Câu chuyện truyền cảm hứng về con đường tới vinh quang của giọng ca “2 in 1” Marcelito Pomoy

Marcelito Pomoy có tuổi thơ cơ cực với cuộc sống lang thang trên đường phố. Nhưng anh đã mang đến cho khán giả câu chuyện truyền cảm hứng về con đường tới vinh quang và tình yêu đẹp cùng tiểu thư nhà giàu.

Đỗ Thu Nga
11:50 19/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Marcelito Pomoy (sinh ngày 22/9/1984) là ca sĩ, là niềm tự hào của Philippines. Anh chính là quán quân mùa 2 của Pilipinas Got Talent (năm 2009). Đến năm 2019, anh tham gia America's Got Talent: The Champions với vị trí thứ 4 chung cuộc. Khi đó anh được nhận xét là giọng ca đặc biệt được sinh ra để cover các bài hát kinh điển. Đặc biệt, anh gây ấn tượng sâu sắc với khả năng thể hiện hoàn hảo và trọn vẹn 2 giọng ca đầy nữ tính và ma lực.

Tuổi thơ sống lang thang trên đường phố

Theo Pháp luật Việt Nam, Marcelito Castro Pomoy sinh ra ở Imus, Cavite và lớn lên ở thành phố Bislig, Surigao del Sur (Philippines). Anh đã trải qua quãng thời gian tuổi thơ rất cơ cực. Khi còn nhỏ, cha anh phải ngồi tù, mẹ bỏ rơi 2 anh em Pomoy để đến Manila.

Pomoy sống lang thang trên đường phố, mỗi ngày chỉ kiếm được khoảng 1 USD. Sau khoảng thời gian cơ cực ngoài đường phố, Pomoy được một viên cảnh sát nhận nuôi. Thời niên thiếu, anh làm nhiều công việc vặt để có tiền. 

Pomoy phát hiện ra khả năng ca hát của mình khi làm công việc chăn gia cầm. Pomoy đã nghêu ngao hát từ năm 7 tuổi nhưng mãi đến năm 18 tuổi anh mới nhận ra rằng, giọng hát này có thể giúp anh tạo dựng sự nghiệp và thay đổi cuộc đời.

Pomoy đặc biệt ở chỗ, anh hát được cả giọng nam cao (tenor) và giọng nữ cao (soprano). Thậm chí hát còn rất xuất sắc. Trong các màn biểu diễn song ca nam - nữ, Pomoy đều tự hát. Anh chuyển giọng vô cùng uyển chuyển khiến người nghe vô cùng ngạc nhiên.

cau-chuyen-truyen-cam-hung-cua-giong-ca-2-in-1-marcelito-pomoy-5
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Pomoy đạt được ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của mình

Sau khi trưởng thành, Pomoy đã tham gia một số giải ca hát nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp. Anh đã thử vận may trong Talentadong Pinoy nhưng không có thành quả gì. Sau đó, anh tiếp tục tham gia Pilipinas Got Talent (PGT) mùa 2 vào năm 25 tuổi. Và cuộc thi này đã làm thay đổi cuộc đời anh. Pomoy giành được giải quán quân. Và nhờ nó, anh đã được đoàn tụ với gia đình.

Mặc dù mẹ đã bỏ rơi anh còn cha đã lấy vợ mới sau khi ra tù nhưng anh đã bỏ qua tất cả, tha thứ cho họ. Trong đêm chung kết PGT, những người thân yêu của anh đã có mặt. 

Năm 2011, Pomoy phát hành album đầu tiên có tên  Duet Yourself. Đó là các bản cover của “The Prayer”, “Let the Love Begin” và “Forever”. Đến năm 2013, anh phát hành album thứ 2 có tên Split, trong đó có một số bài hát bằng tiếng Philippines.

Đến năm 2018, anh tham gia chương trình “The Ellen DeGeneres Show”. Anh đã đốn tim khán giả khi thể hiện “Beauty and the Beast”. Cùng năm, anh xuất hiện trên đài Metro Manila biểu diễn “The Prayer” của Celine Dion và Andrea Bocelli dưới dạng một bài hát song ngữ bằng tiếng Anh và tiếng Ý. Màn biểu diễn này đã gây chú ý với người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Ellen DeGeneres. 

Sau đó, nữ MC này đã mời Pomoy cùng vợ tham gia chương trình TheEllenShow. Trong chương trình, Pomoy đã trình diễn ca khúc “The Prayer” và “Beauty and the Beast”. Và chính Ellen đã sắp xếp để Pomoy đến Las Vegas, tham dự một trong những buổi hòa nhạc và gặp riêng Dion.

Vào tháng 8/2019, anh xuất hiện tại Liên hoan âm nhạc ASOP (A Song Of Praise) trong phiên bản thứ 7 hát bài “Pagbabalik” của Joel Jabelosa. Và sau đó, Pomoy đã quyết định tham gia cuộc thi America's Got Talent: The Champions (dành cho các nhà quán quân cuộc thi này trên toàn thế giới) mùa thứ hai vào năm 2019.

Trong cuộc thi, anh thử giọng với “The Prayer” Celine Dion và Andrea Bocelli và hát xen kẽ cả hai đoạn trong tập phát sóng ngày 13/1/2020. Chỉ trong 2 ngày đăng lên Youtube, video của anh đã nhận về gần 9 triệu lượt xem. Khi vào được vào vòng trong, anh hát nhạc phim chính của “Beauty and the Beast”. 

Phần thi của anh được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhưng ban giám khảo không bấm nút chọn. Tuy nhiên, nhờ sự yêu quý của khán giả mà anh được bình chọn vào vòng bán kết.

Trong vòng bán kết, anh biểu diễn “Con te partirò” bằng tiếng Ý. Còn trong đêm chung kết, anh đã hát “We Are the Champions” của ban nhạc Queen. Kết quả chung cuộc, anh đạt hạng 4. Trong chương trình, MC Boy Abunda nói rằng Marcelito đã khiến Philippines “tự hào” và người dân Philippines rất háo hức chờ đợi các màn trình diễn tiếp theo của anh.

Cuộc hôn nhân viên mãn với con gái đại gia

Không chỉ nổi tiếng là nam ca sĩ giàu nghị lực, Pomoy còn được biết đến với chuyện tình đẹp cùng con gái đại gia. Truyền thông Philippines đưa tin, ngày 21/9/2014, Pomoy kết hôn với Joan Paraiso ở Calauag. Trái ngọt của cuộc hôn nhân này là cô con gái Marcella Janiah.

Trong một bài đăng trên Instagram, Pomoy đã viết về trải nghiệm lần đầu "lên chức bố": "Không nghi ngờ gì nữa, việc trở thành một người cha là nguồn thành tựu, niềm tự hào và nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi. Tình phụ tử đã dạy tôi về tình yêu thương vô điều kiện, củng cố tầm quan trọng của việc đền đáp và dạy tôi cách trở thành một người tốt hơn”. 

cau-chuyen-truyen-cam-hung-cua-giong-ca-2-in-1-marcelito-pomoy-8
Joan luôn sát cánh bên chồng dù khi khó khăn hay lúc đang đứng trên đỉnh vinh quang

Được biết, Joan là con gái của một doanh nhân ở Calauag, Quezon. Cặp đôi gặp nhau trong lễ kỷ niệm ngày cưới vàng của cha mẹ Joan và khi đó cô gần như trúng tiếng sét ái tình với anh chàng ca sĩ tài năng này. Joan đã đưa Pomoy đến lễ hội để hát cho những người nổi tiếng nghe, khi đó anh mới giành được quán quân PGT.

Trong rất nhiều cuộc phỏng vấn với truyền thông, Pomoy đã không ngại ngần bày tỏ lòng biết ơn đối với người vợ của mình. Anh nói rằng, cô ấy không bao giờ rời bỏ anh. Cô ấy đã ủng hộ anh hết mình dù có chuyện gì xảy ra. Cô ấy nói rằng sẽ luôn ở bên anh, ngay cả khi anh không còn là một nghệ sĩ nổi tiếng nữa. 

Trong các cuộc thi hay các buổi làm việc của Pomoy luôn có bóng dáng của Joan. Joan từng chia sẻ rằng, cô đến để hỗ trợ chồng mình - người đã có một hành trình đầy ngoạn mục từ đứa trẻ bị bỏ hoang ngoài đường phố đến nghệ sĩ nổi tiếng thu hút khán giả toàn cầu. 

Trong đêm chung kết America’s Got Talent: The Champions, khi Pomoy hát bài “The Prayer”, Joan đã rơi nước mắt. Đó là những giọt nước mắt tự hào về chồng - người đã cho cả thế giới thấy những gì anh ấy có thể làm tốt nhất. Câu chuyện của Pomoy và chuyện tình cảm động của cặp đôi này đã tạo ra nguồn cảm hứng bất tận cho những người trẻ từng có hoàn cảnh như Pomoy tin vào một tương lai tốt đẹp.

 Xueli - Từ cô bé bị bỏ rơi trở thành người mẫu nổi tiếng truyền cảm hứng cho thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận