Mùng 1 bị người yêu đánh có sao không?

Bị người yêu đánh đã là điều xui xẻo và rất đáng phải lên án. Thế nhưng nếu xích mích lại diễn ra vào đúng mùng 1 thì sao? Liệu mùng 1 bị người yêu đánh có sao không? Cùng tìm hiểu vấn đề trên qua bài viết ngay sau đây.

Hoa Nguyễn
22:17 08/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 1 là ngày rất quan trọng, chúng ta thường giữ thái độ vui vẻ, lạc quan, dùng những lời hay ý đẹp để giao tiếp với nhau. Việc này, giúp cho bạn có một tháng mới, năm mới nhẹ nhàng, may mắn ngập tràn. Vì vậy mà việc bị người yêu đánh vào ngày mùng 1 là vô cùng xui xẻo, khiến bạn dễ cáu giận, bực tức thậm chí là ảnh hưởng đến cả sức khỏe của bạn. Điều này được cho là không tốt. Vậy mùng 1 bị người yêu đánh có sao không?

Tất nhiên trong cuộc sống của chúng ta không thể tránh khỏi những hiểu nhầm, xích mích, cãi vã lẫn nhau. Điều đó khiến bản thân mỗi người đều thấy uất ức, khó chịu và mệt mỏi. Tuy nhiên, việc bị người yêu đánh vào ngày mùng 1 nó còn thể hiện rất nhiều tiêu cực trong mối quan hệ giữa hai bạn. Đơn giản là khi có mâu thuẫn xảy ra, cả hai bên đều không có quyền động chân, động tay với đối phương. Nên hành động đánh người yêu như vậy dù là mùng 1 hay mùng mấy thì cũng không thể chấp nhận được, cho thấy giữa bạn và người ấy không có sự gắn kết với nhau và mối quan hệ này cần phải được xem xét lại.

mung-1-bi-nguoi-yeu-mang-

Dù cho có chuyện gì xảy ra, có giận hờn nhau đến mấy, người yêu bạn cũng không nên ra tay đánh bạn. Đó thể hiện sự bất công, không tôn trọng đối phương, người như vậy để gắn bó cả đời bạn cũng sẽ khó tìm thấy hạnh phúc. Đây mới chỉ là người yêu bạn, chưa phải là gia đình của bạn nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ khi duy trì mối quan hệ này.

Hơn nữa đó lại là ngày mùng một. Theo quan niệm xưa, nếu ngày đầu tháng hai bạn đã có xích mích và dẫn tới hành động đánh người thì cả tháng bạn cũng không được suôn sẻ, may mắn như mong đợi, vận hạn sẽ tìm đến bạn khiến bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi. 

Nói tóm lại, nếu trong ngày đầu tháng bạn bị bất kỳ ai mắng chửi thậm chí là đánh thì cũng đều coi là điều không tốt cho cả tháng. Để hạn chế những chuyện này, bạn nên nói rõ ràng quan điểm của mình cho người ấy biết, tránh nảy sinh mâu thuẫn hết mức có thể để tránh những trường hợp xấu như thế này xảy ra. Và nếu trong trường hợp xấu hơn, bạn nên cân nhắc lại mối quan hệ tình cảm của mình. Không nên trao tương lai cho một người dễ dàng đánh người yêu như vậy.

mung-1-bi-nguoi-yeu-mang-

Còn về người yêu của bạn, theo quan niệm của Đạo Phật, người đã gây tổn thương cho người khác sẽ mắc phải một trong những nghiệp chướng nặng nề nhất. Thế nên có thọ nhận mới dính mắc đau khổ, không thọ nhận thì an vui hạnh phúc. Bởi vậy, người bị đánh là bạn hãy bình tĩnh. Vì những hành động sai trái sẽ chỉ ảnh hưởng được những những thích vũ lực; những người sâu sắc, thâm trầm, có tri thức thì biết nhìn sâu nhìn rộng và chỉ có nhận xét khi đã thẩm định kỹ càng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được đáp án cho câu hỏi Mùng 1 bị người yêu đánh có sao không và cân nhắc giải quyết được vấn đề của riêng bản thân mình. 

Xem thêm: Mùng 1 và ngày rằm nên thắp hương loại hoa quả gì để gặp nhiều may mắn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận