Thiếu gia nhà tỷ phú giàu thứ 3 Malaysia từ bỏ gia sản, xuất gia năm 18 tuổi để phục sự tâm linh

Siripanyo tìm thấy con đường tâm linh đối với Phật giáo từ năm 18 tuổi. Sau 20 năm, ông đã trở thành trụ trì một tu viện ở biên giới Thái Lan - Myanmar.

Đỗ Thu Nga
13:00 05/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến thiếu gia nhà các tỷ phú trên thế giới ai cũng nghĩ rằng họ là những "cậu ấm, cô chiêu", ăn sung mặc sướng, cả đời hưởng thụ không hết vinh hoa. Thế nhưng có một vị thiếu gia ở Malaysia không như thế, người này sẵn sàng bỏ cả gia tài khổng lồ để phụng sự tâm linh nơi cửa Phật. Người đó là nhà sư Ajahn Siripanyo.

Nhà sư Siripanyo đã cống hiến cả đời mình để phụng sự cho tâm linh nơi cửa Phật, bỏ lại gia tài khổng lồ. Ông chính là con trai thừa kế của tỷ phú tự thân giàu thứ 3 Malaysia - Ananda Krishan với khối tài sản 5 tỷ USD.

thieu-gia-nha-ty-phu-tu-bo-gia-san-de-xuat-gia-phung-su-phat-phap-6
Siripanyo xuất gia đi theo tiếng gọi của Phật pháp

Siripanyo luôn cố gắng che giấu về thân thế của mình. Chính vì thế trong suốt một thời gian dài, khó có thể tìm thấy thông tin về thân thế trước khi xuất gia của ông.

Theo một vài nguồn tin, Siripanyo đến với đạo Phật một cách rất tình cờ khi đi thăm Thái Lan để tỏ lòng tôn kính với gia đình bên ngoại (mẹ ông là người Thái Lan). Đến năm 18 tuổi, Siripanyo quyết định tạm thời xuất gia tại một khóa tu để trải nghiệm. Sau hơn 20 năm, ông đã trở thành một nhà sư sống trong rừng, được bổ nhiệm làm trụ trì Tu viện Dtao Dum nằm ở biên giới Thái Lan - Myanmar.

Một nguồn tin khác cho biết, nhà sư Siripanyo mang dòng máu hoàng tộc của người mẹ. Trên thế giới cũng ít người biết về bà nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra, mẹ của Siripanyo là bà Momwajarongse Suprinda Chakraban. Bà là hậu duệ của hoàng gia Thái Lan. Chính vì thế, Siripanyo được coi là quý tộc máu xanh và là con trai của tỷ phú.

thieu-gia-nha-ty-phu-tu-bo-gia-san-de-xuat-gia-phung-su-phat-phap-7

Không có nhiều thông tin về tuổi thơ của nhà sư Siripanyo. Chỉ biết rằng ông lớn lên ở London, học tại Anh cùng 2 chị gái. Có một số nguồn tin mô tả ông có quan điểm sống cởi mở. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi ông dễ dàng lĩnh hội được các giáo lý của đạo Phật.

Hiện nay không ai biết chính xác nhà sư Siripanyo thông thạo bao nhiêu thứ tiếng nhưng chắc chắn ông giỏi tiếng Anh, tiếng Tamil và Thái Lan. Cũng có nguồn tin cho rằng, Siripanyo nói được 8 thứ tiếng.

Ở thời điểm hiện tại, Siripanyo là một nhà sư đi khất thực hằng ngày. Nhưng đôi khi ông vẫn trở lại với cuộc sống giàu sang trước đây. 

thieu-gia-nha-ty-phu-tu-bo-gia-san-de-xuat-gia-phung-su-phat-phap-0

Một trong số những lời dạy của Phật chính là yêu gia đình. Vì vậy, nhà sư Siripanyo cũng dành những khoảng thời gian nhất định để về thăm bố mình. Sau đó, ông lại trở về với nếp sống cũ của một nhà sư. 

Người ta từng bắt gặp ông ngồi máy bay tư nhân để đến ý gặp bố mình. Hoặc lần khác, họ thấy bố ông bỏ tiền mua tu viện ở đồi Penang để con trai có thể tới tụng kinh niệm Phật. 

Xem thêm: Bất ngờ với kênh TikTok 1 triệu người theo dõi của sư thầy Thích Khải Tuấn, chuyên chia sẻ món chay nhà Phật

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận