Bỏ túi bí quyết để có mối quan hệ lâu dài

"Giao tiếp" chính là bí quyết để có mối quan hệ lâu dài, rất nhiều chuyên gia cũng đồng ý với ý kiến này. Tuy nhiên nó không phải là tất cả.

Hoa Nguyễn
09:00 07/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giao tiếp có phải là bí quyết để có một mối quan hệ lâu dài? Những kết quả thường có được sau giao tiếp đó là:

  • Đôi khi em thật sự không chịu nổi anh.
  • Có những lúc em đã hối hận khi cưới anh.
  • Anh có đang tơ tưởng tới cô gái nào khác không.
  • Đôi khi anh muốn thử cảm giác lạ với người khác.

Những câu nói này khi cắt nghĩa lại chẳng khác gì: Em muốn, anh cảm thấy, em nghĩ rằng...

Vấn đề nằm ở chỗ, những thổ lộ này thực chất đang thể hiện một mức tự giới hạn và kiểm soát cảm xúc kém, hay nói cách khác là phó mặt toàn bộ nhu cầu, hạnh phúc của mình vào tay người kia.

moi quan he lau dai 4

Thực tế, cảm xúc là do bạn làm chủ, bạn kiểm soát việc mình có bị tác động bởi hành động hay cảm xúc của người khác hay không.

Một mối quan hệ phụ thuộc vào nhiều yếu tố hơn là chỉ thảo luận về cảm xúc, nhu cầu và mong muốn của mối cá nhân.

Có những vấn đề không thể giải quyết bằng giao tiếp, nó đơn giản là việc bạn và người kia phải chấp nhận và tìm cách vượt qua. Tùy nhu cầu, mối quan hệ của bạn có 2 hướng lựa chọn:

Lựa chọn 1: Một hạnh phúc có thời hạn ngắn dài không quan trọng

Bạn hiểu rằng, thế sự vô thường, mọi thứ rồi sẽ đổi thay. Như cầu, mong muốn, giá trị của người người thay đổi dẫn đến mối quan hệ cũng thay đổi. Dù trong tâm trí hay ngoài mặt bạn vẫn thấy mọi chuyện rất ổn. 

Nhưng nếu cho rằng bên nhau "mãi mãi" nghĩa là cảm xúc luôn bất biến thì bạn thực sự đã sai.

Lựa chọn 2: Một tình yêu mãi mãi

Đây là điều chúng ta hằng mong ước nhưng không cách nào có được. Nếu cho rằng "yêu" là một loại cảm xúc chứ không phải lựa chọn, đồng nghĩa với việc bạn tự đặt tình yêu của mình vào tình thế không thể kéo dài mãi mãi.

moi quan he lau dai 5

Một tình yêu vĩnh hằng cần những điều sau:

Sự trưởng thành về mặt cảm xúc

Hay đồng nghĩa với những phẩm chất tạo nên một người bạn đời tuyệt vời. Bao gồm: Bao dung, đáng kính trọng, đáng tin cậy và trung thực, không nhỏ nhen ích kỷ. Để tìm được một người như vậy, chính bạn phải là người tuyệt vời như thế. Không có ai là kèo trên trong mối quan hệ yêu đương. Cũng không có ai thắng hay thua trong một cuộc tranh cãi. Những cặp đôi có thể bên nhau lâu dài họ đều không cãi nhau, họ thảo luận và thỏa hiệp với đối phương. Họ biết cách chia sẻ và lắng nghe người khác. 

Chấp nhận những hiện thực sẽ xảy ra

Cảm xúc cho người kia sẽ có lúc tan biến, nhưng rồi chúng sẽ trở lại. Bạn cần kiên nhẫn, cảm thông và chín chắn. Tình yêu thực sự không phải là những rung động mãnh liệt. Tình yêu sẽ thay đổi và trưởng thành. Rất nhiều người nghĩ rằng cảm xúc họ có bây giờ là mãi mãi, thực tế thì không phải vậy.

moi quan he lau dai 6

Đôi lúc sẽ có 1 trong 2 người cảm thấy không còn yêu người kia nữa. Đôi lúc điều đó kéo dài cả tháng trời không chỉ vài ngày. Vấn đề nằm ở chỗ, bạn cần biết bạn thực sự muốn điều gì. Có những cặp đôi bên nhau hàng chục năm trời, không phải vì họ chưa từng bị quyến rũ bởi người khác, mà là họ trân trọng mối quan hệ hiện tại hơn.

Cam kết với chính bản thân và người bạn đời

Nếu bạn muốn bên nhau mãi mãi, bạn phải lựa chọn cẩn thận. Mỗi ngày, tình yêu là lựa chọn, cũng là sự đàu tư, và chúng ta là nhân tố chu động trong đó.

Những đôi còn trẻ, đã ly hôn hay không hạnh phúc trong tình yêu đều nói bí quyết là giao tiếp. Nhưng những cặp đôi bền chặt sẽ nói bí quyết để có mối quan hệ lâu dài đó là "cam kết".

moi quan he lau dai 8

Một mối quan hệ lâu dài đòi hỏi bạn phải đầu tư sức lực và năng lượng mỗi ngày. Hôn nhân không phải là mỗi người đóng góp 50/50, có lúc là 70/30, 80/20, thậm chí là 100/0. Tỷ lệ này có thể thay đổi. Bí quyết chỉ có một, đó là luôn cố gắng, không cay đắng, không hằn học, không âm thầm nổi giận. Mấu chốt luôn là tình yêu.

Xem thêm: Nhân sinh muốn bình an đừng quên những phép trừ trong cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận