Câu chuyện nhân quả về đĩa thịt cầy 

Chó là một loài động vật có linh tánh rất lớn và là một người bạn trung thành... có cảm xúc và thân thiện gần gũi nhất đối với con người chúng ta. Đó là những đặc tính quý báu mà ở các loài động vật khác chưa có, con người hãy trân trọng và yêu thương chúng!

Hoài Lương
15:00 04/08/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chó là một loài động vật có linh tánh rất lớn và là một người bạn trung thành...có cảm xúc và thân thiện gần gũi nhất đối với con người chúng ta. Đó là những đặc tính quý báu mà ở các loài động vật khác chưa có, con người nên cần trân trọng và yêu thương chúng!

Nhưng hiện nay chó lại đã trở thành một món ăn gọi là khoái khẩu của một số phần đông con người. Họ vui thích nhâm nhi gặm cắn những vòm thịt, nhai ngấu nghiến thả thích thân thịt của chúng, họ cắt xẻ nấu nướng đủ số kiểu làm thành những món ngon khi nhìn thấy thì ngon lành không cưỡng nổi. Nhưng họ đâu biết được rằng đằng sau ăn món thịt cầy đó là cả một câu chuyện rợn người sởn gai óc.

an-mon-thit-cay-chi-duoc-suong-mieng-nhung-pham-gioi-sat-sinh-01
hiện nay chó trở thành một món ăn gọi là khoái khẩu của một số người

Để có được một món thịt chó thơm ngon thường được gọi là ăn món thịt cầy thì người làm cần phải giết chết chúng, họ nhẫn tâm sát hại một cách tàn nhẫn bằng những hình thức khác nhau gây nên sự đau đớn kinh sợ và sự căm phẩn tột độ đối với chúng. Mặc khác chúng ta nhìn thấy trên bàn là một dĩa thịt thơm ngon nhưng hãy nhìn và suy xét cho kĩ rằng liệu dĩa thịt cầy đó có phải thơm ngon như vậy hay ko ?

Thật ra thì không hề thơm ngon và bổ dưỡng tí nào vì sao vậy ? Bởi vì chó là một loài ăn tạp nghĩa là chúng có thể ăn bất cứ cái gì có thể ăn được kể cả những thứ dơ bẩn. Phần lớn chó bị người ta giết làm thịt là những con chó được nuôi trong những gia đình ít có điều kiện nên thức ăn của chúng khá là hỗn tạp và mất vệ sinh chưa kể là ăn cả những thứ phân do con người thải ra và những thứ ói mửa. Chúng lấy đó làm thức ăn chuyển hoá thành dinh dưỡng thấm vào máu nuôi sống cơ thể và nếu con người ăn thịt chúng có nghĩa là con người đang gián tiếp ăn những thứ dơ bẩn đó.

Nghĩ thôi đã thấy tởm người huống chi lại ăn.? Và chưa kể là có những con chó còn bị các bệnh điên dại hay các bệnh khác nữa...thân thể gầy gò ốm yếu lỡ lét các thứ nhưng khi lên món thì mọi thứ cấu uế đó con người không thấy được ! Ăn món thịt cầy vào chắc chắn là kinh tưởm. Thấy là sợ còn muốn chui đầu vào nữa sao, thật mê muội !

Câu chuyện nhân quả về đĩa thịt cầy 

Ở phần trên đã nói tới vấn đề ăn và giết phần này sẽ nói thêm. Với người ăn thì tội cũng như người giết đều đó là không sai nên người ăn cần nên cân nhắc. Thêm một đều nữa là sự báo thù của chúng đối với ta là không thể phân tranh và tránh khỏi.

Chúng sẽ tìm mọi cách để trả thù, có rất nhiều cách để chúng thực hiện việc này một trong số đó là đầu thai và trở thành con cái của chúng ta. Chúng sẽ làm con và báo hại cha mẹ, hủy hoại gia đình, làm cho cha mẹ khổ sở tan nát nhà cửa. V.v.v...! Để cho cha mẹ mang tai tiếng và bất hạnh! Đấy là sự báo oán kinh sợ mà chúng ta thấy và cần nhìn nhận rõ vấn đề.

an-mon-thit-cay-chi-duoc-suong-mieng-nhung-pham-gioi-sat-sinh-02
Chó là một loài động vật có linh tánh rất lớn và là một người bạn trung thành...có cảm xúc và thân thiện gần gũi nhất đối với con người chúng ta

“Trong quan niệm Phật giáo, loài chó cũng như bao chúng sinh khác đều cần được yêu thương, bảo vệ. Nhà Phật khuyên chúng ta không nên sát sinh, hại vật. Nếu cố ý làm hại mạng sống của người và các loài vật khác sẽ phải “tội”, phạm lỗi, phạm tội sát sinh hay phạm giới (đối với người đã phát nguyện giữ giới không sát sinh).

Kinh Ưu Bà Tắc Ngũ Giới Tướng thuyết minh: “Tội” có 3 cấp độ: tội nhẹ, tội vừa, và tội nặng; 1. Tội nặng: nếu cố ý giết người, 2. Tội vừa: cố ý giết hại hoặc ăn thịt khi nghe thấy, nhìn thấy chúng kêu la khi bị giết, các loài vật có tình thức, có lợi cho cuộc sống con người như: chó, mèo, trâu, bò, voi, ngựa…; 3. Tội nhẹ: cố ý giết hại gia cầm, con sâu, côn trùng... Phạm tội nặng thì không sám hối được, phạm tội vừa và tội nhẹ nếu không có tâm ăn năn hối lối thì kiếp sau khó có được thân người”

Cách hóa giải oán thù

Để giải oán thù này đầu tiên cần thật tâm sám hối với việc làm của mình...ăn năn với cái việc làm đó...cố gắng tích đức làm thiện để lấy phước đỡ nghiệp làm cho nghiệp nhẹ đi chứ ko hết.

Trong những việc làm phước làm thiện thì có nhiều cách nhưng cái cốt là phải xuất từ tâm sám hối, và nên phóng sanh thật nhiều...làm từ thiện bố thí cúng dường cho những bậc giới đức thanh tịnh...đó là một số việc chúng ta có thể làm để chuyển nghiệp giúp cho quả báo xấu không xảy ra không quá nặng với chúng ta cũng làm cho sự oán thù của chúng trở nên giảm bớt !

Và nhớ là tất cả việc làm phước thiện đều hồi hướng cho chúng và cầu mong oán thù này được gỡ bỏ như thế thì oán thù có thể đc giải hoá!

Trong nhà Phật có dạy rằng:" tất cả chúng sanh đều có Phật tánh và đều sẽ trở thành những vị Phật trong tương lai" chúng ta ăn hay giết hại chúng đồng nghĩa chúng ta đã giết một vị Phật trong tương lai.

Hơn nữa Phật có dạy rằng "hằng là tất cả chúng sanh đều là cha mẹ của mình vì không ai là không được sanh ra từ hai loài cái và đực ". Giết và ăn chúng là giết và ăn chính cha mẹ của mình. Đấy lại thêm tội bất hiếu ngỗ nghịch tội nặng vô cùng trời đất không dung!

Đức Phật chỉ dạy 4 điều giúp con người đổi mệnh sống thọ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận