Bất ngờ với kênh TikTok 1 triệu người theo dõi của sư thầy Thích Khải Tuấn, chuyên chia sẻ món chay nhà Phật

Kênh TikTok của sư thầy Thích Khải Tuấn hiện có tới 1 triệu lượt người theo dõi, thường chia sẻ về những món nhà của nhà Phật và triết lý nhân sinh.

Chi Nguyễn
14:42 28/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Tiktok bỗng xuất hiện những loạt clip nấu đồ ăn chay có tới hàng triệu lượt xem. Những đoạn video này đã tạo ấn tượng sâu sắc với cư dân mạng khi không chỉ giới thiệu công thức nấu món ăn chay ngon lành mà còn chia sẻ những triết lý nhân sinh thấm thía.

thay-thich-khai-tuan-so-huu-kenh-tiktok-am-thuc-phat-giao-la-ai
Người sở hữu kênh Tiktok Ẩm thực Phật giáo là sư thầy Thích Khải Tuấn

Qua tìm hiểu, người sở hữu kênh Tiktok Ẩm thực Phật giáo (@amthucphatgiao) là sư thầy Thích Khải Tuấn. Không có nhiều thông tin cá nhân của thầy, nhưng được biết thầy từng đi tu ở Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc (Hà Nội). Hiện tại, theo thông tin trên Facebook, hiện thầy Thích Khải Tuấn đang sống ở Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên (xã An Thọ, Tuy An, Phú Yên).

Kênh Ẩm thực Phật giáo của sư thầy đã thu hút rất nhiều người trẻ tìm xem, với hình ảnh về cuộc sống bình dị của người tu hành, những món ăn chay thanh tịnh và phong cảnh yên bình. Người trẻ tìm xem kênh Tiktok này không chỉ để học nấu ăn, mà còn để lắng nghe những triết lý đầy sâu sắc.

thay-thich-khai-tuan-so-huu-kenh-tiktok-am-thuc-phat-giao-la-ai
Kênh Tiktok có 1 triệu lượt người theo dõi

Hiện tại, kênh Tiktok "Ẩm thực Phật giáo" của thầy Thích Khải Tuấn đã thu hút hơn 1 triệu người theo dõi, tổng số lượt likes các video là hơn 13 triệu. Bên cạnh đó, sư thầy cũng sở hữu một kênh Tiktok khác, chủ yếu là chia sẻ cuộc sống thường ngày hoặc giải đáp thắc mắc và giảng về cuộc sống, con người,...

Chẳng hạn trong một đoạn clip dạy nấu món chay với đậu phụ, sư thầy đã chia sẻ: "Cuộc sống cũng không như là nấu ăn, nếu ta biết nêm mặn ngọt vừa phải, ta sẽ có một món ngon cho mọi người thưởng thức. Điều đó giống như việc ta biết cân bằng giữa công việc và gia đình, cho đi và nhận lại, tình cảm và lý trí, và ta sẽ có được hạnh phúc. 

thay-thich-khai-tuan-so-huu-kenh-tiktok-am-thuc-phat-giao-la-ai
Những video về nấu đồ ăn chay đạt vài triệu lượt xem

Cuộc đời có thăng có trầm, gia vị có cay đắng ngọt bùi. Ta chỉ chọn vị ngon bùi thôi, vậy cay đắng để phần ai? Có chắc ta ăn được ngọt bùi mãi hay không? ... Mỗi người sinh ra với một cá tính, một sứ mệnh khác nhau, không phải người ta không giống mình thì là sai...".

thay-thich-khai-tuan-so-huu-kenh-tiktok-am-thuc-phat-giao-la-ai
Hiện sư thầy đang ở Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên

Chia sẻ về chuyện lựa chọn dùng mạng xã hội, sư thầy từng viết rằng: "Thật ra Tiktok là một mạng xã hội rộng, theo xu hướng sở thích của mỗi người mà chọn nội dung xem. Như ai thích xem chương trình Phật giáo thì sẽ chỉ toàn tìm Phật giáo. Phần lớn người trẻ dùng mạng xã hội này, nên đây là công cụ tốt để tiếp xúc với họ, lan rộng tinh thần yêu thương nhà Phật".

Thầy Thích Khải Tuấn chia sẻ, do có duyên nên thầy đang về Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên tu tập. Tới đây, thầy dự định sẽ tạo một câu lạc bộ cho thanh thiếu niên sinh hoạt ở thiền viện.

Đi tìm sự thật về ngôi chùa cắt vong, nhốt trùng lớn nhất Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận