Công danh sự nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn làm được 3 điều này

Muốn có công danh sự nghiệp mỗi người phải phấn đấu rất nhiều và trải qua không ít gian nan, nếu làm được 3 điều dưới đây mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Loan Nguyễn
11:19 10/05/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chọn đúng quý nhân

Để con đường công danh sự nghiệp thuận lợi, yếu tố quan trọng đầu tiên là bạn phải gặp được quý nhân. Trên con đường phát triển sự nghiệp của mỗi người, nếu gặp được quý nhân phù trợ sẽ giúp tiết kiệm công sức và thời gian rất nhiều. Thay vì đi đường vòng lần lượt từng bước vừa đi vừa mò mẫm thì bạn sẽ có cơ hội được dẫn dắt thẳng đến mục tiêu cuối cùng.

con-duong-cong-danh-1

Chọn đúng quý nhân sẽ giúp con đường công danh sự nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Quý nhân không chỉ là người thầy dạy cho bạn cách suy nghĩ và triết lý sống đúng đắn mà họ còn là người động viên, giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn. Họ có thể luôn thẳng thắn chê trách bạn để giúp bạn sửa chữa những sai lầm nhưng dù ở đâu mỗi khi nhắc đến bạn họ cũng chỉ nói về những ưu điểm.

Tuy nhiên, để thu hút quý nhân tới gần thì bản thân bạn phải là người có lòng biết ơn sâu sắc, có chí hướng và tham vọng, thông minh và hào sảng. Trong biển người mênh mông, chỉ có tĩnh tâm lại chúng ta mới có thể phát hiện chính xác quý nhân của đời mình. Cho nên, gặp được quý nhân chúng ta nhất định phải trân trọng và cảm ơn họ. 

Kết giao đúng bạn tốt cho công danh sự nghiệp

Ngạn ngữ Anh có câu “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào” để chỉ sự ảnh hưởng của những người bạn đến mỗi cá nhân.

Theo nghiên cứu bởi TS tâm lý học David McClelland của Harvard, những người bạn hay tiếp xúc quyết định gần như 95% sự thành công và thất bại của bạn trong cuộc sống.

con-duong-cong-danh-2

Kết giao đúng bạn là bí quyết để giúp công danh sự nghiệp thuận lợi.

Một trong những bí quyết của người thành công là “chọn bạn mà chơi”. Họ chọn chơi với những người giỏi hơn, không phải để lợi dụng, mà là để làm động lực tiến lên.

Tính cách và hành vi có xu hướng lây lan, khi bạn kết giao với người nào đó một thời gian dài, bạn cũng dần trở thành giống họ. Chỉ khi kết bạn đúng người mới giúp con đường công danh sự nghiệp thuận lợi. Khi bạn kết giao với người chăm chỉ, bạn sẽ không lười biếng. Kết giao với người tích cực bạn sẽ không tiêu cực. Hãy bắt tay vào sàng lọc danh sách bạn bè xem mình đã kết giao đúng bạn chưa nhé.

Chọn đúng môi trường 

Môi trường làm việc rất quan trọng đối với con người. Môi trường làm việc phù hợp sẽ giúp bạn phát huy được tối đa năng lực của mình và được hưởng mức thu nhập xứng đáng với mức cống hiến. Bạn chỉ có thể làm việc tốt, hiệu quả khi bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu với môi trường làm việc. Nếu môi trường không phù hợp, mỗi ngày làm việc là cảm giác mệt mỏi nhàm chán, bạn không thể nào tích cực để sáng tạo, dẫn đến hiệu quả công việc sẽ không được như ý muốn.

con-duong-cong-danh-3

Chọn đúng môi trường làm việc, con đường công danh sự nghiệp của bạn sẽ phát triển.

Không những thế, môi trường làm việc tốt phải là nơi bạn có thể học hỏi và có cơ hội phát triển bản thân. William Raduchel – đạo diễn, nhà đầu tư và chuyên gia tư vấn chiến lược đã từng khuyên: “Đừng chỉ chọn công việc. Hãy chọn sếp. Người sếp đầu tiên sẽ là nhân tố có ảnh hưởng lớn tới thành công sự nghiệp của bạn. Sếp không tin tưởng vào bạn sẽ không cho bạn cho cơ hội phát triển”.

Bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình, không ngừng học hỏi phát triển bản thân, trải nghiệm thực tế nhiều hơn và mạnh dạn góp ý để đưa môi trường làm việc trở nên lý tưởng nhất. Khi chọn đúng môi trường làm việc và phát huy hết năng lực đạt thành quả cao bạn sẽ thấy con đường công danh sự nghiệp thuận lợi rộng mở.

Xem thêm: Công thức 7 ngày để thành công, bất cứ ai cũng có thể áp dụng để vững bước tương lai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận