Mùng 1 bị hỏng xe có sao không?

Mùng 1 âm lịch là khởi đầu cho một tháng mới. Ai cũng hy vọng trong ngày này mọi thứ sẽ được diễn ra xuôn xẻ để cả tháng được may mắn bình an. Thế nhưng chẳng may xe bị hỏng lại là điều mà không ai lường trước được. Vậy mùng 1 bị hỏng xe có sao không?

Hoa Nguyễn
12:12 25/04/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 bị hỏng xe có sao không?

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 1 hay Ngày Sóc mang nhiều ý nghĩa cho sự may mắn cát tường. Những chuyện xảy ra trong ngày này có thể khiến cho cả tháng của bạn bị xui theo. Do đó mọi người đều kiêng kị hết sức có thể. 

Thế nhưng con người thì có thể kiêng được, chứ đồ vật vô tri vô giác làm sao biết mà "kiêng". Một buổi sáng mùng 1 đẹp trời nào đó, bạn đang đi bon bon trên đường và đột nhiên phát hiện chiếc xe của mình bị hỏng. Khi đó chắc chắn sẽ là một cảm giác vô cùng tồi tệ. Xe hỏng đã là một chuyện xui, nhưng hỏng đúng vào ngày mùng 1 thì lại càng khiến cho chúng ta bực tức và lo lắng. Vậy mùng 1 bị hỏng xe có sao không?

mung-1-hong-xe-co-sao-kho

Chưa nói đến vấn đề tâm linh, việc hỏng xe đầu tháng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến lịch trình công việc của bạn. Điều này có thể khiến bạn đi học muộn, đi làm muộn, bị trách phạt hay nghiêm trọng hơn là mất một buổi thi hay một hợp đồng quan trọng. 

Xét về yếu tố tâm linh, việc sửa xe đầu tháng cũng dẫn đến việc hư hao về tiền bạc – 1 điều dân gian vẫn kiêng kỵ vì sợ làm ảnh hưởng đến tài vận trong tháng. Không những thế, nếu ngày mùng 1 bạn bị hỏng xe thì có khả năng cả tháng đó bạn sẽ còn bị hỏng hóc nhiều đồ dùng khác nữa. 

Tuy nhiên, cũng không có chứng thực nào nói lên rằng việc hỏng xe đầu tháng sẽ khiến đến tài lộc hay may mắn trong tháng biến mất. Đó có thể chỉ là một chuyện tình cờ, một sự cố thường gặp đối với người tham gia giao thông và bạn không nên quá lo ngại về chuyện bị hỏng xe vào đúng ngày mùng 1. 

Chiếc xe là một đồ vật quan trọng, vì thế bản thân bạn cũng cần để ý đến chiếc xe của mình nhiều hơn. Cho đi bảo dưỡng theo những khuyến cáo để tránh những bất chắc có thể xảy ra trong ngày đầu tháng. Ngoài ra khi tham gia giao thông, bạn cũng nên di chuyển cẩn thận, từ tốn, không phóng nhanh vượt ẩu, có như vậy bạn mới có thể tránh gây tổn thất cho chiếc xe của mình.

Có nên kiêng sửa xe đầu tháng không?

Nhiều người sợ việc sửa xe đầu tháng sẽ khiến cả tháng bạn phải mang xe đi sửa. Thế nhưng điều này là không tốt cho xe đâu nhé, thậm chí còn khiến cho xe của bạn bị hỏng nghiêm trọng hơn. Hơn thế nữa, nếu cứ chần chừ không đi sửa thì bạn cũng sẽ không có phương tiện đi lại, điều này vô cùng bất tiện.

mung-1-hong-xe-co-sao-kho

Mặc dù vẫn biết “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nếu kiêng được thì nên kiêng để tâm lý được thoải mái, giúp mọi việc hanh thông hơn. Kiêng là không sai nhưng sự an toàn khi lái xe mới là điều quan trọng nhất. Chiếc xe được sửa chữa kịp thời sẽ đem lại cảm giác an toàn hơn.

Mùng 1 có nên rửa xe không?

Cũng giống như thắc mắc mùng 1 bị hỏng xe có sao không? Vào ngày đầu tháng thì nhiều người cho rằng rửa xe vào mùng 1 sẽ mang lại xui xẻo. Liệu quan niệm này có đúng hay không?

Theo nhiều người thì việc rửa xe ngày đầu tháng sẽ làm trôi đi may mắn, tài lộc của cả tháng, thậm chí là cả năm… Nên cho dù xe có bẩn thì cũng không rửa xe vào ngày mùng 1. Tuy nhiên đây chỉ là quan niệm dân gian được truyền miệng từ nhiều năm nay mà không có bất kì cơ sở khoa học nào. 

mung-1-hong-xe-co-sao-kho

Do đó, nếu bạn là người theo chủ nghĩa "vô thần" thì hoàn toàn có thể mang xe đi rửa nếu cảm thấy xe bẩn, cho dù đó là ngày mồng 1. Xe bẩn thì nên đi vệ sinh, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hư hại xe cộ, đặc biệt là vào những ngày mưa gió.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mùng 1 bị hỏng xe có sao không. Có thờ có thiêng, nếu cảm thấy vẫn muốn kiêng mà xe lại chưa phải cần dùng tới ngay thì bạn có thể lùi ngày sửa xe, rửa xe sang những ngày khác. Còn nếu bạn có việc cấp bách cần tới xe cộ thì cũng đừng nên quá cứng nhắc trong vấn đề này nhé.

Xem thêm: Mùng 1 bị mắng chửi có sao không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận