng phù hợp với da và các sản phẩm đã dùng trước đó.

Trên đây là các bước dưỡng da cơ bản cần thiết với mọi cô gái. Để có làn da mịn màng, tươi trẻ và khỏe mạnh như mong muốn, hãy kiên trì áp dụng đầy đủ và theo trình tự các bước dưỡng da như trên.

Xem thêm: Các bước skincare đơn giản nhất, muốn da đẹp nên áp dụng ngay và luôn 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận