[Góc review sách] Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm - Thấu hiểu bản thân mình còn khó hơn hiểu người khác

“Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm” là cuốn sách viết riêng cho những tâm hồn cực kỳ mong manh và nhạy cảm. Nếu bạn là một người như vậy thì cuốn sách này sinh ra là để dành cho bạn.

Hoa Nguyễn
10:58 25/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm” là cuốn sách cho thể dành cho bất cứ ai, dù là già hay trẻ, trai hay gái, làm ngành nghề gì,... Những người đa sầu đa cảm họ sinh ra đã là như vậy, dù có lớn lên như thế nào thì trong sâu thẳm tâm hồn họ vẫn vô cùng mong manh yếu đuối.

Người nhạy cảm họ sở hữu một tâm hồn mong manh chứa đựng nhiều khả năng tiềm ẩn cũng như có những hạn chế nhất định. Những người nhạy cảm hay tự ti về bản thân mình. Trong một thế giới toàn những người hướng ngoại, năng động, tự dưng một cá thể sống hướng nội và nhạy cảm sẽ trở thành một "sinh vật lạ", người ngoài nhìn vào bạn sẽ phải thắc mắc rằng con người ấy sao lại kỳ cục đến vậy. 

Nguoi-nhay-cam-trong-the-
Người nhạy cảm trong thế gian vô cảm

Một số người nhạy cảm nói rằng, họ đã dành cả đời mình để đấu tranh với nội tâm, để trở nên hòa đồng vui vẻ và tràn đầy năng lượng như những gì người khác mong đợi. Và chỉ khi về già, họ mới chấp nhận sống chậm lại và phó mặc cho số phận.

Nếu bạn là một người nhạy cảm chắc hẳn bạn cũng đã từng động viên bản thân đừng quá lo lắng, hãy trở nên mạnh mẽ hơn và học cách thể hiện những điều tương tự như mọi người xung quanh. Khi ai đó liên tục nhắc nhở bạn rằng bạn phải trở nên khác đi, bạn phải thay đổi bản thân để đáp ứng được kỳ vọng của mọi người thì khi ấy bạn sẽ khó lòng mà yêu thương chính bản thân mình được. 

Tuy nhiên, yêu thương bản thân và nuông chiều bản thân là 2 khái niệm khác nhau. Nhiều người đang bị nhầm lẫn 2 vấn đề này và tự bộc lộ cái tôi của mình một cách thái quá. Bạn nghĩ rằng khi bạn nhạy cảm là mọi người phải chiều theo ý bạn ư? Bạn nhầm rồi, chỉ có bạn mới có thể tự điều chỉnh được cảm xúc của mình thôi và không có ai thay bạn làm điều đó cả. Vì thế hãy thôi biến mình trở thành kẻ yếu thế và bắt mọi người phải nhường nhịn bạn.

Nguoi-nhay-cam-trong-the-
Bạn có phải là một người nhạy cảm ?

Có thể bạn không làm việc năng suất hoặc hiệu quả được như những người khác, nhưng rất có thể kết quả công việc của bạn luôn đảm bảo chất lượng cao. Bạn có thể thua về bề rộng, nhưng bù lại bạn có chiều sâu và sự thấu cảm giỏi hơn người khác. Ông trời luôn rất công bằng, tạo hóa sinh ra bạn ắt hẳn sẽ cho bạn những đặc ân mà người khác không có.

Thấu hiểu được điều này, từ góc độ tâm lý học, nhà tâm lý trị liệu Ilse Sand đã viết lên cuốn sách “Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm” này để giúp những người nhạy cảm có thể hiểu hơn được về tính cách của họ. Từ kinh nghiệm có được qua những lần đối thoại với nhiều người, bà đã nhận thấy rằng những người nhạy cảm họ sẽ cảm thấy vô cùng hữu ích khi được nghe về những đặc điểm tính cách bên trong chính con người họ.

Trong quá trình giảng dạy và rèn luyện cho những người nhạy cảm, bà cũng cảm nhận rõ sự trân trọng khi lắng nghe những người có tâm hồn nhạy cảm chia sẻ những câu chuyện của họ. Đó cũng là lý do mà cuốn sách này ra đời. Đây không chỉ là nơi những người nhạy cảm tìm thấy chính mình mà còn là nơi để họ sẻ chia, lắng nghe và truyền cảm hứng.

Nguoi-nhay-cam-trong-the-
Cuốn sách “Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm” giúp những người nhạy cảm có thể hiểu hơn được về tính cách của họ

Dưới ngòi bút của Ilse Sand, những người nhạy cảm không cần phải cố gắng để trở thành một ai đó khác chỉ để phù hợp với những quy chuẩn của xã hội. Nếu bạn là một người nhạy cảm, hãy cứ bình tĩnh để tìm hiểu chính mình bởi “khi những người nhạy cảm cao tìm thấy bản thân trong những môi trường nuôi dưỡng được con người mình, họ sẽ phát triển mạnh mẽ”.

Cuốn sách chính là nơi để những con người đa sầu đa cảm có thể trao gửi tâm tư, tìm lại được chính mình. Đây cũng là tác phẩm để tất cả mọi người có thể nhìn rõ hơn thế giới của những người nhạy cảm. Cuốn sách này là dành cho rất cả mọi người.

Nhiều năm qua, Ilse Sand đã tham gia tư vấn cho những người nhạy cảm với tư cách là một mục sư và nhà tâm lý trị liệu. Điều này đã thôi thúc bà viết ra cuốn sách “Người nhạy cảm trong thế giới vô cảm” (“Highly Sensitive People in an Insensitive World: How to Create a Happy Life”).

Cuốn sách này đã được dịch sang 24 thứ tiếng khác nhau. Bà cũng đã viết thêm 6 cuốn sách self-help khác. Các cuốn sách chủ yếu xoay quanh đề tài tình yêu, sự tự bảo vệ, những hướng dẫn thực tế về cách sử dụng các phương pháp trị liệu tâm lý đơn giản, hướng dẫn về các mối quan hệ xã hội cho những người nhạy cảm và người hướng nội .

Xem thêm: [Góc review sách] Ngắm tuổi trẻ quay cuồng trong tĩnh lặng - Một chút êm ả giữa thế gian vội vã

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận