Cô Gái Đến Từ Hư Vô phần 2: Thổi bùng lên những mặt trái của xã hội

Cô Gái Đến Từ Hư Vô (Girl from Nowhere) phần 2 có sự góp mặt của Yuri (Chanya McClory), một ma nữ với sức mạnh tương tự Nanno, nhưng tàn bạo hơn cô nàng rất nhiều. Đây cũng chính là làn gió mới bên cạnh một Kitty Chicha Amatayakul rất được lòng người hâm mô trong suốt thời gian vừa qua.

Hoa Nguyễn
07:55 20/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô Gái Đến Từ Hư Vô là một hiện tượng trong dòng phim truyền hình Thái. Phần đầu của bộ phim đã tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới khi ra mắt năm 2018. Trên các diễn đàn fan cái tên Nanno (nữ chính của bộ phim-PV) là cái từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Mùa hai bộ phim được Netflix sản xuất, vừa ra mắt đầu tháng 5/2021 đã ngay lập tức nằm trong top 10 phim được xem nhiều nhất tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.

Hành trình trưởng thành của nữ sinh ma quái

Bộ phim xoay quanh Nanno (Chicha Amatayakul đóng), một nữ sinh có lai lịch bí ẩn. Nanno thường giả làm học sinh mới tại nhiều ngôi trường trung học. Sự xuất hiện của cô nữ sinh ma quái khiến bản chất thực sự của con người lộ diện, những bí mật động trời cũng dần bị phanh phui.

co-gai-den-tu-hu-vo-5

Ở những tập phim đầu tiên, khán giả nhận ra Nanno không phải con người, là thế lực siêu nhiên với nhiều quyền năng như trẻ mãi không già, thao túng tâm trí người khác, phân thân,… Nanno xuất hiện tại rất nhiều nơi khác nhau, cô đóng vai trò như một người phán xét những kẻ có tội. 

Là sản phẩm giải trí của xứ chùa vàng, Cô Gái Đến Từ Hư Vô khéo léo lồng ghép nhiều giá trị Phật giáo qua từng tập phim. Nanno đẩy bản chất xấu xa của con người lên đến cực hạn, khiến họ sẵn sàng làm những điều sai trái với lương tâm như đối xử tệ bạc với cha mẹ, ăn thịt người, chôn xác,… Tuy nhiên, cô vẫn mong đợi một ngày những con người này biết hối cải.

Ở tập Lost and Found, Nanno tìm cách quyến rũ nam sinh TK, nhưng thất bại vì TK là một người thực sự tử tế. Hành trình phạt ác của Nanno đã khiến bản thân cô trưởng thành lên từng ngày, có những cái nhìn đa chiều hơn cuộc sống. 

co-gai-den-tu-hu-vo-2

Nhân vật Nanno được khán giả yêu mến phần lớn nhờ diễn xuất của Chicha Amatayakul. Với vẻ đẹp căng tràn sức sống cùng dáng vóc “sang chảnh”, Chicha mang đến cho người xem một Nanno thần thái và có sức hút riêng biệt. Ở những cảnh phim rùng rợn, ma mị, điệu cười và cái nghiêng đầu, liếc mắt của cô nàng cũng khiến người xem rùng mình. Nhưng Chicha còn làm được nhiều hơn thế. Cô cũng rất thành công khi diễn được những cảnh nhí nhảnh, sẵn sàng ca hát, nhảy múa, thậm chí cả những cảnh nóng – đúng với bản chất khó lường của Nanno.

Mùa hai xuất hiện cô gái mang nơ đỏ tên Yuri

Yuri (Chanya McGlory) vốn dĩ là một người thường, sau một lần nếm thử máu của Nanno, cô nàng cũng trở nên cũng bất tử. Từ cuối tập một mùa hai, sự tồn tại của Yuri được thể hiện qua hình tượng chiếc nơ đỏ, cùng dòng chữ viết bằng máu “See You Soon”. 

Yuri nhiều lần can thiệp vào hành trình phạt ác của Nanno và khiến câu chuyện trở nên nghiêm trọng hơn. Khác với Nanno, ma nữ thứ hai là một thực thể tà ác và điên cuồng hơn, luôn cảm thấy vui sướng khi nhìn thấy nhân loại chém giết nhau. Yuri là sự phục thù mù quáng, là đại diện cho câu nói cổ: “Nợ máu phải trả bằng máu”.

co-gai-den-tu-hu-vo-1

Sự xuất hiện của Yuri ở phần 2 khiến cho nhiều khán giả có phần khó chịu và ức chế. Yuri thôi thúc kẻ ác tự kết liễu đời mình, không cho họ cơ hội để sửa sai, thậm chí sẵn sàng giết thú cưng để hoàn thành “kịch bản” của mình. 

Tuy nhiên, Yuri là nhân tố cần phải có của bộ phim. Sự tồn tại của Yuri đã giúp khán giả nhận ra Nanno đã nhân từ như thế nào. Ở mùa hai, fan lần đầu thấy Nanno khóc cho nhân loại, thấy cô bối rối không biết phân xử làm sao cho hợp lẽ. Tuyến truyện của mùa hai vì thế cũng hấp dẫn và khó đoán hơn. 

Và cũng như Chicha Amatayakul, McGlory có thể “thiên biến vạn hóa” với những biểu cảm đa dạng. Nữ diễn viên mang hai dòng máu Thái – Anh còn có thể “duet” cùng Chicha trong một cảnh nhảy múa cuốn hút. Chanya McGlory đã thực sự thành công khi thể hiện những biểu cảm khuôn mặt cực đểu giả và “gợi đòn”, khiến khán giả phải ghét cay ghét đắng nhân vật này.

co-gai-den-tu-hu-vo-3

Mùa hai còn có sự phát triển về mặt nghệ thuật hình ảnh, khi mỗi tập được thực hiện theo phong cách gần như khác nhau. Tuy nhiên mùa hai của Cô Gái Đến Từ Hư Vô hơi "tham" khi ngoài luật nhân quả, bộ phim còn đề cập đến nhiều chủ đề nhạy cảm như chính trị, mặt tối của mạng xã hội, sự phân biệt giàu nghèo, nạn nạo phá thai ở tuổi học sinh. 

Các thông điệp gần gũi với người trẻ, nhất là thế hệ Gen Z, tuy nhiên việc chúng xuất hiện khá dầy đặc khiến phim có phần nặng tâm lý hơn phần một. Cái kết mở của mùa hai báo hiệu sự xuất hiện của một phản diện mới, cũng như cuộc chiến giữa Nanno và Yuri sẽ bước sang một trang mới khốc liệt hơn.

Xem thêm: Điểm danh những hội bạn thân cực xịn trong phim Hàn khiến ai cũng ước ao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận