Hậu Hoàng: Từ cô gái văn phòng nhút nhát đến Youtuber tỷ view 'vượt mặt' cả Sơn Tùng M-TP và Jack

Từng là cô gái văn phòng nhút nhát trước ống kính máy quay, Hậu Hoàng sau đó đã từ bỏ công việc nhàm chán để theo đuổi đam mê nhảy múa và tới nay, cô nàng đã trở thành chủ nhân của kênh Youtube có lượng người đăng ký lớn nhất tại Việt Nam.

Thái An
16:11 19/06/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hậu Hoàng là ai?

Hậu Hoàng tên thật là Hoàng Thúy Hậu, sinh ngày 4/71995 tại Hà Nội. Cô một YouTuber và vũ công người Việt Nam nổi tiếng với các video nhạc chế được đăng tải trên Youtube.

118121769_955946798165254_224879577656635411_n

Không sở hữu ngoại hình quá nổi bật, không ăn mặc quá sành điệu, không khoe giàu, Hậu Hoàng chiếm được cảm tình của khán giả thông qua những năng lượng tích cực được tỏa ra thông qua các hình ảnh vui vẻ trên các mạng xã hội và đặc biệt là kênh Youtube Hậu Hoàng hiện đang có 9,6 triệu lượt người đăng ký.

Kênh Youtube của Hậu Hoàng thường đăng tải các video nhạc chế hài hước mà không lố với giai điệu bắt tai được lồng thêm các bài học cuộc sống nhân văn phù hợp với mọi lứa tuổi hoặc các vlog về cuộc sống thường ngày. Mặc dù không đăng tải video quá dày đặc nhưng các nội dung được cô nàng đăng tải trên kênh luôn thu về hàng chục triệu view, thậm chí có nội dung còn có tới hơn 100 triệu lượt xem - một con số mơ ước đối với nhiều nghệ sĩ Việt Nam.

121819801_201968904622361_4930924346715466162_n

Ngoài kênh Youtube có lượt sub khủng, cô nàng cũng là bà hoàng mạng xã hội khi sở hữu fanpage Hau Hoang có 4 triệu người theo dõi, tài khoản Instagram ohmahshock với 820 nghìn người theo dõi, và tài khoản TikTok Hậu Hoàng (hauhoang) có tới hơn 4,5 triệu Follower.

Hậu Hoàng và cơ duyên đến với nghề Youtuber, Vloger

Được sinh ra trong một gia đình quan chức và từng theo học tại trường Học viện Tài chính Hà Nội, Hậu Hoàng vốn được định hướng sẽ trở thành cô nhân viên văn phòng tại một công ty nào đó. Tuy nhiên, đúng như câu nói "mình chọn nghề không bằng nghề chọn mình", Hậu Hoàng vào thời điểm hoang mang về tương lai nhất đã có được cơ duyên ban đầu để trở thành Youtuber chuyên nghiệp.

Cụ thể, vào năm 4 đại học, Hậu Hoàng đã bắt đầu làm những vlog nói về những vấn đề "nóng" đối với hội bạn gái trong thời gian rảnh rỗi. Cô nàng thực sự được biết đến rộng rãi nhất khi phát hành vlog "Lép" để nói đến những cô gái có "màn hình phẳng" cho vui nhưng bỗng nhiên lại được cộng đồng mạng đón nhận vô cùng tốt.

11a

Một thời gian sau khi tốt nghiệp, cô nàng cũng đã xin vào một vài công ty để làm nhưng nhận ra bản thân không hợp với môi trường công sở nên Hậu Hoàng lại quay lại những ngày “mông lung” với đời. Thời gian này, cô đã dành thời gian cho những vlog chia sẻ các kinh nghiệm, các cảm nghĩ và 1 vài bài hát cover lại một cách đầu tư hơn.

Với nội dung lành mạnh và chất lượng, kênh Youtube của cô nàng có lượng người theo dõi đáng nể, bắt đầu có thể kiếm thêm thu nhập mà không cần phải đi làm thuê.

183464345_319901056162478_4877457055641049006_n

Nhận thấy "thời tới", Hậu Hoàng bắt đầu chuyên tâm trở thành Youtuber toàn thời gian và chăm chút cho kênh của mình. Chặng đường nỗ lực miệt mài nay đã có thành quả khi cái tên Hậu Hoàng thực sự bùng nổ trên mạng xã hội.

Luôn vui vẻ và tràn ngập năng lượng trong những video của mình nhưng Hậu Hoàng ngoài đời lại mắc chứng sợ ống kính máy ảnh, máy quay và những chốn đông người. Đó cũng là lý do cô gái từng từ chối rất nhiều gameshow hay cộng tác với những bên khác vì nỗi sợ này. Hậu chỉ thoải mái khi ngồi trước máy quay một mình hoặc làm việc với ekip quen.

Lý do nào khiến kênh Youtube của Hậu Hoàng HOT đến thế?

Các nội dung nhạc chế của Hậu Hoàng đều xoay quanh cuộc sống của chúng ta, không xa vời mà vô cùng thực tế. Sử dụng từ ngữ không thô tục mà vô cùng sáng tạo, vui vẻ, đôi khi mang nhiều ý nghĩa nhân văn và bắt trend cực chuẩn khiến khán giả thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau đều có thể cùng xem.

3

Bên cạnh lời nhạc chế, Hậu Hoàng cũng tận dụng ngay các "hit" lớn của các nghệ sĩ trong và ngoài nước như "Anh nhà ở đâu thế", “Boom, boom, boom, boom” của Vengaboys, “Baby One More Time” của Britney Spears hay “Kém Duyên” của Rum,NIT,Masew,... khiến các sản phẩm của team Hậu Hoàng nhanh chóng trở nên viral trên mạng xã hội. Trong thời gian gần đây, bất cứ sản phẩm nào idol Hậu Hoàng phát hành cũng nhanh chóng được lên Top 1 Trending và nhanh chóng thu về lượt view khủng.

Không chỉ thế, rất nhiều trào lưu trên mạng xã hội hiện này xuất phát từ chính những video của cô nàng, gần đây nhất với câu nói “Này anh iu em muốn uống tà tữa” từ video “[Nhạc chế] – CHUYỆN XÓM TRỌ”.

Ngoài những điều trên, sự đầu tư vũ đạo trong các clip của Hậu Hoàng cũng là lý do khiến chúng được giới trẻ đón nhận, thậm chí trở thành trào lưu cover trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Ít ai biết rằng ngoài công việc Youtuber, Hậu Hoàng còn là một dancer cừ khôi. Cô là thành viên của nhóm nhảy hiphop nổi tiếng S.U.D Crew nên yếu tố vũ đạo được Hậu Hoàng tận dụng tối đa trong các video của mình. 

4

Với sự giúp đỡ từ những cộng sự trong đội nhảy đã tạo nên những màn vũ đạo “chất như nước cất” trong video của cô nàng. Chính điều này góp phần giúp các video nhạc chế của Hậu Hoàng tạo được dấu ấn riêng cho mình.

Trong năm 2020, kênh Youtube của Hậu Hoàng đã cùng kênh MixiGaming của Độ Mixi và Trấn Thành Town của Trấn Thành được công bố là nhân vật nằm trong Top 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật 2020 do Google bình chọn.

Theo các thống kê ước tính, mỗi năm, kênh Youtube của Hậu Hoàng có thể đem về cho cô thu nhập khoảng 129,5 nghìn – 2,1 triệu USD (3 tỷ đồng - 50 tỉ đồng).

Dù vậy, con số này chỉ mang tính chất tương đối bởi Hậu Hoàng từng chia sẻ con số sẽ không lớn như những gì mọi người nghĩ.

Từ Youtuber, Hậu Hoàng đã trở thành KOL được nhiều nhãn hàng săn đón

Những nội dung giải trí văn minh, lành mạnh và chất lượng, kênh Youtube Hậu Hoàng sau 4 năm hoạt động đã có tới gần 10 triệu người đăng ký. Điều này không chỉ giúp cô nàng cùng ekip có nguồn thu nhập đáng kể từ nền tảng mà còn giúp cô nàng sinh năm 1995 nhận được các đơn hàng quảng cáo từ các nhãn hàng nổi tiếng trong nước.

Trong công việc, Hậu Hoàng là người cẩn thận và có trách nhiệm. Cô nàng sẽ không nhận quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến sức khỏe hay mỹ phẩm nếu bản thân chưa sử dụng hay trải nghiệm. Vì đây là những quảng cáo có thể gây ảnh hưởng không tốt tới người xem nếu như sản phẩm kém chất lượng. Các sản phẩm quảng cáo cũng được Hậu “cài cắm” khéo léo trong video mà không hề gây phản cảm.

5

Hậu Hoàng chia sẻ: “Hiện nay, nhiều YouTubers bất chấp làm nội dung bạo lực, phản cảm để câu view vì nó đang góp phần mang đến những định hướng xấu cho khán giả. Là một kênh YouTube có người xem với lứa tuổi đa dạng nên mình luôn phải cân nhắc kịch bản và các yếu tố nội dung để không gây ra những tác động tiêu cực”. 

Những video nổi tiếng nhất của Hậu Hoàng

Top video có nhiều lượt view nhất của Hậu Hoàng

[Nhạc chế 16+] – NHỮNG CHỊ ĐẠI HỌC ĐƯỜNG – Hậu Hoàng ft Nhung Phương

[Nhạc chế] – SỨC MẠNH CỦA SAO ĐỎ | Hậu Hoàng

[Nhạc chế] – LÙN THÌ SAO? | Hậu Hoàng ft Nhung Phương

[Nhạc chế] – NHỮNG CHỊ ĐẠI HỌC ĐƯỜNG (PHẦN 3) – Hậu Hoàng ft Nhung Phương

[NHẠC CHẾ] – NHẬU CŨNG LÀ 1 ĐAM MÊ – Hậu Hoàng ft Nhung Phương

Top video được viral nhiều nhất trên MXH của Hậu Hoàng

[Nhạc chế] – BẠCH TUYẾT CHUYỆN HẬU HOÀNG SẮP KỂ

[Nhạc chế] – HỌC HÈ !!! (Sweet dream – Jang Nara) – Hau Hoang

[Nhạc chế] – KÉM DUYÊN – Hậu Hoàng ft Nhung Phương

[Nhạc chế] – TUỔI THƠ TÔI – Đi Chăn Bò | Hậu Hoàng

[NHẠC CHẾ] – HỌC TIẾNG MÈO KÊU – Hau Hoang

[Nhạc chế] – CHUYỆN XÓM TRỌ – Hậu Hoàng (Em muốn uống trà sữa)

Top Vlog nổi bật của Hậu Hoàng

VLOG #1: THẾ NÀO LÀ HƯ HỎNG?

VLOG #2: NIỀNG RĂNG NÊN HAY KHÔNG?

VLOG #3: LÉP THÌ LÀM SAO?

VLOG #4: MÔN VĂN ĐÃ KHIẾN TÔI KHỐN KHỔ NHƯ THẾ NÀO?

VLOG #5: CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC?

Bên cạnh các video Nhạc Chế, Vlog, cô nàng xuất thân từ dancer còn nhiều video nhảy nhót thu hút như:

[Nhảy nhót các thứ] – LÀM GÌ PHẢI HỐT | Hậu Hoàng

Trong năm 2021, Hậu Hoàng khiến CĐM thích thú khi tham gia show Sao Nhập Ngũ. Trong chương trình, cô nàng đã thể hiện hết mình và vượt qua những điểm yếu của bản thân để hoàn tất trải nghiệm của một binh lính chuyên nghiệp khiến khán giả không khỏi mong chờ mỗi ngày của cô nàng trong quân ngũ. Hậu chương trình, tình bạn của Hậu Hoàng cũng Mũi trưởng Long, Khánh Vân, Diệu Nhi, Khánh Vân và các sao nổi tiếng khác cùng tham gia cũng nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

195132850_342642100555040_953185630353207937_n

Gần đây nhất, Hậu Hoàng cùng team nhảy đã ghi danh vào chương trình "Sàn Đấu Vũ Đạo" với các bài nhảy được biên tập công phu cũng nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng mạng cùng sự đánh giá cao từ ban giám khảo cuộc thi.

192176567_340305490788701_6399560332273805369_n

Ngay từ tập 1 của Sàn Đấu Vũ Đạo, Hậu Hoàng cũng team đã chào sân với concept đậm chất Sao Nhập Ngũ khiến những người theo dõi chương trình không khỏi thích thú.

Hậu Hoàng diện kính swag cực bựa thi nhảy, netizen kiểu: Vitamin vui vẻ của show đây rồi! - Ảnh 1.
Tạo hình cô bộ đội trong tập 1 Sàn Đấu Vũ Đạo của Hậu Hoàng

Có vẻ như cùng với đam mê nhảy múa và sự đồng hành của hội anh chị em cô nàng Hậu Hoàng đã vượt qua nỗi sự máy quay và đến với cuộc thi nhảy đầy mới mẻ này.

Hậu Hoàng diện kính swag cực bựa thi nhảy, netizen kiểu: Vitamin vui vẻ của show đây rồi! - Ảnh 2.
Tạo hình tập 2 của Hậu Hoàng trong Sàn Đấu Vũ Đạo được ban tổ chức chương trình nhá hàng

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, ngoài chế nhạc và làm vlog thì cô nàng YouTuber này dự định sẽ thử sức thêm ở nhiều thể loại như phim ngắn, web-drama…

Xem thêm: 21 tuổi ngồi ghế giám đốc, bí quyết của Lương Thùy Linh chính là 3 từ khóa cơ bản này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận