Người có 4 đặc điểm này càng sống phúc càng mỏng, không sớm thay đổi sẽ chỉ gặp tai ương

Nếu bạn thấy mình có những đặc điểm dưới đây thì hãy sớm thay đổi để tránh gặp phải xui xẻo và tai ương trong tương lai.

Loan Nguyễn
15:42 01/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỏ ra quá thông minh

Mọi sự trên đời, cái gì quá cũng đều không mang lại tốt đẹp, thông minh quá mức chính là ngu ngốc.

Về cơ bản, người bạc phúc, phúc mỏng đều có đặc trưng này, đó chính là quá mức thông minh.

Người xưa có câu: "Nước trong quá thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi". Bởi lẽ đó, người thông minh quá sẽ không có bạn bè và mất đi nhiều cơ hội, từ đó càng ngày họ càng gặp ít may mắn.

Người quá thông minh là người không có phúc, tại sao lại thế? Theo lẽ thường, "thông minh quá thì bị thông minh hại", sự quá thông minh ngược lại sẽ làm hại đến tính mạng của người đó.

4-dac-diem-cua-nguoi-phuc-mong-menh-kho-theo-loi-phat-day-1

Tăng Quốc Phiên từng nói: "Cậy mình có tài mà tự mãn, tự tâng bốc mình thì sẽ bị tiểu nhân ghen ghét, đồng thời cũng bị quân tử xem thường".

Người luôn cho rằng bản thân mình thông minh sẽ dễ dàng trở nên kiêu ngạo, vì vậy mới có câu "Từ xưa đến nay, người tài khắp thiên hạ đều bại bởi một chữ kiêu ngạo".

Hơn nữa, những người bị người khác ghét cũng không thể tránh khỏi một chữ kiêu, nếu như cuộc đời đổ vỡ thì may mắn tất nhiên cũng sẽ rời đi!

Người thông minh quá thì đức mỏng, người tài hoa quá thì bạc phận!

Dương Tu bị Tào Tháo giết hại, chính là vì ông thích thể hiện sự thông minh của bản thân mình trước mặt Tào Tháo.

Người biểu hiện quá mức thông minh và khéo léo sẽ tự hủy hoại nhân duyên của chính mình, cũng chính là tự cắt đứt may mắn mà ông trời ban cho họ.

Vì vậy, khi chúng ta đối nhân xử thế chúng ta cũng phải biết khiêm tốn có chừng mực, lễ phép, học cách giấu tài năng, không muốn bị ghen ghét thì phải biết ẩn mình, như thế mới có thể gặp nhiều may mắn.

4-dac-diem-cua-nguoi-phuc-mong-menh-kho-theo-loi-phat-day-2

Người vô ơn

Lời Phật dạy: "Nhất hoa nhất thế giới, nhất thụ nhất bồ đề", nghĩa là mỗi một người xuất hiện trong cuộc đời của bạn đều là một bộ phận của cả vũ trụ, nếu bạn không biết cảm ơn và làm tổn thương những người khác là bạn đang làm tổn thương chính mình.

Quạ biết nghĩa vụ chăm sóc cha mẹ, cừu biết quỳ xuống để cảm ơn, nếu một người không biết cảm ơn, nhất định sẽ bạc mệnh phúc mỏng.

Khi chúng ta ăn cơm, những đồ ăn trong miệng là món quà của toàn bộ vũ trụ ban tặng. Nếu không có sự hy sinh vất vả của người khác thì làm sao chúng ta có đồ ăn để ăn? Và chúng ta cũng không thể tiếp tục sống tiếp nếu thiếu nó.

Để làm ra 1 hạt gạo đó là vô số giọt mồ hôi của người nông dân, cũng có vô số ánh mặt trời và những giọt mưa tưới lên đó, còn có vô số nhân quả tổ hợp trong quá khứ, nhờ đó chúng ta mới may mắn có được để ăn. Dù chúng ta làm bất cứ việc gì, tất cả mọi người cũng như cả vũ trụ cũng đều đang giúp đỡ và phục vụ.

4-dac-diem-cua-nguoi-phuc-mong-menh-kho-theo-loi-phat-day-3

Mỗi người phải học cách biết ơn, nói lời cảm ơn với những thứ xảy ra xung quanh. Người biết cảm ơn cũng là người từ bi và lương thiện nhất trên thế giới này, vì những người như vậy thường có một trái tim lương thiện, họ sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Khi bạn cảm ơn mỗi một người, bạn sẽ tạo ra được một mối quan hệ tốt đẹp với họ, thiện duyên này sẽ mang đến may mắn và nhiều quả ngọt cho bạn trong tương lai.

Ngược lại, người vô ơn, trời không dung đất không tha, thường sẽ phải sống cuộc đời khổ sở, phận bạc phúc mỏng.

Hay tức giận

Có một khái niệm của tâm lý học đó là "sở tư tức sở kiến", ý nghĩa của nó: trong lòng bạn nghĩ đến thứ gì thì sẽ nhìn thấy thứ đó.

Một người hay than phiền và tức giận sẽ chỉ thấy những đám mây đen mù nịt, những mặt xấu của người khác.

Dù may mắn có đến thì người này cũng không thấy, không biết, vẫn tiếp tục than phiền. Chính vì thế, kiểu người này rất dễ bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Người hay tức giận sẽ thường xuyên nóng nảy trong hành xử. Như vậy, chẳng khác gì một luồng hắc hỏa được sinh ra khi không thể kiểm soát được tâm can.

Loại hắc hỏa này không chỉ thiêu cháy đi phúc khí tài vận của mỗi cá nhân mà nó còn có khả năng lan ra xa làm tổn thương người khác và hủy hoại đi biết bao nhiêu mối quan hệ. 

Chẳng ai thích những người hay than phiền và hay tức giận, ông trời cũng vậy. Bạn bỏ ra thứ gì sẽ nhận về thứ đó, công sức bạn bỏ ra bao nhiêu sẽ được hoàn trả lại bấy nhiêu.

4-dac-diem-cua-nguoi-phuc-mong-menh-kho-theo-loi-phat-day-4

Cuốc sống nhiều thử thách, không phải lúc nào cũng được như ý, chúng ta nên bớt than phiền và bớt tức giận, phải học cách thấu hiểu, kiên trì giữ vững ý chí, chăm chỉ làm việc, chịu được nghèo khổ, chịu được uất ức, làm được việc, có chính kiến và biết khoan dung độ lượng.

Không giữ chữ tín

Cổ nhân đã dạy: chữ tín là gốc để làm người. Một người giữ chữ tín thì dù đi đâu, làm gì cũng luôn biết nghĩ trước sau cho người khác, không làm tổn hại đến bạn bè và mọi người xung quanh. 

Trong mọi mối quan hệ, chữ tín là tiền đề để kết giao lâu bền. Con người một khi mất đi chữ tín, niềm tin của người khác thì coi như mất tất cả.

Một người không giữ chữ tín có thể bỏ dở công việc, nay nói thế này mai nói thế khác bất cứ lúc nào. Nếu một người không trọng chữ tín, thích lật lọng thì dần dần mọi người sẽ tránh xa anh ta ra.

Không có ai thích làm bạn với người thích lật lọng, không trọng chữ tín cả, cái này gọi là "người làm trái với đạo nghĩa sẽ rơi vào thế bị cô lập".

Xem thêm: Lời Phật dạy: Lúa chín cúi đầu, người càng khiêm tốn càng nhiều phúc báo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận