Vu Lan báo hiếu cầu siêu đem lại an lạc cho mọi vong linh

Khi mất, linh hồn còn bơ vơ, lạc lõng, chưa định hình được sự sống của mình, có linh hồn còn luyến tiếc của cải, người thân cứ lang thang tìm hoài, có linh hồn thiếu phước thì đói rét vô cùng, những linh hồn của người bệnh thì vẫn còn đau đớn... họ khắc khoải mong tìm được người thân để giúp đỡ họ cho bớt khổ đau, đói rét.

Hoài Lương
06:00 25/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cầu siêu là một nghi thức tâm linh quan trọng, giúp hương linh thoát khỏi cảnh lang thang vất vưởng, siêu sinh Tịnh độ đồng thời cũng giúp tâm người sống thanh thản và cuộc sống an bình, suôn sẻ.

Lễ cầu siêu là một nghĩa cử tốt đẹp của thế hệ con cháu, tưởng nhớ đến ân đức công ơn sinh thành dưỡng dục, của ông bà, cha mẹ, tổ tiên. Nhất là những ngày tháng 7 Vu Lan báo hiếu

vu-an-bao-hieu-cau-sieu-dem-lai-an-lac-cho-moi-vong-linh-01
Lễ cầu siêu là một nghĩa cử tốt đẹp của thế hệ con cháu, tưởng nhớ đến ân đức sinh thành dưỡng dục

Cầu tức là cầu nguyện, siêu có nghĩa là thoát. Cầu siêu có nghĩa là cầu nguyện để ông bà cha mẹ, cửu huyền thất tổ của mình, nếu giờ này còn đang lưu lạc ở địa ngục, ngã quỷ, súc sinh thì sẽ được siêu thoát, được giải phóng khỏi cảnh giới khổ đau để sinh về cõi Tịnh độ của đức Phật A Di Đà trong tháng Vu Lan báo hiếu

Kinh điển dạy rằng, trong trạng thái trung ấm, vong linh trở nên vô cùng thông minh, hơn chín lần khi họ còn sống. Họ có nhiều năng lực thần thông như có thể đọc được tâm của người khác, biết được gia đình quyến thuộc có thực sự yêu thương hay lại vui sướng trước cái chết của họ.

Vì thần thức quá linh thông, họ lại càng đau đớn khổ sở hơn khi biết rằng những người thân không thực sự quan tâm đến cảnh khổ của họ.

Vu Lan báo hiếu với những người thân còn sống, thương những người đã mất, có trách nhiệm với người đã mất mà thường xuyên cúng cho họ, cầu siêu cho vong linh thì vong linh sẽ tỉnh thức được, ý thức được mình đã chết đã bỏ thân và định hình cuộc sống mới của mình cho yên ổn.

vu-an-bao-hieu-cau-sieu-dem-lai-an-lac-cho-moi-vong-linh-02
Với những người thân còn sống, thương những người đã mất, có trách nhiệm với người đã mất mà thường xuyên cúng cho họ

Mặt khác người sống cúng cho họ ăn, cầu siêu cho vong linh, họ không còn đói rét, không còn đau khổ, họ sẽ gia hộ cho người sống được bình an thịnh vượng.

Nếu không cúng, không cầu siêu cho người mất, linh hồn họ quá đau khổ, họ sẽ quậy phá người sống, gây nên tại nạn, bệnh tật ốm đau, vợ chồng, con cái trong gia đình bất ổn...Chính vì điều đó mà chư vị quý thầy tổ chức lễ cầu siêu và truyền dạy cho đệ tử nghi thức lễ cầu siêu.

Chủ chương của đạo Phật là từ bi, trí tuệ, bình đẳng, do đó đạo phật rất coi trọng, tôn trọng những linh hồn, những vong hồn, họ cũng là những chúng sinh trong vũ trụ bao la này.

Với tâm từ bi, tràn đầy yêu thương, người con Phật làm lễ cầu siêu sẽ đem lại sự an lạc cho tất cả mọi vong linh và cho nhân lọai, cho toàn xã hội bình an.

Đại đàn tràng cầu siêu cho các vong linh được chư vị quý thầy minh sư tổ chức là một đại ân vô cùng quý giá, vong linh ở thập phương được tựu về, được nghe kinh, nghe kệ, tỉnh thức linh hồn, bỏ xấu ác làm lành, cùng tu hành tích phước để được an ổn, để được tái sinh về cõi thiện lành.

vu-an-bao-hieu-cau-sieu-dem-lai-an-lac-cho-moi-vong-linh-03
Vu lan báo hiếu, chúng ta không chỉ tri ân, báo hiếu cha mẹ, mà chúng ta còn tỏ lòng tôn kính tri ân với tất cả những người đã mất

Đối với người sống cũng vậy, đây là dịp chúng ta tỏ lòng tri ân với cha mẹ, ông bà với gia tiên, khi đi dự lễ chúng ta nên kêu cầu ông bà, cha mẹ , tổ tiên những người đã mất đi theo, cùng về dự lễ để khai minh trí tuệ.

Người về dự lễ càng đông, cùng nhất tâm, tụng kinh theo lời dẫn của chư vị quý thầy, sẽ được chư Phật, chư Bồ Tát, chư thiên gia hộ, quang lâm chứng giám đàn tràng, thì thần lực, khí linh thiêng của buổi lễ càng nhiệm mầu, lợi lạc của buổi lễ cầu siêu vô cùng lớn lao, viên mãn.

Vu lan báo hiếu, chúng ta không chỉ tri ân, báo hiếu cha mẹ, mà chúng ta còn tỏ lòng tôn kính tri ân với tất cả những người đã mất, tri ân gia tộc, tổ tiên, những vị anh hùng hào kiệt, anh hùng liệt sỹ, chư vị Thánh nhân của đất nước, của nhân loại.

Cầu siêu là gì và ý nghĩa của việc cầu siêu?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận