Muốn sinh con dễ nuôi, nên niệm danh hiệu Bồ Tát Địa Tạng mỗi ngày

Phật Giáo cho rằng, nếu muốn đứa trẻ được sinh ra khỏe mạnh, thông minh, phát triển tốt, mẹ nên niệm danh hiệu Bồ Tát Địa Tạng mỗi ngày.

Hoa Nguyễn
06:00 25/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người trong cõi Diêm Phù Ðề lúc mới sinh, bất kể là con trai hay con gái. Khi sắp sinh đứa trẻ ra, người nhà nên làm những việc thiện để tích thêm phước lành cho đứa trẻ và gia đình. Thời Thổ Ðịa vui mừng khôn xiết, ủng hộ cả mẹ lẫn con đều được nhiều sự an vui, những người thân trong gia đình cũng được hưởng phước lợi.

Lại vậy nữa, này Phổ Quảng Bồ tát! Về trong thuở sau này, nơi cõi Diêm Phù Ðề. Trong hàng Sát Ðế Lợi, Bà La Môn, Trưởng giả, Cư Sĩ, tất cả các hạng người và những dân tộc dòng họ khác. Như có người nào mới sinh đẻ bất luận là con trai hay con gái. Nội trong bảy ngày, vì đứa trẻ mới sinh mà tụng kinh niệm Phật. Lại vì đứa trẻ mà niệm danh hiệu của Ngài Bồ Tát Địa Tạng mỗi ngày.

muon-sinh-con-de-nuoi-nen-niem-danh-hieu-bo-tat-dia-tang-moi-ngay-0

Ðược như vậy thì đứa trẻ mới sinh ra đó, nếu đời trước nó có lỡ gây ra tội vạ nghiệp thì cũng sẽ được thoát khỏi. Nó sẽ sống an yên, vui vẻ dễ nuôi, lại thêm được phước sống lâu. Còn nếu nó là đứa trẻ nương nơi phước lực mà thọ sinh thì cuộc sống về sau sẽ càng được an vui và sống có ích hơn.

muon-sinh-con-de-nuoi-nen-niem-danh-hieu-bo-tat-dia-tang-moi-ngay-4

Hoặc khi đã hạ sanh rồi, nên cẩn thận chớ có giết hại chúng sinh để lấy những vị tươi ngon cung cấp cho người sản mẫu ăn, cùng nhóm họp cả hàng quyến thuộc lại để uống rượu, ăn thịt, ca xang, đờn sáo. Nếu làm những việc trên đó có thể làm cho người mẹ và cả đứa trẻ không thể sống một đời an vui.

Vì sao thế? Vì lúc sanh sản nguy hiểm đó có vô số loài quỷ dữ cùng ma quái tinh mị muốn ăn huyết tanh. Nhờ có con sớm đã sai các vị Thần Linh xá trạch Thổ Ðịa, bảo hộ mẹ con người ấy, làm cho được an vui mà đặng nhiều lợi ích.

Người ấy thấy mình được an ổn, thời đáng lẽ nên làm việc phước lành để đền đáp công ơn Thổ Ðịa. Mà trái lại giết hại loài sanh vật, hội họp thân quyến. Vì lẽ này, đã phạm tội lỗi tất phải tự thọ lấy tai vạ, mẹ con đều tổn.

Xem thêm: Phật dạy 4 chữ giúp bạn sống hòa thuận với mẹ chồng: Tốt với người trước rồi mọi sự sẽ êm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận