Chân dung những "chủ tịch" sở hữu thành tích khủng, làm lãnh đạo khi chưa đầy 30 tuổi

Với tinh thần sáng tạo và tư duy nhạy bén, không ít bạn trẻ thuộc thế 9X đã biết kiếm tiền, kinh doanh giỏi từ rất sớm. Thậm chí, có nhiều người còn ngồi vào ghế chủ tịch, lãnh đạo cả một doanh nghiệp khi tuổi đời còn chưa quá 30.

Hoa Nguyễn
23:08 04/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Vinh Quang - Chủ tịch Hà Nội FC

Doanh nhân sinh năm 1995 này là con trai thứ hai của Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB - ông Đỗ Quang Hiển. Được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hà Nội FC đầu năm 2020, Đỗ Vinh Quang chính thức trở thành vị chủ tịch trẻ tuổi nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trước đó, chàng trai trẻ sinh năm 1995 từng có thời gian du học ở Anh, chuyên ngành tài chính và quản lý. 

chu tich tre 1

Khi mới 20 tuổi, vị thiếu gia này đã mời được CLB Manchester City sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Anh cũng là đích thân tham gia vào thương vụ gửi gắm Đoàn Văn Hậu SC sang Heerenveen (Hà Lan) với thời hạn 1 năm. Ngoài ra, Vinh Quang còn là một tay chơi chứng khoán có tiếng tại Việt Nam. Tầm tháng 6/2020, khối tài sản của anh đã lên tới 1.700 tỷ VNĐ.

chu tich tre 5

Những lúc rảnh, vị chủ tịch này thường đi đá bóng, đi du lịch nước ngoài, chơi đùa cùng 2 cháu nhỏ. Về đời tư tình cảm, anh là một người khác kín tiếng.

Châu Bùi - Chủ tịch ZES

Châu Bùi sinh năm 1997, cô từ một hotgirl chuyên chụp ảnh lookbook vô danh nay đã trở thành một fashionista đình đám của showbiz Việt. Ở tuổi 24, Châu trở thành gương mặt đại diện cho những thương hiệu hàng đầu, xuất hiện trên bìa của những tạp chí thời trang danh giá, tham gia những show diễn nổi tiếng thế giới.

chu tich tre 7

Châu Bùi chủ yếu kiếm tiền từ các hợp đồng chụp hình, quảng cáo và làm giám đốc mỹ thuật cho các dự án. Cô cũng sở hữu cửa hàng thời trang riêng tại Hà Nội và TP. HCM, kinh doanh son dành cho học sinh-sinh viên.

chu tich tre 8

Giữa năm 2020, nữ fashionista đã thành lập Công ty cổ phần ZES với mức vốn điều lệ 1,2 tỷ VNĐ, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch. Doanh nghiệp này chuyên hoạt động trong lĩnh vực thời trang may mặc. Ngoài ra, Châu Bùi còn là Tổng giám đốc của công ty TNHH FYES Entertainment, hoạt động chủ yếu trong mảng sáng tác nghệ thuật và giải trí.

Coco Trần - Phó chủ tịch Empire Group

Coco Trần tên thật là Trần Thu Hiền, con gái của doanh nhân Trần Văn Thuyết nổi tiếng Hà Thành vào những năm 90 của thế kỷ trước. Sau 10 năm học tập tại Anh, Coco Trần tốt nghiệp cử nhân Luật tại ĐH Buckingham. Cô từng làm việc cho Hong Leong Bank Việt Nam trong 2 năm, sau đó chuyển sang công ty tư vấn luật có tiếng của Mỹ Mayer Brown JSM.

chu tich tre 2

Trong giai đoạn 2014-2018, Coco Trần làm việc tại Empire Group trên cương vị giám đốc đầu tư và phát triển kinh doanh, Phó Tổng giám đốc Naman Retreat, Giám đốc Chiến lược Cocobay Đà Nẵng.

Tháng 8/2016, cô được thăng chức làm Phó Chủ tịch HĐQT Empire Group. Nữ doanh nhân trẻ đã gây ấn tượng mạnh khi thuyết phục thành công Cristiano Ronaldo quảng cáo cho dự án Cocobay Đà Nẵng. 

chu tich tre 3

Bên cạnh công việc, cô còn tham gia khá nhiều hoạt động xã hội khác ở trong nước và quốc tế. Gặp gỡ không ít người nổi tiếng trong đó có cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ngoài đời, nữ doanh nhân 9X thường ăn mặc sang trọng. Cô cũng được cho là rất giỏi giao tiếp và đàm phán.

Sơn Tùng M-TP - Chủ tịch M-TP Entertainment

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994. Không chỉ là một ca sĩ/nhạc sĩ nổi tiếng, anh còn là một doanh nhân thành đạt. Năm 2016, anh gây bất ngờ khi thành lập công ty giải trí M-TP Entertainment với vốn điều lệ 3 tỷ VNĐ nhằm mục đích tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

chu tich tre 4

Vừa hoạt động với tư cách nghệ sĩ, vừa giữ vai trò Chủ tịch, Sơn Tùng gặp rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, mọi nỗ lực cũng đã được đề đáp, kể từ khi thành lập đến nay, công ty của nam ca sĩ liên tục đạt thành tích ấn tượng, với mức doanh thu quanh ngưỡng 40 tỷ VND, lợi nhuận sau thuế từ 15-20 tỷ VNĐ. Không lâu sau đó, anh còn thành lập 2 công ty giải trí khác chung thương hiệu: M-TP Talent và M-TP & Friends.

chu tich tre 6

Năm 2018, Sơn Tùng M-TP lọt vào danh sách 30 Under 30 do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Năm 2019, anh "gây bão" khi cùng Shark Hưng và Shark Việt hợp tác với Luxstay, để vừa đầu tư tài chính, vừa quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Chăm chỉ đầu tư và hoạt động nghệ thuật, Sơn Tùng M-TP thường xuyên xuất hiện với những món đồ hạng hiệu như: đồng hồ Rolex Day Date 700 triệu VNĐ, siêu xe Mercedes-AMG G63 10 tỷ VNĐ, xe đạp 69 triệu VNĐ…

Xem thêm: Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt duy nhất được Wikipedia quốc tế gọi với danh xưng Prince of Vpop (Hoàng tử Vpop)

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận