3 kiểu người làm tổn hại vận khí bạn nhất định phải tránh xa

Nếu xung quanh bạn có 3 kiểu người dưới đây thì hãy sớm nhận ra và dứt khoát tránh xa họ để không làm tổn hại vận khí của bản thân.

Loan Nguyễn
16:46 29/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện kể lại rằng, xưa kia, Tể tướng Tiêu Tử Lương triều nhà Lương từng hỏi Phạm Chẩn: “Cớ sao có người sinh ra đã có vận khí tốt, giàu sang phú quý, có người lại có vận khí kém, nghèo hèn?”

Phạm Chẩn trả lời ý tứ rằng: “Vận khí của một người giống như chiếc lá cây bị gió thổi bay, có chiếc được gió thổi bay đến rơi xuống một tấm đệm, có chiếc lại rơi xuống bùn lầy”.

Người có vận khí tốt thường làm việc gì cũng thuận lợi, ngược lại người có vận khí kém làm việc gì cũng trắc trở khó khăn.

Vận khí của một người có mối liên quan mật thiết với những hành vi trong cuộc sống của họ. Một số hành vi không tốt tự nhiên sẽ gây ra những hậu quả xấu, từ đó ảnh hưởng đến vận khí trong tương lai. Khi con người có tư duy tích cực, có những hành vi chuẩn mực đối với những việc ở hiện tại, chắc chắn chúng ta đang gieo mầm tốt cho vận khí sau này.

Bên cạnh chính hành vi của con người thì môi trường sống có ảnh hưởng gián tiếp đến vận khí của chúng ta. Những người mà chúng ta kết giao chính là nhóm người có tác động lớn đến tương lai của chúng ta. Vì thế mà việc lựa chọn bạn, chọn chỗ để chơi vô cùng quan trọng.

Nếu xung quanh bạn có 3 kiểu người dưới đây thì hãy sớm nhận ra và dứt khoát tránh xa họ để không làm tổn hại vận khí của bản thân.

3-kieu-nguoi-lam-ton-hai-van-khi-ban-nhat-dinh-phai-tranh-xa-1

Người khẩu phật tâm xà

Trong đối nhân xử thế ở đời, tôn trọng và khen ngợi lẫn nhau là một việc tốt, ở một mức độ nào đó có thể tăng cường sự tự tin cho nhau.

Thế nhưng, cũng không thiếu những kẻ luôn ra sức nịnh hót, bợ đỡ bạn, dù thế nào cũng hết lời ca ngợi bạn. Hãy cẩn thận và luôn tỉnh táo với kiểu người này, bởi những lời khen đó chẳng những không xuất phát từ đáy lòng họ mà có thể còn chẳng tử tế tốt đẹp gì.

Cũng có kiểu người lời nói và hành động hoàn toàn đối lập. Kiểu người khẩu phật tâm xà, miệng nói toàn lời đường mật, dùng lời nói đưa người khác lên tận mây xanh nhưng lâu dần bạn sẽ nhận ra được đó chính là sự thổi phồng vô nghĩa. Nếu chơi thân với những người này, chỉ khiến bạn không nhận ra được chính con người mình, vị trí hiện tại của mình và ngày càng mất cảnh giác với họ. Thế rồi, đến lúc họ đẩy bạn vào làm những việc bất nghĩa cũng quá dễ dàng.

Kẻ thù rõ mặt không đáng sợ bằng những người lẻo mép, nịnh hót ác ý xung quanh ta. Vì thế, không dễ gì nhận ra để biết đề phòng. Hậu quả, nhiều người rơi vào cảnh bết bát vì bị đâm sau lưng, bị hại bất ngờ không kịp trở tay. Vì thế, với những người giỏi nịnh hót, miệng nói lời lươn lẹo, nhất định phải duy trì cảnh giác, tránh vì cái miệng của họ mà khiến bản thân rơi vào tình huống nguy hiểm. Nếu họ càng cố tiếp cận, bạn càng nên tìm cách tránh xa để giữ vận khí cho bản thân.

Người không giữ chữ Tín

Trước khi quyết định kết giao với một người, bạn hãy xem họ có đủ chân thành, có đáng tin cậy hay không. Người không chân thành, không có chữ tín thường là người không nói chuyện đạo nghĩa. Kiểu người này bình thường qua lại với bạn khá thân thiết nhưng cuối cùng, khả năng họ khiến bạn thua thiệt là rất cao.

Với kiểu người này, họ luôn đề cao lợi ích của bản thân lên trên tất cả. Chân thành, chữ tín hay tình nghĩa đều chỉ là công cụ để đổi lấy lợi ích của họ mà thôi.

Xung quanh chúng ta khá phổ biến kiểu người này nhưng không phải ai cũng nhận ra được. Thậm chí, có người không quan tâm đến sự tồn tại của kiểu người này, cho rằng đó là chuyện nhỏ. Chân thành và chữ tín không phải là chuyện to hay nhỏ, mà là cái gốc trong đạo đức, nhân cách của một con người. Người không nói chuyện chân thành, không giữ chữ tín với những việc nhỏ thì khi đối diện với việc lớn, rất khó lường trước được hậu quả.

3-kieu-nguoi-lam-ton-hai-van-khi-ban-nhat-dinh-phai-tranh-xa-2

Người khôn ngoan luôn biết giữ khoảng cách trong các mối quan hệ xã giao. Hãy giữ khoảng cách với những người bội tín, sống không biết đến đạo nghĩa để bảo toàn vận khí cho bản thân. Nếu bạn sơ suất bỏ qua kiểu người này thì sớm muộn cũng phải chịu thiệt vì họ, vận khí tương lai của bạn cũng vì thế mà tổn hao nghiêm trọng.

Người sống tiêu cực  

Cuộc sống luôn nhiều khó khăn và thử thách. Chẳng phải cuộc sống của người khác dễ dàng hơn của bạn. Khác biệt duy nhất chỉ là, có người chọn im lặng đón nhận và giải quyết vấn đề, có người luôn thổi phồng những điều không may mắn mà mình gặp phải.

Kiểu người tiêu cực có đặc điểm chung lớn nhất là thích oán trách, chỉ vừa mới gặp một chút chuyện không như ý là họ đã có thể than thở không ngừng nghỉ, dùng đủ mọi cách để xả ra những bất mãn trong cuộc sống.

Con người sống ở đời sẽ không tránh được những lúc bản thân cảm thấy bất lực, mệt mỏi, muốn buông xuôi. Có lúc ta sẽ muốn giãi bày đủ suy nghĩ của bản thân. Nhưng kiểu than thở, xả hết những bất mãn thì chỉ thỏa mãn cảm xúc nhất thời chứ không thể giải quyết được vấn đề.

Người có tư tưởng tiêu cực sẽ tỏa ra xung quanh những năng lượng tiêu cực. Nếu chúng ta kết giao thân thiết với họ, chúng ta sẽ trở thành thùng rác nơi họ trút bực dọc lên. Để rồi, chính chúng ta sau này cũng sẽ trở nên bi quan, thất vọng, tiêu cực.

Nếu bạn phát hiện trong số bạn bè của mình có người sống tiêu cực, nhất định phải tránh xa, nếu không, họ sẽ làm giảm sự nhiệt tình của chúng ta với cuộc sống, với sự kỳ vọng vào tương lai. Và một khi đã bị như thế, chúng ta không chỉ không hoàn thành những việc ở hiện tại mà vận khí trong tương lai cũng biến mất.

Xem thêm: Muốn thành công hãy nhớ nguyên tắc sống "bất di bất dịch" của Đại bàng: Tránh xa chim sẻ và quạ, Đại bàng chỉ bay với Đại bàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận