9 điều không bao giờ xuất hiện trong từ điển của một phụ nữ có EQ cao

Chúng ta đều có thể cải thiện EQ của mình bằng cách bắt chước những người có EQ cao và trau dồi những thói quen mà họ có. Dưới đây là 9 điều mà một người phụ nữ có EQ cao không bao giờ làm, bạn đã biết chưa?

Hoa Nguyễn
11:00 04/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều khó khăn, thử thách đòi hỏi chúng ta phải trực tiếp đối diện để giải quyết. Đó có thể là chuyện công việc hoặc cũng có thể là chuyện tình cảm riêng tư. Nhưng tất cả những điều ấy, nếu muốn vượt qua một cách suôn sẻ, bạn phải nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau và hành động một cách quyết đoán. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng thực tế thì không phải vậy! 

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những người có EQ cao họ sẽ tránh làm những điều gì để ngày càng hoàn thiện bản thân nhé.

Không ở trong vùng an toàn của bản thân

Bạn không thể ở mãi trong vỏ bọc an toàn của mình nếu bạn muốn trưởng thành hơn. Vì vậy, bạn nên học hỏi, khám phá những điều mới lạ để lấy kiến thức và kinh nghiệm từ đó bạn sẽ trau dồi nhiều kỹ năng để cải thiện EQ của mình. Đương nhiên không có thành công nào mà suôn sẻ cả, bạn sẽ phải trải qua thất bại, vấp ngã từ đó mới có thể nhìn nhận vấn đề một cách chính xác, khách quan và EQ của bạn sẽ được cải thiện.

phu nu eq cao 2

Không cúi đầu trước những điều sợ hãi

Tất nhiên trong cuộc sống ai cũng có nỗi lo sợ riêng. Tuy nhiên cách giải quyết vấn đề của mỗi người là khác nhau. Những người dũng cảm không có nghĩa là họ không biết sợ mà quan trọng là cách họ đối diện với nỗi sợ hãi đó như thế nào. Và chắc chắn một điều rằng họ sẽ không cúi đầu chịu thua mà dũng cảm vượt qua nó.

Nếu bạn cứ vin vào sợ hãi như một cái cớ để không làm gì cả thì bạn sẽ đánh mất đi chính mình cũng như cơ hội thay đổi bản thân. Với những người có EQ cao, họ luôn sẵn sàng vượt qua bỏ lại nỗi sợ hãi ở đằng sau và tự tin, bản lĩnh tiến về phía trước.

Không từ bỏ niềm tin vào bản thân

Những người có EQ cao là những người luôn kiên trì, không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng khi gặp thất bại. Họ luôn dùng thái độ lạc quan, bình tĩnh để tập trung vào mục tiêu cần hoàn thành cho dù đó là tình huống khó khăn nhất. Người có EQ cao không bao giờ xem sai lầm là thất bại và họ cũng bỏ ngoài tai ý kiến của người khác cản trở việc theo đuổi ước mơ của mình.

phu nu eq cao 6

Không tạo sự chú ý

Những người có EQ thấp thường thích tạo sự chú ý bởi họ muốn được người khác chú ý để cảm nhận bản thân tốt hơn. Ngược lại những người có EQ cao họ lại không quan tâm tới suy nghĩ người khác có chú ý đến mình hay không, họ chỉ làm những điều họ muốn và cần phải làm.

Không kỳ quặc

Những người có tính khí kỳ quặc thường cảm thấy bất an, không an toàn bởi họ thiếu sự hỗ trợ về mặt tinh thần. Những người có EQ cao rất coi trọng mối quan hệ xung quanh. Bất kể đang ở trạng thái cảm xúc nào, họ cũng đều tôn trọng và đối xử tốt với người bên cạnh. 

Không oán giận

Khi oán giận thường mang đến cho con người ta cảm xúc tiêu cực dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng. Lâu dần sẽ gây tàn phá cơ thể, khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp và tim mạch. Những người có EQ cao luôn ý thức được điều đó nên họ sẽ tránh tình trạng này xảy ra bằng mọi giá.

Không tiếp xúc với người tiêu cực

Những người tiêu cực sẽ mang đến cho bạn cảm xúc không tốt và ngược lại những người tích cực sẽ mang đến cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào. Nghĩ đơn giản như thế này, khi một người hút thuốc và bạn ngồi cạnh, bạn sẽ trở thành người hút thuốc thụ động, rồi bạn sẽ tìm cách tránh xa. Tương tự như vậy, nếu bạn ở gần những người có cảm xúc tiêu cực bạn sẽ dễ bị lây lan, vì vậy để tinh thần của bạn luôn thoải mái và phấn chấn hãy tránh xa họ.

phu nu eq cao 5

Không để bất cứ ai giới hạn hạnh phúc của bạn

Người có EQ cao luôn hài lòng với những gì họ đã làm và không bao giờ cảm thấy buồn phiền, để tâm tới ý kiến của người khác. Họ cũng không vì thành tích của người khác cao hơn mình mà cảm thấy ganh tị. Tất nhiên, họ vẫn để tâm những lời góp ý chân thành, nhưng sẽ không phải so sánh bản thân mình với bất cứ ai. 

Không sống trong quá khứ

Đối với một số người, thất bại sẽ khiến họ chùn bước, suy nghĩ tiêu cực, sợ hãi và mất niềm tin vào bản thân khi đối diện với vấn đề khác. Tuy nhiên với những người có EQ cao họ biết rằng, muốn có thành công thì phải dám đối mặt với thất bại và tự vượt qua nó bằng chính năng lực và bản lĩnh của mình. Họ cũng không sống trong quá khứ, không tự ti với bản thân, mà luôn tin rằng bài học được đúc kết từ những thất bại sẽ dẫn đến thành công trong tương lai.

Xem thêm: 4 giấc mơ báo hiệu may mắn sẽ mỉm cười với bạn trong thời gian tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận