Chú Đại Bi đọc mấy lần và cần lưu ý gì khi trì tụng Chú Đại Bi?

Chú Đại Bi được xem là một trong những bài chú kinh điển với công năng cứu khổ cứu nạn. Chính vì thế nhiều người thường có thói quen tụng Chú Đại Bi trước khi ngủ. Vậy Chú Đại Bi đọc mấy lần? Cần lưu ý gì khi trì tụng Chú Đại Bi?

Hoa Nguyễn
17:00 20/07/2023 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chú Đại Bi nên đọc mấy lần?

Đọc tụng Chú Đại Bi hàng ngày giúp mang lại công đức lớn. Hành động này có ý nghĩa ca ngợi và lưu truyền những lời của Đức Phật đã giảng dạy. Đồng thời, đó là dịp để Phật tử gia tăng công đức cho bản thân mình. Vậy Chú Đại Bi đọc mấy lần trong ngày là tốt nhất?

Chú Đại Bi là bài chú được lấy từ Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni của Quán Thế Âm Bồ Tát. Chú có tất cả 84 câu, 415 chữ. Bài chú này được chia thành hai phần là phần kinh và phần mật câu chú. Phần Kinh giúp các Phật tử hiểu biết về công năng của câu chú, từ đó giúp bạn có thể tu tập cho đúng. Còn phần mật chính là ta đang đọc xưng danh hiệu của tất thảy 84 vị Hộ Pháp Kim Cang Thần, tượng trưng cho sự đối trị triệt tiêu 84 phiền não. Từ đó giúp cho tâm của ta sẽ dần thanh tịnh và an lạc. 

chu-dai-bi-doc-may-lan-1
84 câu Chú Đại Bi

Bài chú Đại Bi khá dài và rất khó nhớ đối với những người lớn tuổi và người mới học. Do đó, việc kiên trì nhẩm đọc và biên chép lại là một cách cần thiết để bạn nhớ nhanh và nhớ lâu hơn. Chú Đại Bi là thần chú rất khó gặp ở đời này. Đọc tụng hay biên chép chú Đại Bi là phương pháp tu tập tuyệt diệu.Vì vậy bạn đọc chú Đại Bi bao nhiêu lần trong ngày thì tùy vào sự thành tâm và nguyện vọng của mỗi người. Không có giới hạn về số lượng.

Lợi ích của việc đọc Chú Đại Bi hàng ngày

Trong một lần giảng pháp với Phật tử thầy Thích Pháp Hòa đã từng giảng giải như sau: “Tụng kinh, trì chú, niệm Phật là một phương tiện để giữ tâm mình. Nên tùy theo tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh, bệnh tật để hành trì. Quan trọng là tâm chúng ta không bất kính và phải thành tâm”. Vì vậy rất nhiều Phật tử đã có thói quen trì tụng Chú Đại Bi tại nhà. Vậy tác dụng của việc đọc Chú Đại Bi hàng ngày là gì?

  • Nếu trong một ngày đêm bạn tụng được 5 biến Chú Đại Bi thì có thể hóa giải được tội nặng trong trăm nghìn kiếp sinh tử.
  • Tụng Chú Đại Bi sẽ giúp bạn diệt trừ được tội xâm phạm, tổn hại tài vật và thức ăn nước uống mà bạn đã gây ra trước đó.
  • Nếu trì tụng Chú Đại Bi với một lòng tin tuyệt đối và sự thành kính thì có thể giúp bạn hóa giải được các tội ác vô cùng nặng như: Tội thập ác ngũ nghịch, phá giới, phạm trai, phá người, báng pháp, trộm của tăng kỳ, hủy hoại chùa tháp… 
  • Giúp cho vạn vận được hưởng phước báo từ Chú Đại Bi. Nếu bạn thọ trì chú khi đang ngủ thì những vong linh ở xung quanh cũng sẽ được hưởng phước lợi, sớm được siêu sinh về nơi cửa Phật, không thọ thân thai hay noãn thấp nữa. 
chu-dai-bi-doc-may-lan-9
Đọc Chú Đại Bi mang đến nhiều lợi ích cho người trì tụng

Lưu ý khi đọc Chú Đại Bi tại gia

Trước khi đọc Chú Đại Bi tại gia bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Giữ cho tâm được thanh tịnh, từ bi, khởi lòng thương xót chúng sanh. 
  • Khi trì tụng chú phải giữ gìn giới hạn, không được suy nghĩ bậy bạ, bất thiện.
  • Giữ có thể luôn được sạch sẽ, đánh răng tắm gội cẩn thận, quần áo trang phục chỉnh tề, tươm tất.Nếu có bàn thờ Phật nên tụng Chú Đại Bi trước bàn thờ Phật là tốt nhất.
  • Nên đọc Chú Đại Bi lớn tiếng, rõ ràng, rành mạch. Điều này sẽ giúp Phật tử thoát khỏi cơn buồn ngủ và tập trung vào bài chú tốt hơn.
  • Không được để người khác làm ồn trong khi đang trì tụng.
  • Nên sắp xếp, cố định thời gian niệm Chú Đại Bi vào một khung giờ nhất định trong ngày và thực hành thường xuyên.

Xem thêm: Trì tụng Chú Đại Bi trước khi ngủ có được không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận