Ta có hẹn với tháng Tư - Mùa "thiếu nữ bên hoa huệ tây"

Hình ảnh các thiếu nữ xúng xính váy áo bên hoa loa kèn (hay còn gọi là hoa huệ tây) đã trở nên quen mắt với người dân Hà thành suốt nhiều năm qua.

Hoa Nguyễn
11:57 30/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùa kèn năm nay đã chạm ngõ rồi đây, vườn kèn tấp nập những thiếu nữ xinh tươi đến chụp ảnh. Những người sành chơi hoa và mê chụp ảnh đều thích mặc áo dài trắng tạo dáng bên hoa loa kèn. Sở dĩ như vậy là bởi hình tượng người con gái Việt mặc áo dài trắng e ấp bên hoa loa kèn đã trở nên bất hủ cùng với bức tranh sơn dầu "Thiếu nữ bên hoa huệ" của họa sĩ Tô Ngọc Vân.

bo anh dep 7

Kể từ khi bức tranh "Thiếu nữ bên hoa huệ" (hoa huệ là tên khác của hoa loa kèn) ra đời cho tới nay đã hơn nửa thế kỷ, người ta vẫn thấy được bóng dáng của người thiếu nữ Việt năm xưa qua những bức ảnh ngày nay.

Khó mà nói hết được cảm xúc khi ngắm nhìn cô gái mặc áo dài thuần trắng, trong tay là bó hoa loa kèn dịu dàng đứng trong nắng đầu hạ. Loài hoa loa kèn giống như người con gái vừa thuần khiết, vừa kiêu kỳ.

bo anh dep 5

Loài hoa nở rộ vào tháng 4 như một báo hiệu cho mùa hè ấm áp. Trong một tháng vừa qua, sắc trắng thanh khiết của hoa loa kèn ngập tràn phường Hà Nội.

bo anh dep 4

Cô bạn Thúy Trần đã dành một buổi để cùng thả hồn lãng mạn với hoa loa kèn. Bối cảnh được thực hiện là một chòi hoa loa kèn với 3500 bông hoa do cô nàng tự mua và được mọi người tặng khiến nhiều người không khỏi ghen tỵ. Công sức lao động nghệ thuật của các chị em đã cho ra đời những hình ảnh đẹp say đắm lòng người.

bo anh dep 2
bo anh dep 1
bo anh dep 3
bo anh dep 6

Xem thêm: Thiếu nữ 10x gây ấn tượng với bộ ảnh diện trang phục truyền thống của dân tộc Khơ-me 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận