Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt duy nhất được Wikipedia quốc tế gọi với danh xưng Prince of Vpop (Hoàng tử Vpop)

Sơn Tùng là đại điện Vpop duy nhất có tên trong danh sách nghệ sĩ có danh xưng cao quý do Wiki quốc tế tổng hợp. Điều này khiến các "sky" của anh vô cùng "nở mày nở mặt".

Đỗ Thu Nga
09:35 22/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sơn Tùng M-TP (Nguyễn Sơn Tùng, sinh ngày 5/7/1994) là thần tượng Vpop có lượng fan Việt cũng như quốc tế hùng hậu. Anh được biết đến với vai trò ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, rapper và diễn viên. 

Mới đây, anh khiến fan "nở mày nở mặt" khi có trên trong danh sách nghệ sĩ có danh xưng cao quý của Wiki quốc tế tổng hợp. Theo đó, Sơn Tùng là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện cùng loạt tên tuổi quốc tế. Wikipedia quốc tế đã gọi Sơn Tùng là Prince of Vpop (Hoàng tử Vpop) trong bảng cập nhật này của mình.

Danh sách này do Wiki quốc tế tổng hợp cập nhật và đã khóa phần chỉnh sửa. Điều này cho thấy độ xác thực cũng như không phải ai cũng có quyền được truy cập chỉnh sửa thông tin. 

wikipedia-quoc-te-da-goi-son-tung-la-prince-of-vpop-9

Việc Sơn Tùng nằm trong danh sách này khiến fandom của anh vô cùng tự hào. Trước đó, fandom của Sơn Tùng cũng từng là fandom Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách các fandom trên thế giới. Từ những điều này cho thấy, Sơn Tùng là nghệ sĩ rất có ảnh hưởng trong giới trẻ. Sức lan tỏa và cống hiến của anh cho âm nhạc Vpop đã được quốc tế công nhận.

Tại Wiki tổng hợp tiếng Việt, từ lâu Sơn Tùng đã được gọi là "Hoàng tử Vpop". Nhiều nhà báo chuyên viết về mảng âm nhạc, nhà lý luận phê bình và tác giả đã xem anh là nghệ sĩ Vpop thành công nhất thời điểm hiện tại. 

Trong suốt sự nghiệp của mình, Sơn Tùng nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, bao gồm: một giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, một giải Âm nhạc châu Âu của MTV, một giải Mnet Asian Music Awards, bảy giải Làn Sóng Xanh và được xếp vào danh sách 30 Under 30 của tạp chí Forbes Vietnam. Sơn Tùng M-TP hiện đang là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất lọt vào ba bảng xếp hạng chính thức thuộc tạp chí Billboard, bao gồm vị trí thứ 28 trên Billboard Social 50, vị trí thứ 126 trên Billboard Global Excl. U.S. và hai lần giành vị trí quán quân trên Billboard LyricFind Global Chart. Album nhạc phim thứ hai của Sơn Tùng, Sky Tour (Original Motion Picture Soundtrack) phát hành vào năm 2020 đạt vị trí thứ 83 trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu.

wikipedia-quoc-te-da-goi-son-tung-la-prince-of-vpop

Thậm chí, vào tháng 5/2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đề cập đến Sơn Tùng trong bài phát biểu về tác động của phương tiện truyền thông xã hội đối với giới trẻ Việt Nam. Bài phát biểu là 1 phần của cuộc họp tài tòa nhà thị chính của Obama với các thành viên của Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh. 

Tại triển lãm quốc tế về công nghệ 4.0 và Diễn đàn cấp cao Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4  4 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức ngày 13/7/2018, robot Sophia là khách mời đặc biệt với bài phát biểu về vai trò của trí tuệ nhân tạo với đời sống của con người, trong đó có đề cập đến tầm ảnh hưởng của Sơn Tùng M-TP.

wikipedia-quoc-te-da-goi-son-tung-la-prince-of-vpop-6

Ngoài ra, Sơn Tùng cùng với Mỹ Tâm được xem là những nghệ sĩ đi đầu trong phong trào nghe nhạc phải trả phí khi ngừng hợp tác với Zing MP3. Hành động này của anh dù gây nhiều tranh cãi về quy tắc hoạt động dịch vụ nghe nhạc trực tuyến nhưng vẫn được coi là có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp thu âm tại Việt Nam, nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ âm nhạc ở các nghệ sĩ trẻ trong bối cảnh ứng dụng nghe nhạc này bị chỉ trích vì đăng tải trái phép sản phẩm âm nhạc của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Khi anh phát hành phim tài liệu Sky Tour của mình trên Netflix, Báo Thái Bình mô tả lần hợp tác này khẳng định cam kết của Netflix trong việc giới thiệu những nội dung bản địa xuất sắc tới với người dùng toàn cầu, qua đó tạo điều kiện để họ được truyền cảm hứng bởi hoạt động sáng tạo nghệ thuật của một ngôi sao Việt Nam đầy hứa hẹn, và đồng hành cùng nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP trong nỗ lực đưa âm nhạc Vpop ra thế giới.

Xem thêm: Những sự thật thú vị về Sơn Tùng M-TP được tiết lộ bởi FC

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận