Xueli - Từ cô bé bị bỏ rơi trở thành người mẫu nổi tiếng truyền cảm hứng cho thế giới

Từ quá khứ là đứa trẻ đáng thương bị bố mẹ đẻ bỏ rơi vì bị bệnh bạch tạng, Xueli đã may mắn được nhận nuôi trong một gia đình mới và trở thành người mẫu nổi tiếng truyền cảm hứng sống tích cực cho mọi người, đặc biệt là những người mắc chứng bệnh tương tự bản thân.

Thái An
12:40 11/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo một vài thống kê, cứ 20.000 người trên toàn thế giới thì sẽ có 1 người sinh ra bị mắc bệnh bạch tạng do di truyền. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội số, nhiều quan điểm của nhân loại đã dần phát triển hơn, tuy nhiên, ở đâu đó, những cá nhân mắc bệnh bạch tạng vẫn bị coi là gánh nặng kinh tế và trải qua cuộc sống bị người đời, thậm chí, chính gia đình bỏ rơi.

xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-7
Xueli may mắn được gia đình mới nhận nuôi vào năm 3 tuổi và được đưa tới Hà Lan sinh sống cùng mẹ nuôi

Xueli là một trường hợp như vậy, cô là bé gái bị bỏ lại bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc vào khoảng 16 năm trước vì ngoại hình khác lạ. May mắn thay, khi lên 3 tuổi, Xueli được một người mẹ tại Hà Lan nhận nuôi và chuyển đến Hà Lan sống với mẹ nuôi và chị gái mới.

Tại đây, Xueli đã được lớn lên trong tình yêu thương của mẹ nuôi và chị nuôi. Đặc biệt, vẻ ngoài bị bố mẹ đẻ coi như "khác người" của cô bé lại mang đến cơ duyên để Xueli đến với ngành công nghiệp người mẫu từ khi mới 11 tuổi.

Hiện tại, Xueli là mẫu nữ nổi tiếng và được săn đón bởi nhiều nhãn hàng khác nhau. Cô gái với căn bệnh bạch tạng từng bị bỏ lại nay đã trở thành biểu tượng được tôn vinh bởi sự khác biệt, đồng thời, Xueli cũng là cá nhân giúp nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng và truyền cảm hứng cho những người khác đón nhận vẻ đẹp tự nhiên của họ.

xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-8
Ben duyên với nghề mẫu khi mới 11 tuổi, Xueli hiện đã có được những thành quả mà nhiều đồng nghiệp khác phải ghen tị

Hiện tại, dù mới chỉ 16 tuổi, Xueli đã có trong tay những điều mà nhiều người mẫu ảnh bình thường khác mơ ước như xuất hiện trên tạp chí Vogue và làm việc với các nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới và tiếp xúc với nhiều thương hiệu lớn trong ngành thời trang.

Bệnh bạch tạng là một tình trạng di truyền do thiếu sắc tố melanin, sắc tố hình thành ở da, tóc và mắt, có thể bao gồm các biến chứng về da và thị lực khác nhau, vì vậy người bạch tạng phải cực kỳ thận trọng. Xueli chỉ có thị lực từ 8 - 10%, vì vậy mắt cô cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng chói.

Vì không thể nhìn trực tiếp vào ánh sáng, vì vậy Xueli thường chụp với đôi mắt nhắm trong hầu hết các bức ảnh.

xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-2
xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-5
Xueli trong các bức ảnh chụp luôn tỏa ra vẻ thoát tục và thanh thuần

"Tôi hầu như không bao giờ mở mắt trong khi chụp ảnh, vì không thể chịu được ánh đèn quá sáng", Xueli cho biết.

Chị gái của Xueli - Yara, cho biết: "Xueli muốn hoạt động với vai trò một người mẫu để nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng và cho những người khác thấy rằng người khuyết tật cũng là người bình thường và họ hoàn toàn có thể tham gia vào xã hội. Trong nghề người mẫu, trông khác biệt là một may mắn chứ không phải là một hạn chế và nó mang lại cho tôi một nền tảng để nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng.

Mặc dù vậy, những người mẫu mắc bệnh bạch tạng thường bị rập khuôn trong các shoot hình để miêu tả thiên thần hoặc bóng ma và điều đó khiến tôi buồn".

xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-1
xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-4
Các khung hình của Xueli luôn được đánh giá cac về tính nghệ thuật

Mặc cho những rập khuôn của ngành nghề về các người mẫu mắc bệnh bạch tạng, các dự án chụp hình của Xueli luôn được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về giá trị nghệ thuật. Trong các bức ảnh chụp với nhiều bối cảnh khác nhau, Xueli luôn trông như một thiên sứ thoát tục khiến người nhìn như bị hút vào và không thể rời mắt.

xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-9
Các bức ảnh của Xueli luôn được đánh giá cao về tính nghệ thuật

Khi không tạo dáng trước ống kính hay chinh phục catwalk, Xueli cũng tham gia nhiều hoạt động khác, chủ yếu thích lấp đầy một ngày bằng các môn thể thao, đan móc và xem các video thông tin trên YouTube. Cô là nhân vật có nhiều hiểu biết và thích trò chuyện về triết lý về cuộc sống với người khác.

xueli-tu-co-be-bi-bo-roi-tro-thanh-nguoi-mau-noi-tieng-truyen-cam-hung-cho-the-gioi-3
Xueli tham gia chạy gây quỹ vì trẻ em ung thư

Xueli là một sự khẳng định đanh thép cho thấy sự khác biệt và khuyết tật không hề tách cô khỏi thế giới.

Cô nói: "Tôi muốn những người bị bệnh bạch tạng hoặc bất kỳ khuyết tật hoặc dị tật nào biết rằng, họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Tôi khác biệt ở một số khía cạnh nhưng giống ở những khía cạnh khác. Tôi yêu thể thao, leo núi và tôi có thể làm điều đó tốt như bất kỳ ai khác. Mọi người có thể nói rằng bạn không thể làm được những điều đó nhưng bạn có thể, chỉ cần cố gắng".

Xem thêm: Kaity Nguyễn khoe nhan sắc mặn mà trên tạp chí thời trang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận