Ngôn ngữ Gen Z: "Trmúa hmề" là gì?

Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam đã đành, nhưng với sự biến hóa của teencode và những ngôn ngữ Gen Z hoàn toàn mới lạ, chắc chắn nếu bạn không kịp thời cập nhật bạn sẽ sớm không bắt kịp được giới trẻ đang nói với nhau trên mạng xã hội mỗi ngày. Và liệu bạn có biết "Trmúa hmề" được gen Z sử dụng để nói đến điều gì không?

Thái An
11:43 19/05/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Trmúa hmề" là gì?

Gen Z thời nay thường xuyên biến những từ nhìn vào tưởng như vô nghĩa nhưng lại nhanh chóng trở nên phổ biến trên các mạng xã hội và trở thành ngôn ngữ giao tiếp thông dụng. Vậy, trong ngôn ngữ Gen Z, "Trmúa hmề" là gì?

Theo giới trẻ hiện nay, "Trmúa hmề" có thể được hiểu là từ "trúa hề" (chúa hề), dùng để gọi những người hài hước, hay mua vui cho bạn bè nói riêng và tất cả mọi người nói chung; đồng thời để chỉ các sự vật, hiện tượng quá vô lý, tấu hài.

 Cáu vì con bạn tự nhiên đăng ảnh dìm chính mình lên mạng: Mày tính làm trmúa hmề à?

- Thấy một câu chuyện quá vô lý và nực cười: Trmúa hmề thực sự đấy!

Ngôn ngữ Gen Z:

Cách phát âm "Trmúa hmề"

Cách phát âm cho từ này vô cùng đa dạng. Phổ biến nhất có thể biết đến là "múa hề" hay "trờ - múa - hờ - mề".

Với cách phát âm khá trẹo mồm như trên,  "Trmúa hmề" thường được dùng phổ biến trong ngôn ngữ viết trên mạng xã hội mà không có tình thực dụng trong ngôn ngữ nói hằng ngày.

Nguồn gốc của "Trmúa hmề" từ đâu ?

Chưa chiết Chúa hề bắt nguồn từ đâu nhưng hiện nay cụm từ này rất được ưa chuộng ở nhiều bài đăng khác nhau trên Mạng xã hội Facebook. Trong đó nổi bật nhất là bức ảnh 1 người chơi tên Dầu Gió đã đánh gục 1 người chơi khác với nickname là Corona.

Ngôn ngữ Gen Z:

Cùng quy tắc tạo nên "trmúa hmề", bạn có thể thêm chữ "m" vào phía trước tất cả các nguyên âm để tạo ra từ mới, ví dụ: hmoàng hmôn, xminh đmẹp, smoái cma,... để "hội nhập" vào không gian giới trẻ trên MXH nhé!

Ngôn ngữ Gen Z:

Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ dùng để chỉ nhóm người được sinh ra trong khoảng năm từ 1995 đến năm 2012. Ngoài Gen Z thì thế hệ trẻ đến tuổi trưởng thành trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21 này còn được gọi bằng nhiều các tên khác như Gen Tech, Net Gen, Plurals, Zoomers, thế hệ Internet, Generation Z, iGen, iGeneration, Gen Wii, Digital Natives, Neo-Digital Natives, Founders, Homeland Generation, Post millennials, hay hậu Millennials… Song có một số ý kiến, Gen Z là những người sinh từ 1997 đến 2015.

Hiện nay trên thế giới, có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ Z, chiếm khoảng ⅓ dân số. Tại Việt Nam, Gen Z có khoảng 15 triệu người, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia.

Thế hệ Z là nhóm kế tiếp sau thế hệ Millennials (Gen Y) và trước thế hệ Alpha (α), và thường là con cái của thế hệ X (sinh ra từ năm 1965 đến 1979).

Xem thêm: Từ "khum" theo định nghĩa của thế hệ Gen Z là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận