Shark Nguyễn Thanh Việt: "Đạo Phật giúp tôi 99% trong công việc và cuộc sống"

Thấm nhuần tư tưởng Phật giáo, Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom cho rằng, Đạo Phật đã giúp ông rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

Loan Nguyễn
09:44 08/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Shark Việt (tên đầy đủ Nguyễn Thanh Việt, sinh năm 1963) là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom. Tên gọi Shark Việt gắn liền với ông khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam và được nhiều khán giả yêu quý.

Là người tham gia đầu tư nhiều dự án startup trong chương trình truyền hình Shark Tank nên quá trình khởi nghiệp của Shark khiến nhiều người tò mò. Được biết, Shark Việt làm nhà nước gần 30 năm, gắn bó với 2 doanh nghiệp là Tổng công ty Sông Đà và Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội. Hơn 15 năm gần đây, ông mới đầu tư và xây dựng Intracom. Ông từng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy phù hợp với kinh tế tư nhân hơn.

Thời điểm khởi nghiệp, ông từng gặp khó khăn khi phải lo vốn, xây dựng đội ngũ và nghĩ nên kinh doanh việc gì. Bởi nếu không lựa chọn cẩn thận thì có thể thất bại từ một trong những thứ đó. Với các đồng nghiệp, ông nói rằng, ông cho họ cơ hội duy nhất trong đời làm việc với một người cháy hết mình, cứ làm tốt đi, rồi tình yêu sẽ đến.

shark-viet-chia-se-ve-su-anh-huong-cua-dao-phat-doi-voi-cuoc-song-va-kinh-doanh-1

Shark Việt tiêu biểu cho hình ảnh đại gia Việt thấm nhuần tư tưởng Phật giáo. Theo ông, mọi việc từ văn hóa, tinh thần, cuộc sống, công việc và bất kể mọi thứ đều có thể áp dụng giáo lý Đạo Phật.

Chia sẻ về sự ảnh hưởng của Đạo Phật đến bản thân, Shark Việt nhấn mạnh: "Đạo Phật đã thay đổi cuộc đời tôi, đó là một góc thiêng liêng như tôn giáo. Mục tiêu phấn đấu của tôi không phải là nhiều tiền, nhiều dự án, giúp được nhiều người vì 'nhiều' cũng chỉ là hữu hạn mà mục tiêu cuối cùng của tôi là quên mình đi. Làm được điều đó rất khó, phải thực tập, tu tập từng ngày và dù con đường ấy nhiều gian nan nhưng tôi luôn tâm niệm đó là lẽ sống".

Chính vì thế, Intracom dưới sự điều hành của Shark Việt không giới hạn ở những lĩnh vực thế mạnh đã tham gia trước đây như xây dựng, bất động sản mà hiện còn theo đuổi nhiều mảng kinh doanh, nếu có cơ hội đều không bỏ qua.

Shark Việt cho rằng, Đạo Phật đã giúp ông 99% trong công việc và cuộc sống. Trước khi đến với Đạo Phật, ông là một con người khác, khá hiếu thắng. Sau khi biết đến và nghiên cứu các giáo lý nhà Phật, ông thấy bản thân thay đổi, chính ông cũng không hiểu sao trước đây mình lại như vậy.

Theo ông, Đạo Phật có những giá trị về văn hóa, tinh thần, ứng dụng được trong cuộc sống, công việc và bất kể mọi thứ đều hữu dụng. Nếu mọi người hiểu sâu về Đạo Phật thì làm gì cũng tốt. Làm chính trị, kinh doanh, vị trí nào trong xã hội cũng tốt. Kể cả người dọn vệ sinh cho đến những người làm việc mà xã hội coi là vất vả nhất, khó khăn nhất, nếu biết đến rất có lợi ích.

shark-viet-chia-se-ve-su-anh-huong-cua-dao-phat-doi-voi-cuoc-song-va-kinh-doanh-2

Khi được hỏi về quan điểm đối với những người lợi dụng Đạo Phật để thu lợi bất chính trong công việc làm ăn, Shark Việt cho rằng bản thân mình không bức xúc về điều đó. Ông khẳng định, Đạo Phật có hay có tốt thì mới có nhiều người muốn lợi dụng. Shark Việt lấy ví dụ, ngọc, kim cương, vàng là những thứ quý giá nên mới bị làm giả nhiều.

Ông bày tỏ suy nghĩ, những người lợi dụng Đạo Phật là những người đáng thương, chứ không phải đáng ghét. Họ lợi dụng đạo phật, có thể trời không biết, đất không biết, nhưng chính bản thân họ lại biết. Đạo Phật nhấn mạnh nhân - quả, ai làm gì sai thì tự mình phải gánh, trồng cây nào gặt quả nấy.

Đạo Phật là chánh tín chứ không phải mê tín, khuyên mọi người nên thực hiện cái đúng. Ai đã lỡ là nạn nhân thì họ phải tự trách mình, bởi họ đang mê chứ chưa ngộ, đang bị người khác dẫn dụ. Đạo Phật là khoa học chứ không phải phi khoa học, nhấn mạnh sự tự giác. Mỗi người phải tự giác chứ không đợi người khác nhắc nhở.

Lịch sử đã chứng minh, nhiều người dựa vào Đạo Phật để làm những điều mê tín dị đoan, họ đều phải trả giá, vấn đề là thời gian thôi. Nếu ai đấy là nạn nhân thì phải tự trách mình khi chưa giác ngộ. Mình vẫn cầu những thứ bên ngoài, mà Đạo Phật nhấn mạnh chữ tâm, tâm phật. Mà nếu cứ cầu bên ngoài thì sao thắng lợi được, cứ nghĩ sai thì bị lực lượng khác dẫn dụ là bình thường.

shark-viet-chia-se-ve-su-anh-huong-cua-dao-phat-doi-voi-cuoc-song-va-kinh-doanh-3

Khi được hỏi, liệu việc đầu tư vào lĩnh vực y thế bằng việc xây dựng Bệnh viện Phương Đông để giúp người dân có phải xuất phát từ lòng từ bi trong Phật giáo hay không, Shark Việt chia sẻ, ông là người làm kinh doanh, cũng là một phật tử. Những triết lý Phật giáo đã giúp ông hiểu ra rằng, bên cạnh việc kinh doanh tạo ra giá trị vật chất thì sứ mạng lớn hơn là cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Vì vậy, việc gì xã hội thiếu, con người cần, thì ông sẽ tham gia. 

Ông mong muốn mọi người dân đều có cơ hội được tiếp cận với dịch vụ y tế tốt nhất, đến với Phương Đông sẽ được điều trị dứt điểm cả thân và tâm bệnh.

Tâm bệnh là bệnh lý về tinh thần của người bệnh, tâm bệnh có thể dẫn đến thân bệnh hoặc ngược lại thân bệnh khiến tâm bệnh thêm nghiêm trọng. Tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, để việc chữa thân bệnh của bệnh nhân đạt hiệu quả tối ưu nhất, các bác sĩ luôn đặt việc ổn định tâm lý bệnh nhân lên hàng đầu.

Bên cạnh cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại, đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tư vấn, khám, chữa bệnh, điều dưỡng tận tình chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân, bệnh viện có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với hồ sen, ao cá, quảng trường rộng với không gian đi bộ thư thái, trong lành. 

Khuôn viên bệnh viện có tượng Phật Dược Sư để người bệnh tĩnh tâm an yên tìm về với phật pháp, từ đó, tâm bệnh sẽ ổn định để mang lại hiệu quả tốt cho chữa thân bệnh.

Xem thêm: Thiếu gia nhà tỷ phú giàu thứ 3 Malaysia từ bỏ gia sản, xuất gia năm 18 tuổi để phục sự tâm linh

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận