Vì sao Bùi Hoàng Việt Anh được HLV Gong Oh Kyun chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam?

Cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh là nhân vật mới được HLV Gong Oh Kyun chỉ định cho vai trò đội trưởng U23 Việt Nam để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 Châu Á sẽ diễn ra vào tháng 6 sắp tới. Vậy, anh chàng này xuất sắc như thế nào để được HLV người Hàn tin tưởng giao cho băng đội trưởng?

Thái An
09:30 28/05/2022 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh là ai? 

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ sinh ngày 01/01/1999, quê tỉnh Thái Bình.

Anh chàng để lại ấn tượng đầu tiên là chàng trai có nhan sắc 'không phải dạng vừa' với khuôn mặt đẹp và body chuẩn cùng chiều cao lên tới 186 cm.

Cau thu Bui Hoang Viet Anh la ai 7

Bên cạnh việc làm cầu thủ bóng đá với sở trường đá trung vệ, hiện, anh chàng cũng đang là hot-face trên mạng xã hội.

Anh chàng đang sở hữu tài khoản Facebook Bùi Hoàng Việt Anh với gần 161,5 lượt người theo dõi và Instagram vietanh111999 với xấp xỉ 44 nghìn folower. Mặc dù không chăm updatet nhưng mỗi bài đăng của anh chàng luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ và cư dân mạng.

Trước khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Bùi Hoàng Việt Anh cũng đã tham gia học tập tại Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao Hà Nội.

Cơ duyên đến với U23 Việt Nam của cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh

Anh chàng được người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết đến rộng rãi khi khoác áo đội tuyển U18 Việt Nam.

Với sự nỗ lực hết mình cùng sự nghiệp sân cỏ, cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh sau đó ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu của bản thân. Và vào năm 2019, anh đã khoác áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu tại giải Hạng Nhất quốc gia theo dạng cho mượn từ CLB Hà Nội. 

Cau thu Bui Hoang Viet Anh la ai 9

Được biết, trong giải đấu này, Việt Anh chính là 'quân Át' giúp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng chức vô địch, đồng thời giành suất lên hạng.

Với những tiềm năng được chàng cầu thủ trẻ thể hiện qua các trận đấu, Bùi Hoàng Việt Anh sau đó lại được CLB Hà Nội gọi về luyện tập để phục vụ cho thi đấu V.League 2020.

Ban đầu Việt Anh chỉ được xếp ở vị trí dự bị trong đội hình ra quân của CLB Hà Nội tại V.League 2020, tuy nhiên, sau đó cơ hội đã tới khi cặp trung vệ số 1 của đội bóng này là Đình Trọng và Duy Mạnh gặp chấn thương nặng và phải nghỉ dài hạn.

Cau thu Bui Hoang Viet Anh la ai 3

Nắm chắc cơ hội trong tay, cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh sau đó đã liên tục tỏa sáng xuyên suốt 17 trận thi đấu thuộc mùa giải và để lại ấn tượng khá tốt đối với các chuyên gia chỉ sau mùa V.League đầu tiên trong sự nghiệp.

Thành công của Việt Anh trong giải đấu này đã giúp anh mang về danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam – Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Cau thu Bui Hoang Viet Anh la ai 15

Với sự xuất sắc của chân sút trẻ, Việt Anh sau đó đã lọt vào 'mắt xanh' của HLV Park Hang Seo và được ông triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2020 trong đội hình 37 cầu thủ. Tuy nhiên, tại thời điểm này, do thời gian ngắn để luyện tập nên anh chàng đã không thể hiện được hết khả năng và bị loại cùng 7 người khác sau đó.

Không nản trí với thất bại này, Việt Anh đã tiếp tục tập luyện và thể hiện bản thân một cách tốt nhất trong những sự kiện bóng đá sau đó và tới SEA Games 31, anh chàng đã tiếp tục nhận được lời 'hiệu triệu' của thầy Park để tham gia chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Cau thu Bui Hoang Viet Anh la ai 8
Bùi Hoàng Việt Anh cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng trong chung kết SEA Games 31

Trong các trận đấu bóng đá thuộc SEA Games 31, Bùi Hoàng Việt Anh cũng nằm trong danh sách ra quân và trở thành một trong những cột trụ vững chắc giúp Việt Nam bảo vệ xuất sắc tấm huy chương vàng danh giá.

Hiện, cầu thủ Việt Anh đã trở thành trụ cột của U23 Việt Nam và thường xuyên có tên trong danh sách ra quân.

Vì sao được HLV Gong Oh Kyun chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam?

Sau khi chính thức trở thành người cầm quân của tuyển U23 Việt Nam, HLV Gong Oh Kyun đã có những sự thay đổi về ban cán sự trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra ở Uzbekistan vào đầu tháng 6 sắp tới.

Cụ thể, Bùi Hoàng Việt Anh hiện đã được vị HLV người Hàn chỉ định làm đội trưởng U23 Việt Nam trong trận đấu này.

Cau thu Bui Hoang Viet Anh la ai 14

Chia sẻ về lý do đưa đến quyết định này, ban lãnh đạo đội bóng cho biết, Việt Anh là cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu bậc nhất trong đội, cả ở cấp CLB lẫn các đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh dó, Bùi Hoàng Việt Anh cũng là mẫu trung vệ có cá tính quyết liệt, nhắc nhở được đồng đội.

Được biết, tân đội trưởng U23 Việt Nam sẽ nhận nhiệm vụ đầu tiên là trận giao hữu với U23 UAE vào ngày 28/6 tại Dubai.

Đây là lần đầu tiên Bùi Hoàng Việt Anh đeo băng đội trưởng ở đội U23 Châu Á. Cầu thủ CLB Hà Nội cũng là đội trưởng đầu tiên dưới thời HLV Gong Oh-kyun. Tại U23 Việt Nam, Việt Anh được coi là trụ cột hàng thủ với kinh nghiệm thi đấu dạn dày hơn cả, từng được HLV Park nhiều lần trao cơ hội trên đội tuyển quốc gia.

Theo các đánh giá từ chuyên gia, trong đội hình U23 Việt Nam, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình là hai trung vệ giàu kinh nghiệm nhất, đóng vai trò quan trọng trong việc hàng thủ không để thủng lưới cả 6 trận cũng như hành trình giành HCV SEA Games 31.

Cau thu Bui Hoang Viet Anh la ai 5

U23 châu Á 2022 là giải thứ 2 mà Việt Anh tham gia cùng U23 Việt Nam. Hai năm trước, anh cùng đồng đội phải rời Thái Lan sớm vì dừng chân ở vòng bảng. Khi đó, Việt Anh đã đá chính 2 trận và dự bị một trận với 214 phút ra sân.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang tập huấn ở UAE để chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2022. Ngày 28/5 tới, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu với chủ nhà U23 UAE. Trận đấu này được tổ chức khép kín, không có khán giả và cũng không có sự tham gia tác nghiệp của truyền thông, báo chí.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đối thủ Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ có trận ra quân chạm trán U23 Thái Lan vào ngày 2/6 tới đây.

Xem thêm: Tất tần tật những điều chưa biết về HLV Gong Oh Kyun - người kế nhiệm thay thầy Park dẫn dắt U23 Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận