Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên có bài hát lọt vào Billboard Toàn cầu

Sơn Tùng M-TP mới đây đã khiến nhạc Việt được thế giới chú ý khi sản phẩm mới nhất của nam ca sĩ "Muộn Rồi Mà Sao Còn" chính thức lọt vào Top 200 của của BXH Billboard Global Excl. Thành tích này đã chính thức giúp nam sĩ Thái Bình trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên ghi dấu ấn trong BXH âm nhạc uy tín này.

Thái An
08:05 12/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cụ thể, trong tuần từ 9/5 đến 15/5, ca khúc Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng M-TP đã chính thức debut ở vị trí thứ 126/200 của BXH Billboard Global Excluding US. 

son-tung-mtp-la-nghe-si-viet-dau-tien-lot-vao-bxh-Billboard-Global-Excl-US
Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng M-TP đã chính thức debut ở vị trí thứ 126/200 của BXH Billboard Global Excluding US tuần từ 9/5-15/5

Được biết, Billboard Global Excluding United States là một BXH chính thức của Billboard nhằm ghi nhận sức nóng của các ca khúc khắp toàn cầu nhưng không bao gồm thị trường Hoa Kỳ. Độ nóng của ca khúc sẽ được tính theo lượng download sales, số lượt streaming trên các nền tảng như YouTube, Spotify, Apple Music,... ở tất cả mọi nơi trên thế giới.

BXH Billboard Global Excl. US mặc dù có tuổi đời non trẻ nhưng cũng là một nhánh có tầm ảnh hưởng trong toàn bộ hệ thống BXH Billboard. BXH này có thể được xem là một thước đó khá uy tín về độ hot của một ca khúc trên khắp toàn cầu thay vì chỉ tính trong phạm vi nước Mỹ như Billboard Hot 100, tạo cuộc chơi công bằng với các nghệ sĩ trên khắp thế giới.

Thành tích mới của Sơn Tùng M-TP đã khiến khán giả Việt được phen tự hào khi anh trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên ghi dấu ấn trên BXH âm nhạc có tầm ảnh hưởng toàn cầu này.

son-tung-mtp-la-nghe-si-viet-dau-tien-lot-vao-bxh-Billboard-Global-Excl-US-9
Thành tích hiện tại của Muộn Rồi Mà Sao Còn trên Youtube

Trên thực tế, việc Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng M-TP đạt được thành tích này cũng là điều không quá ngạc nhiên bởi kể từ khi ra mắt vào đêm 29/4/2021, ca khúc này đã luôn giành được các vị trí top đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

son-tung-mtp-la-nghe-si-viet-dau-tien-lot-vao-bxh-Billboard-Global-Excl-US-12
Thành tích ngay trong đêm công chiếu của Muộn Rồi Mà Sao Còn
son-tung-mtp-la-nghe-si-viet-dau-tien-lot-vao-bxh-Billboard-Global-Excl-US-11
Muộn Rồi Mà Sao Còn liên tục lọt Top Trending Music tại nhiều quốc gia trên thế giới sau giờ công chiếu
son-tung-mtp-la-nghe-si-viet-dau-tien-lot-vao-bxh-Billboard-Global-Excl-US-10
Thành tích 24h phát hành đầu tiên của Muộn Rồi Mà Sao Còn

Đáng chú ý, sau 1 tuần lên sóng, MV Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng M-TP xuất sắc trở thành "Video âm nhạc hàng đầu" của YouTube khắp toàn cầu. YouTube cũng đã đổi banner chính của BXH này để vinh danh nam ca sĩ đến từ Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Sơn Tùng M-TP mang về thành tích lớn sau Hãy Trao Cho Anh kết hợp với Snoop Dogg hồi năm 2019.

son-tung-mtp-la-nghe-si-viet-dau-tien-lot-vao-bxh-Billboard-Global-Excl-US-1
Muộn Rồi Mà Sao Còn thậm chí đã vượt qua hit "Your Power" của Billie Eilish để giành #1 Video âm nhạc hàng đầu của Youtube hôm 9/5/2021

Đặc biệt, Muộn Rồi Mà Sao Còn còn có màn "all-kill" tất cả các nền tảng YouTube, Spotify, Apple Music, iTunes tại Việt Nam và lọt "Top trending YouTube" ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Sơn Tùng M-TP lọt vào một BXH thuộc hệ thống đánh giá của Billboard. Trước đó, Có Chắc Yêu Là Đây đã giúp Sơn Tùng lọt vào BXH Billboard Social 50, Hãy Trao Cho Anh kết hợp cùng Snoop Dogg cũng giúp Sơn Tùng M-TP xuất hiện tại vị trí cao nhất trong Billboard Global LyricFind Chart - BXH các tìm kiếm có lời bài hát thịnh hành nhất thông qua phân phối của LyricFind.

Sơn Tùng M-TP cho biết, Muộn Rồi Mà Sao Còn là sản phẩm đánh dấu cho một cột mốc vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của nam ca sĩ. Đây cũng là sản phẩm được anh thực hiện từ A-Z bao gồm quá trình sáng tác lời, giai điệu tới phần hòa âm và làm MV.

Hiện, Muộn Rồi Mà Sao còn đã đạt được hơn 60 triiệu lượt xem và gần 1,95 triệu like trên nền tảng Youtube.

Xem thêm: Sơn Tùng M-TP trở thành chàng trai si tình trong sản phẩm mới nhất "Muộn rồi mà sao còn"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận