Từ "khum" theo định nghĩa của thế hệ Gen Z là gì?

Thay vì nói "no" hoặc "không", thế hệ Gen Z bắt đầu chuyển qua sử dụng từ "khum". Đây được xem là một cách từ chối nhẹ nhàng đồng nghĩa với "không". 

Đỗ Thu Nga
11:40 17/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo từ điển tiếng Việt, "khum" là từ dùng để chỉ vật hoặc hình thù uốn cong hoặc lõm xuống giống như mai rùa. Tuy nhiên, vào năm 2021, từ "khum" đã được thế hệ Gen Z biến hóa thành một ý nghĩa khác. 

Theo thế hệ Gen Z, từ "khum" chỉ đơn giản là cách nói dễ thương hơn từ "không". Dùng từ "khum" để từ chối một cách nhẹ nhàng, dễ thương, tránh làm đối phương đau lòng.

Cho đến này, cộng đồng Gen Z vẫn chưa tìm ra người "phát minh" ra ý nghĩa mới của từ này. Thế nhưng trên mạng xã hội, từ này có sức lan tỏa mạnh mẽ. "Khum" đã trở thành từ thông dụng trong cả văn viết và văn nói của các bạn trẻ Gen Z.

tu-khum-theo-dinh-nghia-cua-the-he-gen-z-la-gi-5

Theo Zing, trên thực tế, từ "khum" không phải là biến thể duy nhất của từ "không". Vào những năm 2000, khi điện thoại "cục gạch" xuất hiện và trào lưu dùng teencode khởi sắc. Từ "không" còn được biết tắt là "k" hoặc "0" hoặc "ko" hoặc "hok" và cũng có thể là "hong", "hem". 

"Hong" hay "hơm" là cách phát âm phổ biến của người miền Nam. Nhưng sớm được giới trẻ biến thành teencode và sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội.

Và từ "khum" được xem là phiên bản "cập nhật" mới nhất của từ "không". Lướt trên các diễn đàn, hội nhóm của các bạn Gen Z thì thấy họ sử dụng rất nhiều.

Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ dùng để chỉ nhóm người được sinh ra trong khoảng năm từ 1995 đến năm 2012. Ngoài Gen Z thì thế hệ trẻ đến tuổi trưởng thành trong thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21 này còn được gọi bằng nhiều các tên khác như Gen Tech, Net Gen, Plurals, Zoomers, thế hệ Internet, Generation Z, iGen, iGeneration, Gen Wii, Digital Natives, Neo-Digital Natives, Founders, Homeland Generation, Post millennials, hay hậu Millennials… Song có một số ý kiến, Gen Z là những người sinh từ 1997 đến 2015.

Hiện nay trên thế giới, có khoảng 2,6 tỷ người thuộc thế hệ Z, chiếm khoảng ⅓ dân số. Tại Việt Nam, Gen Z có khoảng 15 triệu người, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia.

Thế hệ Z là nhóm kế tiếp sau thế hệ Millennials (Gen Y) và trước thế hệ Alpha (α), và thường là con cái của thế hệ X (sinh ra từ năm 1965 đến 1979).

Tự do cherry là gì và vì sao tự do cherry trở thành trào lưu ở Trung Quốc?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận