Phật dạy: 5 cách giúp kết nghiệp lành mà mỗi người cần ghi nhớ

Công đức thì không thể đánh giá, lợi ích thiên thu muôn đời, càng từ đại bi thì càng tỏa sáng. Sau đây là 5 cách giúp kết nghiệp lành mà mỗi người cần nhớ.

Hoa Nguyễn
06:00 04/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại ngày nay không phải ai cũng có cơ hội và điều kiện để thực hiện được điều đó. Phật giáo với nguyên lý luân hồi nghiệp báo tin rằng, nếu con người làm việc thiện thì chắc chắn sẽ tích phúc đức, kết nhiều thiện duyên ở đời.

phat-day-5-cach-giup-ket-nghiep-lanh-ma-moi-nguoi-can-ghi-nho-9

Phật dạy việc thiện trong việc thiện tích đức, nghiệp lành trong nghiệp lành phóng sinh. Phóng sinh ở đây không phải là kiểu phóng sinh hình thức, lấy lệ mà là sự tôn trọng sinh mạng đối với các loài sinh vật cũng như chính con người. Công đức thì không thể đánh giá, lợi ích thiên thu muôn đời, càng đại từ đại bi thì càng tỏa sáng.

Sau đây chính là 5 cách giúp kết nghiệp lành mà mỗi người cần nhớ:

1. Tụng kinh niệm phật giải thoát cho những sinh mệnh bị sát sinh. Nếu bạn ra ngoài mà thấy những sinh vật bị giết hại và không có khả năng, điều kiện để phóng sinh thì tốt nhất hãy phát tâm từ bi, tụng kinh niệm Phật để giúp chúng sớm siêu sinh, thoát khỏi bể khổ. Ngoài ra, nếu có thể bạn hãy khuyên nhủ những người làm nghề giết mổ động vật thay đổi nghề nghiệp, đoạn ác tu thiện có như vậy mới tích đức được cho bản thân và gia đình mình.

phat-day-5-cach-giup-ket-nghiep-lanh-ma-moi-nguoi-can-ghi-nho-6

2. Không sử dụng những đồ vật làm bằng da thú, lông thú,... là đã góp phần giảm thiểu sự sát sinh đối với động vật. Còn với những vật nuôi trong nhà thì tận lực chăm sóc, nuôi dưỡng, đối xử với chúng thật tốt. Tuyệt đối nghiêm cấm những hành vi ngược đãi, đối xử tàn ác với động vật dù là của mình hay của người khác. Ngoài ra, bạn nên học cách từ chối các hình thức biểu diễn xiếc thú. Những bộ phận trên cơ thể của các loài động vật quý hiếm như ngà voi, sừng tê, mật gấu, da trâu, lông chim,… đều mang tính chất trang trí phù du, công dụng không rõ ràng. Vì vậy nên nghiêm cấm việc giết hại các loài động vật này để bảo vệ sinh mạng của chúng.

3. Phóng sinh là việc làm mang lại đức hạnh cao nhất. Nhưng nếu bản thân không thể tham gia phóng sinh thì hãy làm những việc thiện tích đức bằng cách ủng hộ hoạt động của một tổ chức phóng sinh nào đó. Bạn cũng có thể cung cấp trang thiết bị hoặc tiền bạc để giúp các hội nhóm được phát triển.

phat-day-5-cach-giup-ket-nghiep-lanh-ma-moi-nguoi-can-ghi-nho-8

4. Ăn chay là một phương pháp cơ bản nhất góp phần tránh sát sinh. Mỗi người ăn chay là góp phần bảo vệ một sinh mạng khỏi bị tàn sát. Vì vậy càng nhiều người ăn chay thì sẽ có nhiều sinh mạng được cứu sống. Chính vì thế mà ăn chay được coi là hình thức phóng sinh tốt nhất.

5. Ngoài phóng sinh thì hộ sinh cũng là một hình thức tích đức và kết duyên lành. Phóng sinh là trả tự do còn hộ sinh là giúp kéo dài sự sống cho sinh vật. Những chú chó, chú mèo hay bất cứ con vật nào nhỏ bé, ốm yếu, lang thang không nơi nương tựa đều rất cần sự che chở và chăm sóc. Nên nếu gặp những con vật ấy bạn có thể cho chúng thức ăn nước uống và cả tình yêu thương nữa.

Xem thêm: 5 điều Phật dạy giúp bạn sớm thành công rực rỡ trong công việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận