Mê mẩn với 5 thư viện Đại học đẹp nhất Việt Nam, sang chảnh không khác gì khách sạn cao cấp

Thư viện là nơi yên tĩnh đầy đủ tiện nghi và có một background không thể xịn xò hơn. Vì thế đây là nơi được rất nhiều sinh viên ghé thăm. Dưới đây là top 5 thư viện sở hữu không gian "chất như nước cất" mà bạn không nên bỏ qua.

Hoa Nguyễn
13:59 16/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với mong muốn mang đến không gian yên tĩnh, tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên, nhiều trường đại học đã chú trọng đầu tư, xây dựng lên những thư viện với kiến trúc độc đáo, không gian bài trí ấn tượng, đẹp mắt cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại. Điều này đã biến thư viện trở thành một không gian học tập cũng như một địa điểm check in không thể thiếu của sinh viên.

Thế nhưng không phải ngôi trường nào cũng sở hữu được một thư viện đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn như vậy. Dưới đây là top 5 thư viện sở hữu không gian "chất như nước cất" mà bạn không nên bỏ qua.

Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách Khoa

Thư viện Tạ Quang Bửu được mệnh danh là “thánh địa” của những kỹ sư tương lai, là thư viện lớn và hiện đại nhất trong hệ thống các trường đại học nước ta. Nơi đây được xem là niềm tự hào của các sinh viên trường Bách Khoa. 

me-man-top-5-thu-vien-dai

Thư viện có tổng diện tích lên đến 7000m2, được mệnh danh là thư viện đại học lớn nhất Đông Nam Á. Tổng số đầu sách của thư viện này đã lên đến 600.000 cuốn sách với 2.421 máy tính. Đến với thư viện Tạ Quang Bửu, nhiều sinh viên cứ ngỡ mình đang lạc lối ở trong một khách sạn cao cấp nào đó.

me-man-top-5-thu-vien-dai

Thư viện trường Đại học Tôn Đức Thắng

Thư viện của trường đại học Tôn Đức Thắng có diện tích lên đến 8.000m2 với sức chứa lên đến 2000 người. Thư viện này gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo, không gian trẻ trung lôi cuốn, tất cả mọi thứ đồ dùng đều rất hiện đại. 

me-man-top-5-thu-vien-dai

Tại đây các sinh viên có thể được xem phim bằng máy tính màn ảnh rộng, có thể đăng ký phòng học, phòng thuyết trình, học nhóm riêng mà không bị làm phiền. Thư viện mở cửa 24/7 và có cả chỗ ngủ xịn xò để sinh viên có thể ở lại qua đêm, thuận tiện cho việc học tập và nghiên cứu. 

me-man-top-5-thu-vien-dai

Thư viện trường Đại học RMIT

Chúng ta đều biết RMIT là trường đại học quốc tế hàng đầu tại Việt Nam nên không khó hiểu khi ngôi trường này sở hữu thư viện nằm trong top những thư viện đẹp nhất Việt Nam. Thư viện có tổng diện tích lên đến 1.423 m2 gồm 4 tầng với nhiều phòng đọc, phòng học tập nhóm, truy cập internet cùng với trên 48.000 đầu sách in và sách điện tử.

me-man-top-5-thu-vien-dai

Thư viện có không gian yên tĩnh, thoáng đãng được decor khá đẹp mắt, trẻ trung và hiện đại. Không chỉ là địa điểm check in thú vị, nơi đây còn giúp các sinh viên tìm kiếm các tài liệu bổ ích để hỗ trợ cho việc học. Nói tóm lại, nơi đây tựa hồ như một chốn thiên đường của sinh viên RMIT, nhất là đối với các tân sinh viên.

me-man-top-5-thu-vien-dai

Thư viện Đại học Kinh tế Quốc dân

Thư viện trường Đại học Kinh tế Quốc dân có một không gian phòng họp cực lớn, thường dùng cho các buổi hội thảo hoặc những cuộc gặp giữa các chuyên gia quốc tế. Tầng 1 của thư viện là nơi sinh viên có thể đến đây để tìm các loại sách chuyên ngành liên quan đến các lĩnh vực như khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội,…

thu vien dai hoc

Tầng 2 là nơi để đọc tra cứu, nghiên cứu chuyên sâu với các loại giáo trình, sách tham khảo Việt văn. Tầng 3 là nơi chứa các tài liệu như luận án, luận văn, đề tài nghiên cứu khoa học,…phù hợp cho các bạn sinh viên đang trong thời kỳ làm đồ án tốt nghiệp.

me-man-top-5-thu-vien-dai-hoc-dep-nhat-viet-nam 13

Thư viện trường Đại học FPT

Thư viện trường Đại học FPT có diện tích không lớn như của những trường trên thế nhưng nó lại được xếp vào danh sách những trường đại học có thư viện đẹp nhất nhờ thiết kế vô cùng hiện đại và bắt mắt. Thư viện sử dụng tone màu chủ đạo là đen, trắng, cam khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây cũng phải trầm trồ.

me-man-top-5-thu-vien-dai

Với không gian rộng khoảng 300 m2, thư viện sở hữu 60.000 đầu sách với đủ các thứ tiếng Anh, Trung, Nhật… Thư viện có thể chứa tối đa 200 người, bàn ghế được thiết kế trẻ trung hiện đại, trang trí đẹp mắt, trưng bày ấn tượng, tạo nên một không gian sinh động tươi mới.

me-man-top-5-thu-vien-dai

Xem thêm: 10 công trình kiến trúc đẹp nhất của Việt Nam được cả thế giới ngưỡng mộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận