Phùng Trương Trân Đài - Hành trình từ thợ làm nail đến ngôi vị cao nhất của Đại sứ Hoàn Mỹ 2020

Giành chiến thắng đầy thuyết phục tại cuộc thi Đại sứ Hoàn Mỹ 2020, Phùng Trương Trân Đài trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu những cô gái trẻ khác vươn lên khỏi nghịch cảnh, dám sống thật với chính mình.

Hoa Nguyễn
20:00 31/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phùng Trương Trân Đài là ai?

Phùng Trương Trân Đài sinh sinh ngày 27/8/1992, cô đến từ đến từ California, Mỹ. Người đẹp được khán giả chú ý đến sau khi giành được vương miện từ cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2020 (Hoa hậu chuyển giới Việt Nam). Tại cuộc thi, Trân Đài đã vượt qua được rất nhiều thí sinh tài năng khác để giành được ngôi vị hoa hậu.

phung-truong-tran-dai-7
Phùng Trương Trân Đài là quán quân của cuộc thi Đại sứ Hoàn Mỹ 2020

Không chỉ sở hữu chiều cao vượt trội, cô nàng còn có số đo 3 vòng khiến nữ giới phải ghen tỵ đó là 90-62-91cm. Trân Đài được nhiều người nhận xét là có gương mặt lai giữa Miss Universe 2017 Demi Leigh Nel Peters và Quán quân The Face 2017 Tú Hảo. Do vậy ngay từ ngày đầu xuất hiện, nhan sắc cũng như thần thái của người đẹp họ Phùng đã được đánh giá cao.

phung-truong-tran-dai-9
Trân Đài được nhiều người nhận xét là có gương mặt giống Miss Universe 2017 Demi Leigh Nel Peters

Về trình độ học vấn, Trân Đài tốt nghiệp trường Asian American Beauty College ở Mỹ, cô theo đuổi chuyên ngành Chăm sóc da. Tân Hoa hậu chuyển giới Việt Nam được đánh giá sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng và thời thượng. 

phung-truong-tran-dai-2
Cô nàng xuất hiện rạng rỡ trong đêm chung kết

Chuyển giới từ năm 15 tuổi, sau đó Trân Đài đã sang Mỹ định cư nhưng khi biết được cuộc thi cho phép những người chuyển giới được tham gia, cô đã nắm bắt ngay cơ hội này và trở về Việt Nam vào cuối mùa thu năm 2020 để tham gia Đại sứ Hoàn mỹ.

phung-truong-tran-dai-2p
Top 3 xuất sắc của Đại Sứ Hoàn Mỹ 2020

Kể từ sau khi đăng quang vào đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối ngày 24/1/2021 đến nay, cuộc đời và sự nghiệp của Trân đài bắt đầu có nhưng thay đổi đáng kể. Cô nàng đã có một lộ trình rõ ràng hơn cho sự nghiệp của mình. Lịch trình, sự kiện và những buổi học dày đặc thế nhưng tân Hoa hậu lại không hề thấy mệt mỏi, trái lại cô nàng còn cảm thấy vô cùng hào hứng khi tiếp nhận vai trò mới này.

Từ thợ làm nail đến ngôi vị cao nhất của Hoa hậu chuyển giới

Trân Đài sang Mỹ sinh sống nhiều năm qua. Để ổn định kinh tế, cô từng làm nhiều công việc khác nhau như: Phục vụ bàn, thu ngân, người mẫu ảnh… Cô nàng đã từng tốt nghiệp hệ cao đẳng trường Asian American Beauty College chuyên ngành ‘Chuyên viên chăm sóc da’ sau hai năm học hành chăm chỉ. Trong quá trình học, người đẹp đã trực tiếp làm nail cho nhiều khách hàng ở trường.

phung-truong-tran-dai-1
Trân Đài từng làm nhiều công việc để trang trải cuộc sống trước khi đến với Đại sứ Hoàn mỹ

Tháng 10/2020, Trân Đài được trở về Việt Nam. Ngay sau 14 ngày cách ly, cô lập tức bước vào cuộc thi Hoa Hậu Chuyển Giới Việt Nam 2020. Xuất hiện ở vòng casting, mỹ nhân 29 tuổi lập tức nhận được nhiều sự chú ý bởi vẻ đẹp hiện đại, cuốn hút. Ban giám khảo đưa Trân Đài vào thẳng top 15 và về đội huấn luyện viên Minh Tú.

phung-truong-tran-dai-5
Trân Đài được HLV Minh Tú dìu dắt qua từng vòng thi

Trân Đài thể hiện tốt ở các vòng thử thách song so với mặt bằng chung thì cô không quá nổi bật. Lý giải điều này, cô cho biết do lịch trình về Việt Nam và cách ly sát ngày ghi hình khiến cô chưa kịp nhiều thời gian chuẩn bị. Chưa kể, cô chưa từng có kinh nghiệm trình diễn trước máy quay như nhiều thí sinh khác nên có phần thiếu tự tin. Bù lại, người đẹp xem tinh thần học hỏi và năng lượng tích cực là điểm mạnh của mình khi đăng ký thi hoa hậu. Suốt cuộc thi, Trân Đài luôn thuộc nhóm an toàn, chưa từng bước vào vòng loại.

Chiến thắng của Hương Giang trên đấu trường quốc tế chính là động lực

Khi tham gia cuộc thi, Trân Đài không nghĩ mình sẽ được nhiều người ủng hộ đến vậy. Được mọi người biết đến và yêu thương chính là điều hạnh phúc nhất. Ban đầu cô nàng chỉ cố gắng để lọt vào top 3. Thế nhưng nhờ tài năng và nhan sắc của mình, Trân Đài đã thẳng tiến tới ngôi vị quán quân, vượt qua được cả giới hạn của bản thân mình.

phung-truong-tran-dai-6
Top 3 chụp hình cùng Hoa hậu Hương Giang

Trân Đài tâm sự, chiến thắng của Hương Giang tại Miss International Queen 2018 chính là nguồn động lực to lớn để cô có thể sống được là chính mình, được cống hiến cho cộng đồng LGBT và cho toàn xã hội. 

Hiện tại, cộng đồng LGBT ở Việt Nam cũng được chào đón hơn. Vì vậy chân dài đã quyết định quay trở về nước để tham gia cuộc thi, cũng nhân cơ hội này được sống thật với chính bản thân mình. Cô cũng hi vọng, bản thân mình cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng cho những người khác trong cộng đồng LGBT.

phung-truong-tran-dai-3
Trần Đài hy vọng bản thân sẽ truyền cảm hứng giúp những cô gái khác tự tin hơn

Bắt đầu gây dựng sự nghiệp với cuộc thi, cô nàng cho rằng mình là người mới. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Cũng bởi đã lâu cô nàng không tham gia vào ngành giải trí, không quen với sân khấu và ánh đèn. Hiện tại Trân Đài vẫn luôn cố gắng hoàn thiện thêm nhiều kỹ năng còn thiếu để bản thân trở nên hoàn hảo hơn.

Xem thêm: Matt Liu có phản ứng gì trước động thái "lạ" của Hương Giang?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận