Treo tranh chủ đề này sẽ mang nguồn năng lượng phong thủy tích cực đến gia đình bạn

Một số bức tranh chủ đề hoa quả không chỉ đóng vai trò làm vật trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, giúp gia chủ thêm thịnh vượng và may mắn.

Hoa Nguyễn
11:47 15/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bên cạnh những bức tranh phong cảnh, tranh động vật, một số người còn rất thích treo những bức tranh hoa quả trong phòng bởi màu sắc tươi sáng và sự tươi sáng ngọt ngào mà chúng mang lại. Trong phong thủy một số loại trái cây tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tuổi thọ hoặc khả năng sinh sản. Do đó khi bạn treo tranh chủ đề này sẽ giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực đến cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên cần lưu ý một điều đó là khi bạn treo tranh hoa quả cần chọn những bức tranh hoa quả còn tươi mới, màu sắc sinh động, không nên lựa chọn những bức tranh vẽ hoa quả đã khô héo, màu sắc ảm đạm. Cần tránh cả những bức tranh chim đang ăn quả vì nó mang ý nghĩa tiêu cực, không đem lại may mắn cho gia chủ.

Dưới đây là một số loại tranh chủ đề hoa quả phổ biến mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn để trang trí cho không gian sống của mình thêm sinh động.

1. Tranh quả đào đại diện cho sức khỏe và tình yêu

tranh hoa qua 1
Đào là đại diện cho sự trường sinh bất lão

Quả đào cũng là một loại quả phong thủy mà các gia đình nên sử dụng. Đào đại diện cho phúc khí, sức khỏe và sự trường thọ. Điều này chúng ta có thể thấy nhiều trong các bộ phim Trung Quốc cổ xưa. Ngoài ra loại quả này còn là đại diện cho tình yêu và hôn nhân, giúp cho gia chủ luôn gặp vận đào hoa, tình duyên phơi phới.

2. Tranh quả lựu tượng trưng cho đường con cái

tranh hoa qua 2
Quả lựu có nhiều hạt mọng nước nên tượng trưng cho khả năng sinh sản trong phong thủy

Quả lựu có màu đỏ, nhiều hạt mọng nước nên trong phong thủy nó tượng trưng cho khả năng sinh sản, hạnh phúc gia đình cũng như những điều may mắn cho con cháu. Thời xa xưa, người ta còn sử dụng quả lựu như một vị thuốc để chưa bệnh hiếm muộn. Vì vậy ngày nay ở Trung Quốc nhiều gia đình thường treo tranh quả lựu trong phòng ngủ để thu hút may mắn, giúp vợ chồng sớm sinh được những đứa trẻ khỏe mạnh.

3. Tranh quả nho mang đến sự thành công

tranh hoa qua 3
Những bức tranh vẽ chùm nho thể hiện cho sự thành công

Xét về yếu tố phong thủy, những bức tranh vẽ chùm nho chín mọng là đại diện của sự thành công, của cải sung túc dồi dào. Một số người còn trưng bài nho trong phòng khách để mời mọi người thưởng thức như một cách để chúc nhau sự thành công, xua tan đi mọi vận xui và mang lại nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

4. Tranh quả táo thể hiện sự thuận hòa yên ấm

tranh hoa qua 4
Treo tranh quả táo trong nhà giúp gia đình luôn thuận hòa yên ấm

Theo quan niệm phong thủy của người Trung Quốc, hình ảnh quả táo gắn liền với sự hòa mình, yên ổn và thuận hòa. Trong tiếng Trung, "quả táo" có phát âm gần giống với từ "hòa mình". Ngoài ra, về màu sắc, táo đỏ cũng được xem là mang lại những điểm may mắn. Vì thế không có lý do gì để bạn có thể bỏ qua một bức tranh treo tường về những trái táo đỏ hấp dẫn này.

5. Tranh quả dứa mang lại sự may mắn

tranh hoa qua 5
Tranh quả dứa là đại diện cho sự may mắn

Trong tiếng Hán, "quả dứa" phát âm gần giống với từ "may mắn" nên nó đã trở thành biểu tượng của sự may mắn trong phong thủy. Người Trung Quốc xưa nay rất chuộng những bức tranh vẽ quả dứa bởi bó đại diện cho sự giàu có, tài lộc và thịnh vượng. Cứ treo bức tranh này trong nhà thì may mắn sẽ tự khắc tìm đến.

6. Tranh quả cam giúp xua đuổi vận xui

tranh hoa qua 6
Tranh quả cam giúp xua đuổi vận xui, mang lại may mắn cho gia đình

Quả cam cũng là một loại quả mang lại nhiều ý nghĩa may mắn bởi nó mang lại mùi thơm sảng khoái, giúp làm sạch không khí. Quả cam mang tính dương, vì thế những bức bức tranh vẽ cây cam trĩu quả hoặc một giỏ đầy cam sẽ giúp mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Ngoài những bức tranh vẽ cây cam hoặc trái cam thì việc đặt thêm 9 quả cam tươi trong phòng khách hoặc phòng bếp cũng rất tốt để xua đuổi vận xui và mang lại may mắn cho gia đình.

Trên đây là một số loại tranh hoa quả phong thủy mà bạn nên treo trong nhà, vừa giúp tăng giá trị thẩm mỹ, vừa giúp thu hút thêm được nhiều may mắn tài lộc. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích để giúp làm đẹp thêm không gian cho gia đình mình.

Xem thêm: 8 lỗi cơ bản trong cách bày trí nội thất phòng ngủ mà nhiều người hay mắc phải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận