Phật dạy: Kiếp này làm việc thiện lương, kiếp sau hái được quả thiện

Không có gì hạnh phúc bằng việc làm từ thiện. Những ai chưa từng làm việc từ thiện hãy chịu khó đi làm việc thiện rồi sẽ thấy niềm vui đến với mình rất là mạnh, nó vượt hơn tất cả những trò giải trí khác.

Hoài Lương
06:00 14/09/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những người siêng làm việc từ thiện rồi tự nhiên họ coi nhẹ những trò giải trí khác. Ví dụ: có người tổ chức nấu cơm tặng cho những người bệnh nhân nghèo trong các bệnh viện, có người thì đi quyên góp tiền bạc, quần áo để đến những nơi như trại cùi, trại mồ côi, vùng quê nghèo…Có những người vận động các quỹ học bổng để phát cho học sinh nghèo.

niem-vui-khi-gianh-thoi-gian-cho-viec-lam-tu-thien-01
Những người siêng làm việc từ thiện rồi tự nhiên họ coi nhẹ những trò giải trí khác

Họ đi làm từ thiện như vậy mà họ có niềm vui thúc đẩy trong tâm. Những người bận rộn để lo lắng cho mọi người thì họ sẽ có niềm vui và niềm vui đó rất lạ.

Nếu cứ đi tìm sự an lạc cho mình thì sự "an lạc" sẽ càng rời bỏ mình. Cũng như “hạnh phúc” càng tìm sẽ càng vụt mất. Bởi vì khi cố gắng tìm kiếm “hạnh phúc” cho bản thân thì mình sẽ trở thành con người ích kỷ.

Và như đạo Phật đã nói “ích kỷ là nguyên nhân của đau khổ”. Do đó hạnh phúc của mình càng cố tìm thì mình sẽ càng đánh mất nó. Chúng ta sống trên đời đừng quan tâm đến hạnh phúc của mình mà nên quan tâm đến hạnh phúc của mọi người. Khi mình không quan tâm đến hạnh phúc của mình nữa, vậy mà cuộc đời mình tràn ngập niềm vui.

niem-vui-khi-gianh-thoi-gian-cho-viec-lam-tu-thien-02
Người Phật tử có sự giải trí tuyệt vời, vừa tìm được niềm vui vừa tích lũy được công đức đó là việc làm từ thiện

Do đó người Phật tử có sự giải trí tuyệt vời, vừa tìm được niềm vui vừa tích lũy được công đức đó là việc làm từ thiện. Nên chúng ta hãy cố gắng giành thời gian cho việc làm từ thiện. Hãy tìm ra những người nào cần, những người nào thiếu, những việc mình có thể làm hết sức mình để giúp đỡ mọi người.

Chàng thi sĩ tật nguyền bán thơ làm từ thiện: Một nghị lực, một tấm lòng nhân ái

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận