Không phải tuổi tác hay nếp nhăn trên khóe mắt, đây mới là 6 dấu hiệu cho thấy bạn thực sự đã trưởng thành

Trưởng thành không phải là khi chúng ta đáp ứng được các tiêu chuẩn của xã hội mà là cách chúng ta thấu hiểu bản thân và hành xử đúng đắn.

Hoa Nguyễn
10:00 05/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Xã hội hiện đại ngày nay luôn có những tiêu chuẩn nhất định để đánh giá mức độ trưởng thành của con người. Đó có thể là sự nghiệp thành công, kinh tế vững chắc hay gia đình ổn định,... John C. Maxwell từng nói rằng: “Ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời là khi chúng ta hoàn toàn chịu trách nhiệm với thái độ của mình. Đó là cách mà chúng ta trưởng thành”. 

Vậy chúng ta có bao giờ tự hỏi bản thân rằng : Tôi có đang hạnh phúc không? Tại sao tôi lại cảm thấy mệt mỏi và chán nản ? Tại sao tình cảm của tôi lại không trọn vẹn ?,... Hãy cùng tìm hiểu 6 dấu hiệu cho thấy bạn là người trưởng thành nhé.

Bạn luôn lắng nghe người khác

Nếu bạn biết cách lắng nghe người khác thì xin chúc mừng bạn, đó là một dấu hiệu của sự trưởng thành. Người biết cách lắng nghe người khác, họ sẽ tự biết được khi nào họ nên im lặng để lắng nghe và khi đó họ sẽ hoàn toàn tập trung vào câu chuyện của người đối diện. Người biết lắng nghe sẽ không bao giờ đánh giá con người hay bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác. Họ tôn trọng quan điểm của đối phương và chỉ lên tiếng khi câu chuyện kết thúc, đồng thời đưa ra câu trả lời chính xác hay lời khuyên chân thành mà người đối diện rất cần.

truong thanh 6

Bạn kiên nhẫn

Thật sự thì cuộc sống của công nghệ hiện đại ngày nay khiến chúng ta luôn muốn mọi việc phải thật nhanh và nằm trong tầm kiểm soát. Thế nhưng, càng trưởng thành, bạn càng nhận ra rằng có rất nhiều điều bất ngờ ập đến mà bạn không thể kiểm soát hết được. Nên việc học cách chấp nhận sự thật và kiên nhẫn chờ đợi kết quả từ quá trình nỗ lực phấn đấu của bản thân là rất quan trọng.

truong thanh 2

Bạn chấp nhận mọi thứ thay đổi

Cuộc sống của chúng ta luôn có những sự thay đổi không ngừng, không điều gì là mãi mãi cả. Lúc đầu bạn sẽ thấy thật khó khăn để chấp nhận. Nhưng khi dần trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng có rất nhiều việc không phải lúc nào cũng theo ý mình. Vì vậy, để cuộc sống luôn tươi đẹp và có ý nghĩa bạn cần học cách thích nghi và chấp nhận. Điều đó không có nghĩa là bạn không được phép mơ ước hay có những dự định lớn cho tương lai mà quan trọng là bạn chấp nhận kế hoạch hay ước mơ của mình có thể sẽ không thành công như mong đợi. 

truong thanh 3

Bạn không còn kỳ vọng quá nhiều

Bạn có thể đặt hy vọng nhưng cũng nên học cách chấp nhận rằng cuộc sống luôn thay đổi. Có như vậy bạn mới không cảm thấy tổn thương khi không được đáp trả lại, hay bạn không thấy quá tồi tệ khi người bạn yêu làm bạn đau lòng. Những biến động của cuộc sống và phản ứng của người khác không còn ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. 

truong thanh 4

Bạn hiểu sâu sắc hơn về tình yêu

Tuổi trẻ thường sẽ có đổ vỡ, điều đó giúp bạn hiểu được ý nghĩa thực sự của tình yêu. Khi bạn trưởng thành, bạn sẽ trân trọng người bạn đời của mình và tránh xa những cám dỗ ảnh hưởng đến tình cảm của hai người. Bạn hiểu rằng, tình yêu không còn là nhu cầu mà là sự lựa chọn của bạn, để duy trì tình yêu cần có sự tự nguyện, cảm thông, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau từ cả hai phía.

truong thanh 5

Bạn không xem mình là trung tâm vũ trụ

Khi trưởng thành, bạn nhận ra rằng bạn chỉ cần được là chính mình, biết được điểm mạnh, điểm yếu, giới hạn của bản thân và không còn cố chấp làm những thứ mình không thích. Khi mắc sai lầm bạn sẵn sàng nhận lỗi và lạc quan bước tiếp. Dù người khác nghĩ gì về bạn, điều đó cũng không còn quan trọng nữa.

Xem thêm: 8 sự thật phũ phàng về cuộc sống giúp ta trưởng thành hơn mỗi ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận