Mùng 1 hết gas có sao không, có nên mua bình ga mới vào ngày mùng 1?

Sẽ thật bất tiện nếu bạn đang đun nấu mà bị hết gas giữa chừng. Nhưng điều này chắc sẽ còn tệ hơn nếu đó lại vào đúng ngày mùng 1 đầu tháng. Vậy mùng 1 hết gas có sao không? Có nên mua gas vào ngày mùng 1 không?Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

Hoa Nguyễn
07:53 13/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 hết gas có sao không?

Hiện nay, nhu cầu đời sống của người dân đã được tăng cao chính vì vậy họ bắt đầu sử dụng bếp gas thay vì bếp củi và bếp từ như trước. Bếp gas dường như mang đến nhiều tính năng tiện lợi hơn so với bếp điện, bếp từ, cũng chính vì vậy mà nó được ưa chuộng và phổ biến hơn.  

Thông thường 1 bình gas sẽ có thời gian sử dụng từ 2-6 tháng. Thời gian sử dụng bình gas bao lâu còn phụ thuộc vào nhu cầu nấu nướng của mỗi gia đình và loại gas mà bạn sử dụng. Có gia đình chỉ dùng mới 2 tháng đã hết gas, nhưng cũng có gia đình sử dụng tới 6 tháng vẫn chưa hết. Việc hết gas là chuyện rất bình thường trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu hết gas vào đúng ngày mùng 1 đầu tháng thì lại là một vấn đề khác. Vậy mùng 1 hết gas có sao không?

mung-1-het-ga-co-sao-khon
Mùng 1 hết gas có sao không?

Nhiều người cho rằng việc hết gas vào mùng 1 là xui xẻo. Bởi gas tượng trưng cho lửa của gian bếp, mang đến sự may mắn và ấm cúng cho gia đình. Do đó nếu hết gas vào mùng 1 sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ, gia đình lục đục, bất hòa, hay xảy ra cãi vã trong tháng đó. Ngoài ra nếu hết gas vào ngày mùng 1, bạn sẽ phải đổi hoặc mua bình gas mới. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải "xuất tiền" vào ngày mùng 1 - điều mà nhiều người từ xưa đến nay vẫn rất kiêng kỵ.

Tuy nhiên tất cả những thông tin trên chỉ là những lời đồn đoán không có căn cứ khoa học. Mọi suy luận đều là những lời truyền miệng từ người này sang người khác khiến nhiều người hoang mang. Chưa cần biết việc hết gas vào ngày mùng 1 sẽ mang đến vận xui gì, thế nhưng nếu bạn không mua bình gas mới thì việc nấu nướng của gia đình sẽ trở nên gián đoạn và vô cùng bất tiện. Do vậy mọi người đừng quá lo lắng nếu gặp phải trường hợp này, bởi có thể đây chỉ là một chuyện ngẫu nhiên và không thể ai dự đoán trước việc sẽ hết ngay đúng ngay mùng 1. 

Mùng 1 có nên mua gas không?

Nếu bạn đang đun nấu mà bị hết gas thì có lẽ vào ngày gì cũng cần phải mua bình gas mới. Đối với các ngày đầu tháng khác bạn hoàn toàn có thể mua gas bởi đun nấu là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Nếu bạn đang nấu dở nồi canh mà hết ga thì cũng không thể chờ đến ngày hôm sau mới mua gas về nấu tiếp được. Do đó hãy bỏ qua những vấn đề mê tín khác để mua gas phục vụ cho nhu cầu của gia đình mình trước đã nhé.

mung-1-het-ga-co-sao-khon
Mùng 1 hết gas là điều không ai có thể dự đoán trước được

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý hơn để tránh bình gas hết đúng ngày mùng 1 tết. Vì nó không chỉ khiến gián đoạn các bữa nấu ăn cho gia đình mà còn gây khó khăn trong việc đổi gas. Đối với ngày thường thì hết gas đổi gas rất nhanh chóng, nhưng dường như ngày mùng 1 tết mọi người cũng kiêng kỵ hơn khi đi ra ngoài hay tới nhà người khác. Vì vậy sẽ khó khăn để tìm địa chỉ đổi gas. Tốt nhất, hãy nên thường xuyên kiểm tra bình gas để có thể đổi gas kịp thời tránh để hết gas vào đúng mùng 1 tết nhé.

Xem thêm: Mùng 1 cắt tóc có sao không, nên cắt tóc vào ngày nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận